Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt ứng viên cho ba số áo huyền thoại ở Man Utd

Thứ Năm 22/05/2014 18:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa vừa qua MU để trống áo số 7 và 9, giờ đây thêm số 11 sau khi Giggs giải nghệ. Một chiến dịch chiêu mộ cầu thủ rầm rộ đang sắp xảy ra ở MU, vậy những ai là ứng viên để trở thành chủ nhân của các số áo huyền thoại này?

Cách đây 2 năm sau khi Berbatov ra đi, không một cầu thủ nào của MU nhận áo số 9. Trong khi đó, ở đầu mùa giải vừa qua do áp lực về việc đeo chiếc áo số 7 gắn liền với nhiều tên tuổi huyền thoại của MU nên Valencia đã xin trả lại và nhận áo số 25. Đến sau mùa giải vừa qua, Giggs đã treo giày và anh để lại số 11. Thậm chí với một cuộc thay máu ồ ạt ở mùa Hè năm nay, MU sẽ có rất nhiều số áo trống hay cầu thủ thay số áo mới. Dưới đây là những ứng viên

3 số áo đã trở thành huyền thoại của MU
3 số áo đã trở thành huyền thoại của MU

Chiếc áo số 9

Robin van Persie: Tiền đạo người Hà Lan từ chối nhận áo số 9 ở mùa Hè năm trước do không muốn người hâm mộ cảm thấy thất vọng sau khi họ đã trang trí số 20 và các vật dụng của họ. 20 cũng là số danh hiệu MU đã vô địch Premier League (hạng Nhất cũ). Nhưng rõ ràng với những gì đã thể hiện Van Persie xứng đáng đeo áo số 9 của MU.

Edinson Cavani: Việc Cavani đến MU hay không sẽ là một vấn đề còn chưa rõ ràng. Với vị trí thi đấu là một tiền đạo rõ ràng nếu Cavani có mặt ở Old Trafford thì anh sẽ là ứng viên nặng kí cho chiếc áo số 9 của “Quỷ đỏ”.

Javier Hernandez: Chicharito rất duyên dưới thời kì của Ferguson nhưng lại chìm nghỉm dưới thời của Moyes. Nếu Van Gaal dự định trao cho anh vai trò lớn hơn thì có thể tiền đạo người Mexico sẽ chuyển số áo đấu.

Wayne Rooney: Một số người tin rằng Rooney hợp hơn với vị trí của một trung phong thay vì một cầu thủ đá lùi hay tiền vệ trung tâm. Như vậy đúng ra anh phải mặc áo số 9 chứ không phải số 10 như thực tế đang diễn ra.

Danny Welbeck: Trẻ, có tài năng và là một mần non trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Công việc của Welbeck là phải chứng minh cho Van Gaal thấy được anh còn tiềm năng phát triển lên một tầm cao mới, và nếu ghi điểm với vị chiến lược gia người Hà Lan, rõ ràng chuyện đổi áo cho Welbeck cũng có thể xảy ra.

Chiếc áo số 7

Juan Mata: Khi đến với MU, Mata được lựa chọn khoác áo số 7 và số 8, anh đã rất khôn khéo để chọn chiếc áo số 8. Tuy nhiên với cách chơi của Mata thì anh hoàn toàn xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại của MU.

Marco Reus: Tất nhiên, việc đầu tiên MU phải câu kéo được ngôi sao lớn của Borussia Dortmund. Đội bòng vùng Ruhr có vẻ vẫn muốn giữ chân tiền vệ tài hoa này thêm một vài mùa giải nữa. Tài năng của Reus đã được khẳng định, nếu anh tới Old Trafford thì việc trao cho anh chiếc áo số 7 không có gì đáng phải phân vân.

Shinji Kagawa: Hai năm tiền vệ người Nhật Bản ở Old Trafford không thật tốt, đặc biệt mùa giải vừa qua khi Moyes không tin tưởng anh. Rất có thể mọi chuyện sẽ khác dưới thời của Van Gaal và đó là lí do tại sao Kagawa có thể chủ nhân của chiếc áo số 7.

Nick Powell: Tài năng trẻ của MU đã chơi rất ấn tượng tại Wigan ở mùa giải vừa qua. Rất có thể anh sẽ được trở lại Old Trafford và có vị trí trong đội hình ở mùa giải tới.

Wilfried Zaha: Zaha có tài năng, nhưng tiếc rằng Moyes đã không thể khuyến khích cầu thủ mà Ferguson phải buộc MU chi ra tới 15 triệu bảng để sở hữu. Van Gaal là người có khả năng đẩy các tài năng thực sự vươn lên thành “sao”. Và rõ ràng sự có mặt của vị chiến lược gia người Hà Lan đang mở ra cơ hội mới cho Zaha.

Chiếc áo số 11

Juan Mata: Mata thuận chơi trái, chơi tốt ở vị trí hộ công và cả ở biên. Rõ ràng anh hoàn toàn đủ các điều kiện để kế thừa chiếc áo số 11 của MU.

Shinji Kagawa: Kagawa cũng có thể được chọn ra do xu hướng chơi ở phía bên trái, tất nhiên việc trao cho anh số 11 hay không sẽ phụ thuộc vào việc Van Gaal sử dụng tiền vệ người Nhật Bản như thế nào.

Yehven Konoplyanka: Tiền vệ người Ukraina đang có những liên hệ tích cực để chuyển tới MU. Nếu thương vụ này chuyển nhượng thành công, khả năng Konoplyanka kế thừa chiếc áo số 11 của Giggs hoàn toàn có thể xảy ra.

Adnan Januzaj: Tài năng trẻ của MU nổi lên mạnh mẽ ở mùa giải vừa qua, anh có đủ phẩm chất để trở thành một cầu thủ lớn tại Old Trafford, thậm chí chẳng thua kém gì Giggs. Nếu Van Gaal trao chiếc áo số 11 cho Januzaj, có lẽ điều đó cũng dễ dàng được chấp nhận.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X