Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau chiến thắng của Anh trước Croatia?

Thứ Hai 14/06/2021 01:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Anh vs Croatia đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Raheem Sterling


Tiền đạo Raheem Sterling chính là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Anh giành chiến thắng 1-0. Phút 57, Kalvin Phillips chọc khe tinh tế để ngôi sao 27 tuổi phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Dominik Livakovic không thể cản phá. 
Sterling

Sterling ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Anh


Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Sterling ở một giải đấu lớn, đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Tam sư giành chiến thắng 1-0. Ngôi sao đang khoác áo Man City đang đạt phong độ cực cao trong những trận đấu gần đây trong màu áo ĐTQG. Theo thống kê, anh đã góp dấu giày vào 19 bàn thắng trong 17 trận gần nhất của anh ở đội tuyển Anh (13 bàn, 6 kiến tạo).

Theo thống kê, Raheem Sterling chưa từng thua trong màu áo ĐT Anh ở sân Wembley. Cụ thể, trong 23 lần khoác áo ĐTQG thi đấu ở sân đấu này, anh có 21 chiến thắng và 2 trận hòa. ĐT Anh đã thắng cả 11 trận mà Raheem Sterling ghi bàn (tỷ lệ 100%).


Jude Bellingham đi vào lịch sử ĐT Anh


Ở trận đấu Anh vs Croatia, tiền vệ Jude Bellingham vào sân từ băng ghế dự bị. Ngôi sao sinh năm 2003 được Gareth Southgate tung vào sân ở phút 82, thay thế trung phong Harry Kane. Việc ra sân giúp Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất từng thi đấu trong lịch sử 60 năm của giải vô địch châu Âu ở tuổi 17 và 349 ngày. 
Jude Bellingham vào sân từ băng ghế dự bị trước Croatia

Jude Bellingham vào sân từ băng ghế dự bị trước Croatia


Không những thế, tiền vệ của Dortmund còn là cầu thủ trẻ nhất từng chơi cho tuyển Anh tại một giải đấu lớn như World Cup hay Euro. Với chỉ khoảng 10 phút ngắn ngủi, Bellingham không để lại bất kỳ dấu ấn nào ở trận gặp Croatia nhưng cơ hội cho anh có thể nhiều hơn ở các trận tiếp theo gặp Scotland và CH Séc.

Sự nghiệp của Jude Bellingham đang có những bước thăng tiến vượt bậc. Anh được thi đấu thường xuyên ở Dortmund và có cơ hội thể hiện mình ở ĐT Anh. Nhiều nguồn tin cho rằng MU đang muốn đưa tiền vệ này trở lại nước Anh ở Hè 2021.


Phải dành lời khen cho Declan Rice và Kalvin Phillips


Bộ đôi tiền vệ trung tâm của ĐT Anh là Declan Rice và Kalvin Phillips đã có một trận đấu xuất sắc. Hai cầu thủ này làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn, khiến hàng công của Croatia không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Sức trẻ cùng sự nhiệt huyết của họ giúp Anh có thời điểm bóp nghẹt tuyến giữa của Croatia, bất chấp bên kia chiến tuyến là những Luka Modric hay Mateo Kovacic.
Kalvin Phillips có một trận đấu ấn tượng

Kalvin Phillips có một trận đấu ấn tượng


Ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng thủ, Kalvin Phillips còn gây ấn tượng với tình huống kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Sau một mùa giải thành công trong màu áo Leeds United, Phillips tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong màu áo ĐT Anh.


Chiến thuật hợp lý của HLV Gareth Southgate


Trước Croatia, Anh đã nhập cuộc hưng phấn và tạo ra nhiều cơ hội. Trong đó nổi bật là tình huống dứt điểm trúng cột dọc của sao trẻ Phil Foden. Tuy nhiên, sau đó HLV Gareth Southgate chỉ đạo các học trò chơi chậm lại. Tam sư không còn tấn công dồn dập và chú trọng hơn đến nhiệm vụ phòng thủ. Ông hiểu rằng cuộc chơi kéo dài 90 phút, và khi không thể ghi bàn sớm, Anh cần chơi chậm lại thay vì tìm mọi cách để ghi bàn để rồi nhận đòn trừng phạt.
Southgate Kane

HLV Southgate Kane đưa ra một chiến thuật hợp lý


Sang hiệp 2, ĐT Anh tiếp tục chơi bóng kỷ luật. Sau khi vượt lên ở phút 57, họ chủ động chơi chặt chẽ để bảo vệ thành quả thay vì cố gắng có bàn thắng thứ 2. Chiến thuật của HLV Gareth Southgate đã phát huy tối đa tác dụng. Tam sư không để đối phương có nhiều cơ hội và giành chiến thắng chung cuộc 1-0, qua đó lần đầu tiên giành chiến thắng ở trận mở màn tại một VCK Euro.


Croatia không thể hiện được nhiều điều


So với chiến thắng 2-1 trước Anh ở bán kết World Cup 2018 tại Nga, Croatia bây giờ đã sa sút rất nhiều. Việc những trụ cột chia tay đội bóng còn lớp kế cận chưa cho thấy khả năng, đội bóng sọc caro không còn được đánh giá quá cao. Ở trận đấu với Anh, Croatia không tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng, họ dễ dàng chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.
Anh vs Croatia

Croatia không thể hiện được gì nhiều trước ĐT Anh


Trong 10 trận gần nhất, Croatia chỉ thắng 2 và thua tới 7. Phong độ tệ hại khiến cơ hội vượt qua vòng bảng của họ ở Euro 2020 đang rất khó khăn. Nếu không cải thiện phong độ, không dễ để Luka Modric có thể đánh bại Scotland hay CH Séc.

Thông số trận đấu Anh 1-0 Croatia
Thông số trận đấu Anh 1-0 Croatia
Tàng hình trước Croatia, Harry Kane vẫn được Southgate bảo vệTàng hình trước Croatia, Harry Kane vẫn được Southgate bảo vệ
HLV Gareth Southgate đã lên tiếng bảo vệ Harry Kane sau khi đội trưởng của ĐT Anh trải qua một trận đấu tậm tịt trước Croatia.
NHM ĐT Anh mở hội sau chiến thắng đầu tiên ở VCK Euro 2020NHM ĐT Anh mở hội sau chiến thắng đầu tiên ở VCK Euro 2020
NHM ĐT Anh đã mở hội sau chiến thắng 1-0 của đội nhà trước Croatia ở lượt trận đầu tiên bảng D. Đây cũng là lần đầu tiên Tam sư giành chiến thắng trong một...
Raheem Sterling nói gì sau khi lập đại công giúp ĐT Anh phá giải lời nguyền?Raheem Sterling nói gì sau khi lập đại công giúp ĐT Anh phá giải lời nguyền?
Raheem Sterling đã trải qua một mùa giải khó khăn ở cấp CLB nhưng hy vọng có thể đền đáp niềm tin ở đội tuyển quốc gia.
Thắng Croatia, ĐT Anh chính thức phá lời nguyền 53 năm ở EuroThắng Croatia, ĐT Anh chính thức phá lời nguyền 53 năm ở Euro
Đội tuyển Anh chưa bao giờ thắng trong các trận mở màn Euro. Nhưng lời nguyền đó đã được phá bỏ hôm nay bởi cầu thủ vẫn được xem là “chân gỗ” – Raheem Sterling.
Sao trẻ Jude Bellingham phá mọi kỷ lục ở ĐT AnhSao trẻ Jude Bellingham phá mọi kỷ lục ở ĐT Anh
Với việc ra sân trước Croatia, tiền vệ Jude Bellingham đã phá mọi kỷ lục ở ĐT Anh dành cho một cầu thủ trẻ
ĐT Anh thắng 100% khi Raheem Sterling ghi bànĐT Anh thắng 100% khi Raheem Sterling ghi bàn
Tiền đạo Raheem Sterling là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Anh đánh bại Croatia 1-0, những thống kê chỉ ra rằng cầu thủ sinh năm 1994 chưa từng thất bại...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X