Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

5 sao trẻ đang thăng hoa tột đỉnh tại Premier League 2015/16

Thứ Hai 21/03/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Premier League 2015/16 đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của những cầu thủ trẻ. Tiền vệ Alex Iwobi hay tiền đạo Marcus Rashford là một trong số đó.

Tiền vệ Alex Iwobi (Arsenal)

Alex Iwobi là một trong những sao trẻ chơi nổi bật nhất của Arsenal ở mùa giải này. Cầu thủ sinh năm 1996 có tên trong 4 trận đấu của Pháo thủ ở FA Cup và gây ấn tượng nhất trong trận đấu với Hull City. Ở Champions League, anh được HLV Wenger tin dùng trong thất bại 1-3 trước Barca. Đó là trận đấu mà Alex Iwobi chơi rất tốt. Trong trận đấu với Everton ở vòng 31 Premier League vừa diễn ra, Iwobi đã có lần đầu tiên được đá chính ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Cầu thủ 19 tuổi này ngay lập tức tỏa sáng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.
premier league 201516 hinh anh
Alex Iwobi
Pha lập công này giúp Iwobi lọt vào danh sách 10 cầu thủ ghi bàn cho Arsenal trong trận đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh. Ra sân thi đấu chính thức ở trận gặp Barca tại Champions League hay bàn thắng vào lưới Everton vừa xong không phải là lần đầu tiên mà Iwobi biết cách bộc lộ tiềm năng vô hạn của mình với các Gooners. Tiền đạo gốc Nigeria đã để lại ấn tượng mạnh trong chiến thắng 6-0 của đội nhà trước Lyon, ở tour du đấu đầu mùa 2015/2016 của Arsenal tại Singapore. Trước đó, cầu thủ 19 tuổi ghi được 8 bàn thắng cho đội U18 và U19 Arsenal, trước khi được đôn lên đội U21. Ở cấp độ này, anh có cho mình 10 bàn thắng sau 17 lần được ra sân trong đội hình xuất phát.

Tiền đạo Marcus Rashford (M.U)

Mùa này, HLV Van Gaal đã cho ra mắt rất nhiều những sao trẻ chất lượng, một trong số đó phải kể đến tiền đạo Marcus Rashford. Cầu thủ sinh năm 1998 ghi được cú đúp ngay trận ra mắt M.U ở Europa League với Midtjylland. Ngay sau đó, Rashford ghi tiếp cú đúp nữa, vào lưới Arsenal ở Premier League. Ở trận đấu gần nhất với Man City, cầu thủ 18 tuổi tiếp tục trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Bàn thắng có được giúp sao trẻ M.U vượt qua đàn anh Wayne Rooney để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử các trận derby Manchester.
premier league 201516 hinh anh 2
Marcus Rashford
Với 5 bàn thắng sau 8 trận, Rashford đã có được "tỉ lệ vàng" đối với một tiền đạo tại Premier League với 0,63 bàn/trận. Nếu chỉ tính riêng hệ số này, Rashford đang là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất giải Ngoại hạng cùng với Callum Wilson (0,71), Romelu Lukaku (0,68) và Sergio Aguero (0,64). Thậm chí hiệu suất ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1998 còn hơn cả những chân sút lừng danh khác như Jamie Vardy (0,58), Harry Kane (0,56) hay Daniel Sturridge (0,50). Sự sa sút của Rooney, sự khan hiếm nơi hàng công Quỷ đỏ giúp Rashford trở thành lựa chọn số 1 ở vị trí trung phong ở thời điểm hiện tại. Với tiềm năng mà cầu thủ 18 tuổi sẵn có, bất cứ HLV nào cũng sẽ đảm bảo anh là hiện tại và tương lai của đội chủ sân Old Trafford.

Tiền đạo Bertrand Traore (Chelsea)

Tiền đạo Bertrand Traore đang nổi lên như một cầu thủ tiềm năng bậc nhất của Chelsea. Kể từ khi được Hiddink đôn lên đội 1, thành tích của Traore trong màu áo The Blues là cực kỳ ấn tượng: 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo thành bàn sau chỉ vỏn vẹn 193 phút thi đấu. Có nghĩa là cứ trung bình 64 phút Traore lại ghi bàn hoặc kiến tạo tại Premier League mùa này. Tại đấu trường FA Cup, cầu thủ sinh năm 1995 cũng ghi 2 bàn thắng sau 3 lần vào sân từ băng ghế dự bị. 4 bàn thắng và 1 đường kiến tạo sau 9 lần ra sân là một thành tích rất ấn tượng với một cầu thủ trẻ.
premier league 201516 hinh anh 3
Bertrand Traore
Cùng với hàng loạt các hiện tượng sao trẻ đang nổi lên tại Premier League mùa giải năm nay, Traore dường như cũng học được cách “đi tắt” để sớm đuổi kịp trình độ của những cầu thủ đẳng cấp tại giải đấu. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, cầu thủ 20 tuổi hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao mới tại sân Stamford Bridge nếu được trao cơ hội thường xuyên.

Tiền đạo Kelechi Iheanacho (Man City)

Trong một mùa giải mà Man City không để lại nhiều ấn tượng thì sự trưởng thành của tiền đạo Kelechi Iheanacho là một trong những điểm sáng hiếm hoi. Mới 19 tuổi nhưng cầu thủ người Nigeria đang cho thấy những bước phát triển vượt bậc. Tính tới thời điểm này, Iheanacho đã ghi được 9 bàn thắng trên mọi đấu trường, chỉ kém mỗi Segio Aguero và Kevin de Bruyne. Đáng chú ý, hiệu suất làm bàn của Iheanacho rất đáng nể: 78 phút/bàn thắng.
premier league 201516 hinh anh 4
Kelechi Iheanacho
Màn trình diễn hay nhất mùa này của Iheanacho chắc chắn là trong trận gặp Aston Villa ở vòng 4 FA Cup. Chân sút người Nigeria đã lập được cú hattrick trận này và khiến HLV Manuel Pellegrini phải thốt lên rằng: "Iheanacho là lý do vì sao tôi để Dzeko hay Jovetic rời đội." Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, giờ đây cầu thủ sinh năm 1996 đang trên đường trở thành một ngôi sao sáng của Man City. Sắp tới đây, Pep Guardiola sẽ sang Premier League dẫn dắt Man City và đó là thời cơ tốt để Iheanacho ngày càng trưởng thành hơn nữa.

Tiền vệ Dele Alli (Tottenham)

Tottenham đang thăng hoa ở mùa giải này nhờ sự trưởng thành vượt bậc của những sao trẻ như tiền vệ Dele Alli. HLV Pochettino thường xuyên sử dụng cầu thủ người Anh ở vị trí chạy cánh hoặc hộ công, Alli tỏ ra khá dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ ở hai vị trí này. Dele Alli mạnh ở các tình huống tốc độ, khả năng kiểm soát bóng cùng những đường chuyền sáng tạo. Khả năng ghi bàn của chàng cầu thủ 19 tuổi này cũng vô cùng ấn tượng.
premier league 201516 hinh anh 5
Dele Alli
Tính tới thời điểm này của mùa giải, cầu thủ sinh năm 1996 đã ghi 11 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Chỉ tính riêng tại giải Ngoại hạng, Alli đã có 7 bàn thắng và 9 đường kiến tạo sau 25 lần đá chính. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 19 tuổi đang trở thành tương lai của ĐT Anh. Real Madrid cũng đã có những động thái tiếp cận sao trẻ của Spurs.

Thần đồng Rashford thi đấu ra sao trong ngày đi vào lịch sử derby Manchester


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X