Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U từ đầu mùa giải

Thứ Ba 27/01/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau một mùa hè chi tiêu rầm rộ, M.U đang có được một vị trí trong Top 4. Thành tích hiện tại có thể chấp nhận được khi đây mới là mùa giải đầu tiên của HLV Van Gaal, có một số cầu thủ đã chơi khá tốt sau giai đoạn đã qua của mùa giải. Cùng điểm qua danh sách một số cầu thủ như vậy.

Rooney va De Gea choi tot nhat M.U o mua giai 201415 hinh anh 2
Rooney và De Gea những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U từ đầu mùa giải
Tiền đạo Wayne Rooney
Ở đầu mùa giải này, nổ ra cuộc tranh cãi về việc HLV Van Gaal sẽ để Rooney hay Van Persie đeo băng thủ quân của M.U. Cuối cùng, số 10 của Quỷ đỏ đã trở thành đội trưởng mới của đội bóng. Được mang băng đội trưởng của M.U là một sự tự hào to lớn, xen lẫn trách nhiệm và áp lực cực kỳ nặng nề mà không phải ai cũng có thể đảm đương, đặc biệt là trong bối cảnh rối ren của đội bóng thời điểm này. Vị trí đặc biệt này của Quỷ đỏ cần một người "mặt dày", chịu áp lực tốt, có thời gian gắn bó lâu năm, đủ đẳng cấp và tiếng nói trọng lượng để gắn kết các thành viên trong phòng thay đồ. Rooney đã chứng minh việc HLV Van Gaal trao chiếc băng đội trưởng cho anh là hoàn toàn xứng đáng.
Rooney va De Gea choi tot nhat M.U o mua giai 201415 hinh anh 2
Rooney xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của M.U
Ở mùa giải này, Rooney đang là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U. Tiền đạo người Anh có được 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo thành bàn sau 18 trận, số bàn thắng của số 10 có được đúng bằng số lần lập công của Van Persie. Tuy nhiên, chân sút người Anh luôn chơi thấp hơn số 20 của Quỷ đỏ, HLV Van Gaal thường bố trí Rooney đá hộ công và cung cấp bóng cho Persie hoặc Falcao ở tuyến trên. Vì vậy, số bàn thắng của số 10 có được ngang bằng với Persie, cầu thủ luôn chơi ở vị trí mũi nhọn là điều rất đáng ghi nhận. Thành tích này khiến M.U có được vị trí thứ 4 và đang đầy hy vọng cán đích trong Top 4. Trong thời gian đã qua của mùa giải, Rooney chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của M.U.
Thủ thành David de Gea

Hàng thủ đang là vấn đề đau đầu của HLV Van Gaal từ đầu mùa giải, những chấn thương cùng phong độ không tốt đã tàn phá hàng thủ của Quỷ đỏ. Trong hoàn cảnh như vậy, phong độ chói sáng của thủ thành David de Gea đã không ít lần cứu thua cho nửa Đỏ thành Manchester. Việc đội bóng chủ sân Old Trafford có mặt trong Top 4 hiện tại có sự đóng góp không nhỏ của De Gea, vì vậy không quá để nói rằng thủ thành người Tây Ban Nha đang nắm một nửa sức mạnh của M.U.
Rooney va De Gea choi tot nhat M.U o mua giai 201415 hinh anh 2
De Gea chơi xuất sắc từ đầu mùa
David Ge Gea đã tỏa sáng từ đầu mùa giải, hàng thủ của M.U chỉ để thủng lưới có 21 bàn sau 22 vòng đấu. Qua đó trở thành hàng thủ tốt thứ 3 của giải đấu, thành tích này chủ yếu nhờ vào De Gea. Phong độ của thủ thành 24 tuổi đang rất cao trong những vòng đấu gần đây, anh mới để lọt lưới 4 bàn trong 9 trận gần nhất. Hơn nữa, De Gea là cầu thủ duy nhất của M.U chơi trọn vẹn 22 trận (1.980 phút) ở Premier League mùa này. Nói vậy để thấy cựu thủ thành của Atletico Madrid đang là nhân tố quan trọng bậc nhất tại M.U. Phong độ cao của De Gea ngay lập tức được Real Madrid theo dõi, hiện tại Kền kền trắng đang rất muốn đưa về một thủ thành đẳng cấp nhằm thay thế Casillas. Đội bóng của Tây Ban Nha sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng để có được De Gea, tuy nhiên thủ thành 24 tuổi đang trở thành cầu thủ không thể thay thế trong đội hình M.U. Vì vậy, Quỷ đỏ cần lên kế hoạch giữ chân ngôi sao sáng nhất ở thời điểm hiện tại.
Tiền vệ Antonio Valencia

Ở mùa giải này, tiền vệ Antonio Valencia thường xuyên được HLV Van Gaal sử dụng. Ngoài việc chơi ở vị trí tiền vệ cánh sở trường, anh còn phải chơi ở vị trí hậu vệ cánh khi Quỷ đỏ lâm vào tình trạng khủng hoảng hàng thủ. Tuy nhiên, tiền vệ người Ecuador vẫn chơi khá tốt, phong độ nổi bật của Valencia chính là một trong những điểm nhấn của M.U tính tới thời điểm hiện tại của mùa giải. Tiền vệ 29 tuổi đã ra sân tổng cộng 17 lần ở mùa giải này, mặc dù không ghi được bàn thắng nào nhưng anh đã đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn.
Rooney va De Gea choi tot nhat M.U o mua giai 201415 hinh anh 2
Valencia đã chơi rất tốt từ đầu mùa
Những tình huống lên bóng ở hành lang cánh của Valencia ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm, trong đó phải kể đến tình huống kiến tạo trong trận đấu với Liverpool. Ở trận đấu đó, tiền vệ người Ecuador đã có tình huống bứt tốc rất nhanh vượt qua Alberto Moreno, sau đó có đường chuyền dọn cỗ giúp Rooney lập công. Những trận đấu có sự góp mặt của Valencia, anh thường thi đấu rất tốt và rất ít khi mắc sai lầm. Sau Rooney và De Gea, Valencia chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của M.U ở giai đoạn đã qua mùa giải.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X