Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn Anh 1-0 Áo: Alexander-Arnold khiến Southgate thêm đau đầu

Thứ Năm 03/06/2021 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
ĐT Anh đã giành chiến thắng sít sao trước Áo trong trận giao hữu đầu tiên để làm nóng trước Euro 2020. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn của trận đấu này.

HLV Southgate nên dùng sơ đồ 4-2-3-1
Anh 1-0 Áo
HLV Southgate sẽ có nhiều lựa chọn sơ đồ khác nhau ở Euro 2020

HLV Southgate đã nhiều lần phát biểu ẩn ý về việc ĐT Anh sẽ đá với sơ đồ 5 hậu vệ tại Euro 2020. Tuy nhiên, với những tài năng tấn công trong đội thì chiến lược gia người Anh có thể sẽ phải nghĩ lại.

Sơ đồ 4-2-3-1 với Grealish đá cao hỗ trợ Harry Kane đem đến nhiều sự lạc quan. Jude Bellingham cũng có cơ hội dâng cao tấn công, tương tự là Alexander-Arnold. Kết quả là Anh đã áp đảo trong hiệp một nhưng tiếc là không có bàn thắng vì tốc độ ở 2 hành lang biên chưa đủ.

Nhân sự ở trận đấu vừa qua không phải là những người xuất phát trong trận mở màn trước Croatia bởi Foden và Sterling nhiều khả năng sẽ được ra sân. Tuy nhiên, hệ thống mà Anh vừa sử dụng có vẻ phù hợp với họ hơn vì có thể đưa tất cả các cầu thủ tốt nhất ra sân.

Mặc dù vậy, nếu không có những quân bài tốt nhất cho hàng thủ như Maguire hay Jordan Henderson thì Anh nhiều khả năng sẽ tiếp cận với một kế hoạch thiên về phòng ngự nhiều hơn. Nhưng màn trình diễn vừa qua mang lại hy vọng rằng ĐT Anh có thể sẽ đến Euro với một đội hình tấn công mạnh mẽ.
 

Jack Grealish chói sáng
Anh 1-0 Áo
Grealish làm khổ hàng thủ Áo

Màn trình diễn của Grealish trước Áo đã thổi bay những nghi ngờ về khả năng giành suất đá chính của cầu thủ này ở Euro 2020. Anh được trao vai trò tự do đá sau Kane và khiến hàng thủ Áo gặp khó khăn liên tục.

Anh là người kiến tạo cơ hội tốt nhất cho Anh trong hiệp một, chọc khe cho Kane tuyệt đẹp nhưng tiếc là không có bàn thắng. Với việc Áo lùi sâu, Grealish là cầu thủ có khả năng tạo ra sự khác biệt lớn nhất bên phía ĐT Anh.

Grealish bị đốn ngã 3 lần trong hiệp 1 và buộc trọng tài phải rút thẻ vàng dù trận đấu chỉ mang tính chất giao hữu. Khả năng mang lại những quả đá phạt thường xuyên của Grealish là điều rất hữu ích với một đội tuyển mạnh bóng cố định như “Tam sư”.
 

Hàng thủ mơ ngủ
Anh 1-0 Áo
Hàng thủ ĐT Anh có nhiều tình huống thiếu tập trung

Dù áp đảo nhưng ĐT Anh may mắn khi kết thúc trận đấu với một chiến thắng. Có nhiều tình huống mà hàng thủ của họ thiếu tập trung và tạo cơ hội cho Áo ghi bàn. Nếu gặp đối thủ mạnh hơn thì những sai lầm đó đã phải chịu trừng phạt.

Pickford đã phải trổ tài 2 lần, trong khi Calvert-Lewin đã đánh đầu phá bóng giải nguy rất tốt trước khi cầu thủ của Áo kịp lao vào tận dụng cơ hội. Ben White phá bóng ngay trên vạch vôi cuối trận sau khi Pickford suýt chút nữa bắt bóng ngoài vòng cấm trước đó.

ĐT Anh đang không có bộ tứ vệ tốt nhất. Và với những gì vừa thể hiện, hàng thủ của họ vẫn phải giải quyết nhiều vấn đề trước khi Euro 2020 khởi tranh.
 

Alexander-Arnold chấn thương
Alexander-Arnold dính chấn thương trước Áo
Alexander-Arnold dính chấn thương trước Áo

Alexander-Arnold cuối cùng đã có mặt trong đội hình chung cuộc của ĐT Anh tham dự Euro 2020. Nhưng sau tất cả lùm xùm, Alexander-Arnold lại dính chấn thương ở trận gặp Áo vừa qua. Cầu thủ của Liverpool dường như đã gặp chấn thương cơ bắp khi ôm đùi trái và tập tễnh rời sân với khuôn mặt nhăn nhó.

Trận đấu vừa qua là cơ hội duy nhất để Alexander-Arnold thể hiện bởi Walker và Reece James sẽ được trao cơ hội ở trận đấu tiếp theo. HLV Southgate sẽ có một quyết định quan trọng phải đưa ra ở vị trí hậu vệ phải. Nhưng Alexander-Arnold có thể không còn nằm trong nhóm cạnh tranh sau chấn thương vừa gặp phải.
 

Bellingham hữu dụng
Anh 1-0 Áo
Bellingham chơi rất chững chạc

Dù mới chỉ 17 tuổi nhưng Bellingham cho thấy được tiềm năng rất lớn và chứng tỏ rằng việc anh được chọn vào đội tuyển là quyết định xác đáng. So với Declan Rice, Bellingham trông trưởng thành và toàn diện hơn ở khu trung tuyến.

Bellingham là người có pha cắt bóng quan trọng để bẻ gãy đợt tấn công của Áo và kiến thiết tình huống mà ĐT Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với việc Jordan Henderson vẫn đang chạy đua với thời gian để trở lại, Bellingham có thể được đá chính ở trận mở màn với Croatia và ít ai có thể tranh cãi về trường hợp này.

HLV Southgate khen ngợi Bellingham là một trong những tia sáng chói chang với tương lai của đội tuyển Anh. Nhưng tương lai có thể là ngay ở giải đấu năm nay.

Maguire cập nhật tình hình chấn thương trước Euro 2020Maguire cập nhật tình hình chấn thương trước Euro 2020
Harry Maguire khẳng định chấn thương mắt cá của anh đang cải thiện và trở nên tốt hơn. Do đó, khả năng Maguire ra sân ở kỳ Euro 2020 này vẫn rất khả quan.
Keane: “Grealish giống như Ronaldo trên ĐT Anh”Keane: “Grealish giống như Ronaldo trên ĐT Anh”
Roy Keane đã dành nhiều lời khen cho Jack Grealish, so sánh ngôi sao của Aston Villa và ĐT Anh với Cristiano Ronaldo.
Bukayo Saka nói gì về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh?Bukayo Saka nói gì về bàn thắng đầu tiên cho ĐT Anh?
Sao trẻ Bukayo Saka là người ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Anh đánh bại Áo với tỷ số 1-0, đây là pha lập công đầu tiên của sao Arsenal cho Tam sư.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X