Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những ngôi sao Wenger cần đưa ngay về Emirates

Thứ Ba 20/08/2013 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Arsenal chắc chắn sẽ phải chi tiền nếu muốn tránh một mùa giải bết bát nữa. Tuy nhiên, HLV Wenger tỏ ra khá chần chừ trên thị trường chuyển nhượng khi chưa biết cần bổ sung cho vị trí nào. Dưới đây là một số cái tên mà HLV Wenger có thể mang về sân Emirates ngay trong hè này.

Hàng tiền đạo

Đây là nơi mà Arsenal cần bổ sung nhất khi chỉ có một mình Girould là đáng tin. Từng hỏi mua những mục tiêu cao cấp như Luis Suarez, Rooney, Jovetic hay Higuain, thế nhưng Arsenal đều thất bại bẽ bàng. Higuain tưởng chừng như đã là người của Arsenal nhưng rồi lại gia nhập Napoli một cách chóng vánh do "pháo thủ" đã quá keo kiệt, không chịu sớm dứt điểm thương vụ này. Vụ Jovetic cũng có kịch bản gần như tương tự. Rooney hiện tại chỉ muốn sang Chelsea chứ không phải Arsenal. Chỉ có một mình Luis Suarez sẵn sàng đến Emirates nhưng với sự cứng rắn của Liverpool, thương vụ này 99% thất bại.

Những bản hợp đồng thành công như Michu có thể quyết định thành bại của cả mùa giải
Những bản hợp đồng thành công như Michu có thể quyết định thành bại của cả mùa giải

Tựu chung lại, Arsenal lúc này còn hai thương vụ khả thi nhất là Michu và Eto'o. Với Michu, Swansea dù ra giá 20 triệu bảng nhưng thực chất, chỉ cần 10-15 triệu bảng là có thể sở hữu chân sút hiện tượng của mùa trước. Michu đã quá quen thuộc với Premier League nên không mất thời gian làm quen, nhưng khi mà các đối thủ đã chú ý hơn đến Michu thì chưa chắc tiền đạo này có thể tỏa sáng như mùa trước. Còn Eto'o có mức giá phải chăng hơn, chỉ tầm 5-10 triệu euro. Dù đã có tuổi nhưng rõ ràng Eto'o vẫn rất hữu dụng khi Arsenal cần một chân sút mạnh mẽ và nhạy cảm với những bàn thắng như "báo đen". Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải cạnh tranh với cả Manchester United lẫn Chelsea trong thương vụ này, đó là còn chưa kể Eto'o luôn đòi hỏi mức lương rất cao nên Arsenal khó lòng đáp ứng.

Hàng tiền vệ

Với chấn thương của Rosicky và Ramsey, cộng với việc Arsenal không có một cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt ở tuyến giữa thì việc bổ sung thêm một tiền vệ trụ là điều mà HLV Wenger đang quan tâm. Có ba mục tiêu mà Arsenal đang hướng đến lúc này là Geoffrey Kondogbia (Sevilla), Maroune Fellaini (Everton) và Lars Bender (Bayer Leverkusen).

Kondogbia sẽ tăng chất Pháp cho Real Madrid
Kondogbia sẽ tăng chất Pháp cho Arsenal

Trong ba gương mặt trên, Kondogbia là cái tên được Arsenal quan tâm nhất khi HLV Wenger rất thích cầu thủ trẻ mới 20 tuổi này. Tuy nhiên, mức giá 20 triệu euro mà Sevilla đưa ra đang khiến Arsenal chùn chân. Đó là còn chưa kể đến khả năng thích nghi của tiền vệ này trong môi trường bóng đá Anh.

Bender cũng là cầu thủ mà HLV Wenger rất thích nhưng Bayer Leverkusen không hề có ý bán tiền vệ này. Nếu muốn có Bender, Arsenal chỉ còn một cách là kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 30 triệu bảng nên thương vụ này vẫn gặp bế tắc. Còn vụ Fellaini cũng khó mà thành khi MU đang cạnh tranh rất quyết liệt, thậm chí đã gửi lời đề nghị 23 triệu bảng đến Everton. Điểm dễ của thương vụ này là Everton sẵn sàng bán Fellaini, thế nên muốn thành công Arsenal cần dứt điểm một cách nhanh gọn với số tiền khoảng 28 -30 triệu bảng. Tuy nhiên, đây có vẻ không phải là phong cách mua bán của Arsenal.

Hàng phòng ngự

Với việc Vermaelen sa sút phong độ, những Sagna, Gibbs dính chấn thương, hàng phòng ngự luôn là nơi bất ổn nhất của Arsenal. Hiện tại, HLV Wenger đã đưa khá nhiều trung vệ vào tầm ngắm bao gồm Ashley Willams, Micah Richards, Alderweireld và Adil Rami, đó là còn chưa kể những Juanfran và Uchida bổ sung cho vị trí hậu vệ cánh.

Ashley Williams
Ashley Williams vẫn đang được Arsenal để ý

Arsenal có khả năng thành công rất cao nếu chiêu mộ những cầu thủ ở hàng phòng ngự khi cả bốn cái tên cho vị trí trung vệ và hai vị trí hậu vệ cánh đều ở mức giá rẻ (8-12 triệu euro), và điều quan trọng là các câu lạc bộ chủ quản đều sẵn sàng nghe lời đề nghị. Tuy nhiên, sở dĩ Arsenal vẫn chưa thành công là bởi HLV Wenger vẫn đang chú trọng khâu mua sắm ở tuyến tiền đạo, đồng thời việc kì kèo ở thương vụ Ashley Williams cho thấy nếu không từ bỏ tính keo kiệt, Arsenal khó lòng mà thành công.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X