Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những tài năng trẻ đáng chú ý nhất ở Premier League mùa 2015/16

Thứ Tư 06/01/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoại hạng Anh mùa này chứng kiến rất nhiều cầu thủ trẻ phát triển vượt bậc và trở thành trụ cột của những đội bóng lớn. Dựa theo số điểm mà trang thống kê Whoscored đã chấm qua từng trận đấu, dưới đây là 10 tài năng trẻ ở lứa tuổi U21 thi đấu nổi bật nhất trong 20 vòng đấu đã qua.

10. Gerard Deulofeu (Everton) – 6.88 điểm
tien ve sterling hinh anh
Deulofeu đang thi đấu rất ấn tượng tại Everton
Sau khi không thể cạnh tranh vị trí tại Barca, cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha đã quyết định chuyển tới sân Goodison Park nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên. Sau 18 lần ra sân tại Premier League mùa này, Deulofeu đã ghi được 2 bàn thắng. Khả năng kiến tạo của sao mai 21 tuổi cũng đã được nâng cao đáng kể. Cho đến nay, Lukaku đã ghi được tới 18 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có tới 6 tình huống đến từ những pha kiến tạo xuất sắc của Deulofeu. Theo thống kê, con số 7 lần kiến tạo ở Premier League của Deulofeu chỉ kém đúng hai siêu sao đang đạt phong độ cao là Mesut Ozil và Kevin de Bruyne. Trên thực tế, đáng lẽ sao trẻ sinh năm 1994 đã có được những đóng góp đáng kể hơn nếu được đá chính thay vì phải xuất phát hầu hết từ băng ghế dự bị như hiện nay.
Tin nóng chuyển nhượng châu Âu mùa Đông 2016 ngày 6/1: Fellaini muốn rời M.U
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục thông tin chuyển nhượng châu Âu mùa đông 2016 nóng nhất trong ngày hôm nay (6/1) và tình hình mua sắm cầu thủ của các đội...
9. Brendan Galloway (Everton) – 6.89 điểm
Chuyển đến sân Goodison Park từ mùa hè 2014 nhưng hậu vệ trái sinh năm 1996 chỉ được thi đấu
cho đội U21 Everton. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của MK Dons đã tiến bộ vượt bậc và được HLV Roberto Martinez trao cơ hội trong những trận đấu ít quan trọng ở giai đoạn cuối mùa. Bước sang mùa giải 2015/16 này, Galloway đã được tin dùng ngay từ đầu mùa vì cầu thủ kỳ cựu Leighton Baines đã bị chấn thương. Cầu thủ người Anh cũng đã đền đáp lại niềm tin từ HLV bằng những màn trình diễn thuyết phục. Anh có trung bình 3.3 pha tắc bóng/trận, nhiều hơn bất kỳ hậu vệ nào khác của The Toffees. Khá đáng tiếc cho sao trẻ sinh ra tại Zimbabwe khi đà thăng tiến của anh vừa bị chặn lại vì Leighton Baines đã tái xuất sau quãng thời gian dài dưỡng thương.

8. Raheem Sterling (Man City) – 6.94 điểm
tien ve sterling hinh anh 2
Raheem Sterling chỉ thi đấu ở mức khá chứ chưa thực sự xuất sắc
Sau khi cập bến Man City với số tiền kỷ lục 49 triệu bảng, Raheem Sterling nhận được rất nhiều kỳ vọng từ NHM đội bóng này. Dù nhận được sự trợ giúp rất lớn từ các siêu sao ở xung quanh nhưng đến thời điểm này, phong độ của cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử vẫn chưa thực sự bùng nổ. Số đường chuyền quan trọng (1.4) và số lần rê bóng thành công trung bình (1.3) của Sterling cũng là quá thấp. Dẫu vậy, có thể khẳng định tiềm năng phát triển của cầu thủ mang áo số 7 là rất lớn. Nếu được rèn giũa cẩn thận, tân binh của Man City hoàn toàn có thể trở thành một siêu sao hàng đầu thế giới trong vài năm tới.

7. Chancel Mbemba (Newcastle) – 6.95 điểm
Khó có thể tin được rằng một cầu thủ mới chỉ 21 tuổi lại vừa chân ướt chân ráo đến với Premier League như Mbemba lại có thể trở thành trụ cột không thể thiếu của một đội bóng tên tuổi như Newcastle. Cầu thủ trẻ người Congo là điểm sáng hiếm hoi trong bộ tứ vệ đầy rẫy vấn đề của “Chích chòe”. Mbemba có tốc độ và khả năng đọc tình huống rất tốt, nhờ đó cầu thủ này có khả năng cắt bóng tốt nhất tại sân St. James’ Park với trung bình 2.8 lần cắt bóng/trận. Nếu đoàn quân của HLV Steve McClaren muốn trụ lại với giải đấu cao nhất xứ sương mù, họ cần Mbemba phải tiếp tục giữ được phong độ đáng nể này.

6. John Stones (Everton) – 7.01 điểm
tien ve sterling hinh anh 3
Stones là một trong những sao trẻ xuất sắc nhất của Everton
Không phải ngẫu nhiên khi HLV Roberto Martinez đã khước từ lời đề nghị lên tới 36 triệu bảng của Chelsea dành cho John Stones ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Rõ ràng, với đà thăng tiến hiện nay, ngôi sao sinh năm 1994 chắc chắn sẽ trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của đội tuyển Anh trong tương lai. “Hòn đá tảng” của Everton không chỉ sở hữu những kỹ năng phòng ngự và kèm người thông minh mà anh còn có khả năng xử lý bóng bằng chân tự tin một cách đáng nể. Tỉ lệ chuyền thành công của Stones là cao nhất ở Everton (89.3%). Ngoài ra, ở giải Ngoại hạng Anh chỉ có duy nhất Micah Richards (17) là có số lần rê bóng thành công nhiều hơn sao trẻ sáng giá của The Toffees.
5 bản hợp đồng thành công nhất Premier League trong tháng 1
Kỳ chuyển nhượng đầu năm đi vào hoạt động lần đầu tiên năm 2003 và cung cấp cho các CLB nhiều phương án bổ sung lực lượng hữu ích. Dưới đây là những hợp đồng...
5. Nathan Ake (Watford) – 7.06 điểm
Sau khi giành được giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm 2013 tại sân Stamford Bridge, những tưởng Ake sẽ có cơ hội được thi đấu thường xuyên cho đội một Chelsea. Tuy nhiên, việc Mourinho trở lại dẫn dắt đoàn quân áo xanh đã ngăn cản ước mơ này của cầu thủ người Hà Lan. Dưới thời chiến lược gia người Bồ, các cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea dù xuất chúng đến mấy cũng rất ít khi được sử dụng. Do đó, Ake đã bị đem cho mượn ở Reading mùa trước và Watford ở mùa giải này. Ở sân Vicarage Road, ngôi sao 20 tuổi không được chơi ở trung tâm hàng phòng ngự mà phải dạt sang đá cánh trái. Tuy nhiên, quyết tâm khẳng định mình đã giúp Ake chiếm được một suất chính thức trong đội hình của HLV Quique Sanchez Florez dù phải thi đấu trái sở trường và có những đóng góp lớn vào hàng thủ vững chắc của Watford mùa này.

4. Eric Dier (Tottenham) – 7.12 điểm
tien ve sterling hinh anh 4
Eric Dier thi đấu rực sáng ở mùa giải năm nay
Sự xuất hiện của tân binh đình đám Toby Alderweireld đã khiến cho vị trí của Eric Dier tại sân White Hart Lane bị lung lay dữ dội. Vì thế, việc cầu thủ trẻ người Anh trở thành một trụ cột quan trọng của Spurs khiến tất cả đều phải bất ngờ. Khả năng thích nghi của Dier là rất tốt khi được HLV Pochettino bố trí đá trong vai trò của một tiền vệ trụ. Chính sự xuất sắc của cầu thủ trẻ 21 tuổi đã khiến cho Bentaleb và Mason bị đẩy lên băng ghế dự bị và số lần ra sân của hai cầu thủ này chỉ còn được đếm trên đầu ngón tay. Nhờ có nền tảng thể lực và thể hình lý tưởng, những kỹ năng đánh chặn của Eric Dier đang được cải thiện từng ngày. Gần đây, cầu thủ sinh năm 1994 đã được HLV Roy Hodgson gọi lên tuyển Anh. Nếu giữ đà thăng tiến hiện tại, rất có thể Dier sẽ trở thành một tiền vệ đánh chặn hàng đầu Premier League sánh ngang với những tên tuổi nổi bật như Schneiderlin, Coquelin cũng như Matic.
Đội hình tiêu biểu vòng 20 NHA 2015/2016
Bộ đôi tiền đạo Anthony Martial và Wayne Rooney chơi cực kỳ xuất sắc, góp phần giúp M.U chấm dứt cơn khát chiến thắng bằng việc đánh bại Swansea 2-1 trên sân...
3. Hector Bellerin (Arsenal) – 7.17 điểm
Năm 2015 đã chứng kiến một bước tiến thần kỳ của hậu vệ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Chỉ mới hơn một năm trước đây, Bellerin vẫn còn là lựa chọn thứ ba cho vị trí hậu vệ phải ở sân Emirates sau Mathieu Debuchy và cầu thủ tên tuổi hơn là Calum Chambers. Tốc độ xé gió là điểm mạnh nhất của cầu thủ sinh năm 1995. Không ít lần ở mùa giải năm nay, tốc độ của ngôi sao người Tây Ban Nha đã cứu cho Pháo thủ những bàn thua trông thấy. Ở mặt trận tấn công, Hector Bellerin cũng thường xuyên cho đối thủ hít khói để thực hiện những tình huống tạt bóng nguy hiểm vào trong cho Giroud tận dụng. Theo thống kê từ trang Opta, chỉ có đúng 3 cầu thủ ở Premier League kiến tạo nhiều đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội hơn Bellerin.

2. Anthony Martial (Man United) – 7.23 điểm
tien ve sterling hinh anh 5
Martial hứa hẹn sẽ trở thành một sát thủ trong tương lai gần
Ngôi sao người Pháp đến với sân Old Trafford trong sự hoài nghi rất lớn từ tất cả mọi người. Giá trị chuyển nhượng 36 triệu bảng, cộng tất tần tật những điều khoản bổ sung có thể lên tới 58 triệu bảng, khiến cho Martial bị đặt dưới một áp lực phải thể hiện mình và thành công ngay lập tức. Với tài năng cộng thêm một chút may mắn, Martial đã có khởi đầu như mơ trong màu áo đỏ và thuyết phục được cả các Manucians khó tính nhất. Dù sau đó, những đóng góp của Martial có phần chững lại nhưng có thể khẳng định, cầu thủ trẻ vừa bước sang tuổi 20 đã có những bước tiến vượt bậc, đặc biệt là ở khả năng sử dụng chân không thuận. Tình huống rê bóng kiến tạo bằng chân trái giúp Rooney lập siêu phẩm là ví dụ rõ ràng cho sự tiến bộ của Martial. Khả năng xử lý ấn tượng trong phạm vi hẹp cùng với sự điềm tĩnh mang dáng dấp của một sát thủ lớn đang khiến cho Martial trở thành một trong những tài năng trẻ đáng xem nhất tại châu Âu vào thời điểm hiện tại.

1. Dele Alli (Tottenham) – 7.27 điểm
tien ve sterling hinh anh 6
Dele Alli đang là ngôi sao rất đáng chú ý của Tottenham
Sao trẻ người Anh đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Spurs vào thời điểm này. Alli cùng với Dier đã giúp cho hàng phòng ngự của Tottenham trở nên cực kỳ vững chãi và hiện giờ “gà trống” cũng đang là đội bóng để thủng lưới ít nhất ở Premier League. Khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của Alli cũng giúp anh thường xuyên có mặt ở khu vực 16m50 của đối phương để tận dụng cơ hội và ghi bàn. Do đó, cho đến thời điểm này, sao trẻ của Tottenham đã có được tới 5 bàn thắng ở Premier League. Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa tới giờ, Dele Alli gần như chắc chắn sẽ được xuất phát trong đội hình chính của Tam Sư tại kỳ Euro 2016 sắp tới.

Anthony Martial: Cầu thủ rê bóng khủng nhất Premier League 2015-2016

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X