Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt những cầu thủ tỏa sáng trong ngày Leicester vắng Vardy

Thứ Hai 25/04/2016 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong một ngày không có chân sút chủ lực Jamie Vardy, đoàn quân của HLV Ranieri vẫn có được chiến thắng giòn giã 4-0 trước Swansea để tiến gần hơn tới ngôi vị vô địch giải Ngoại hạng Anh. Vậy những cầu thủ nào thi đấu nổi bật nhất trong đội hình Leicester ở trận đấu này?

Leonardo Ulloa
Leonardo Ulloa lap mot cu dup trong ngay thay the Jamie Vardy
Leonardo Ulloa lập một cú đúp trong ngày được chọn thay thế Jamie Vardy

Trước khi trận đấu với Swansea diễn ra, những áp lực cùng vô vàn con mắt nghi ngờ đều hướng về phía Ulloa. Từ đầu mùa tới giờ, chân sút người Argentina đã đánh mất vị trí vào tay Vardy và thậm chí còn chẳng thể cạnh tranh một suất ra sân chính thức của Shinji Okazaki. Anh mới chỉ có được tổng cộng 5 lần xuất phát từ đầu trước màn tiếp đón “Thiên nga đen”. Và đáng buồn thay, lần gần nhất Ulloa
được trao cơ hội đá chính, Leicester đã bị 10 cầu thủ Bournemouth cầm hòa trong một trận cầu không bàn thắng.

Tuy nhiên, tiền đạo 29 tuổi đã đập tan mọi nghi ngờ với khả năng dứt điểm bén ngót. Chiều cao kết hợp với sải chân dài của Ulloa đã mang về tới hai bàn thắng cho “bầy cáo”. Những cống hiến cho lối chơi chung của tiền đạo xuất thân từ xứ sở Tango thực ra không quá nổi bật nhưng hai pha lập công ở những thời điểm quan trọng của trận đấu là quá đủ để Ulloa giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Jeffrey Schlupp
Schlupp
Schlupp là người kiến tạo cho Ulloa ghi bàn thắng thứ ba của trận đấu

Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Ranieri đã chia sẻ với báo giới rằng: “Trước khi trận đấu này diễn ra, tôi đã nói với Jeff rằng ‘Giờ đây toàn đội cần cậu. Cậu chính là sức mạnh của toàn đội vào thời điểm này’. Và chỉ cần có thế, cậu ấy đã cống hiến cho chúng tôi một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất mùa giải năm nay”.

Cầu thủ người Ghana thi đấu nổi bật nhờ tốc độ chẳng khác gì một cơn cuồng phong. Anh chính là người chạy nhanh nhất trong trận đấu Leicester 4-0 Swansea với tốc độ cao nhất đo được ở mức 33.6 km/h. Với lợi thế về tốc độ cùng sức tì đè khó cưỡng, Schlupp gây ra không ít khó khăn cho hậu vệ phải Angel Rangel của đội khách tới từ xứ Wales. Theo thống kê, cầu thủ trẻ 23 tuổi đã có tổng cộng 9 lần đi bóng thành công và luôn đặt khung thành của Fabianski trong tình trạng báo động. Sự có mặt của Schlupp khiến cho nhiều cầu thủ của Swansea tỏ ra choáng ngợp và không dám dâng lên áp đảo vì sợ dính đòn phản công. Một trong những pha đi bóng mạnh mẽ của Schlupp đã mang về bàn thắng thứ ba cho Leicester, qua đó chính thức dập tắt mọi hy vọng có điểm của Swansea.
Thấy gì sau chiến thắng của Leicester trước Swansea
(Bongda24h.vn) - Leicester đã không mấy khó khăn để đánh bại Swansea. Cùng nhìn lại những điểm nhất trận Leicester 4-0 Swansea.

Riyad Mahrez
Riyad Mahrez
Riyad Mahrez lấy lại hình ảnh đáng sợ sau quãng thời gian tịt ngòi

Sau quãng thời gian chơi cực kỳ ấn tượng hồi đầu mùa, Mahrez bỗng dưng chững lại trong những tháng gần đây. Cầu thủ người Algeria trải qua chuỗi ba trận liên tiếp không có bất kỳ đóng góp nào từ khâu ghi bàn cho tới kiến tạo trong tháng 4 này. Những tình huống đi bóng của Mahrez cũng không còn giữ được độ chính xác như trước và thường xuyên bị hậu vệ đối thủ chặn đứng mà không tốn nhiều sức lực.

Nhưng trong một ngày mà sát thủ nguy hiểm nhất trên hàng công Leicester là Jamie Vardy vắng mặt, Mahrez đã rực sáng trở lại để đưa con tàu màu xanh tới bến đỗ chiến thắng. Tiền vệ 25 tuổi tận dụng rất tốt sai lầm của Ashley Williams để mang về bàn thắng mở tỉ số quý hơn vàng cho “bầy cáo” ngay từ phút thứ 10. Dù sau đó Mahrez không có thêm bàn thắng hay đường chuyền kiến tạo nào song những cống hiến của anh cho lối chơi chung là rất đáng kể. Theo thống kê, ngôi sao sinh năm 1991 đã chạy một quãng đường lên tới 11.5 km ở trận đấu vừa qua, chỉ kém “máy cày” N’golo Kante vỏn vẹn 200 mét.

Việc Mahrez tỏa sáng rực rỡ ở thời điểm mà Leicester gặp khó khăn cho thấy đẳng cấp ngôi sao của cầu thủ này và giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2015/16 mà anh vừa nhận được là hoàn toàn xứng đáng

Demarai Gray
Demarai Gray
Sao trẻ Demarai Gray đã vượt qua cả Montero và Williams để kiến tạo cho Albrighton ghi bàn

Sao trẻ 19 tuổi này đã được nhắc đến rất nhiều ở mùa giải này với tư cách là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở giải hạng Nhất nước Anh. Và khi mà các ông lớn như Man United, Arsenal hay Liverpool vẫn còn đang cân nhắc có nên chi tiền cho tiền vệ của Birmingham hay không thì Leicester đã gấp rút hoàn tất thương vụ này ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua.

HLV Ranieri chưa từng để Gray đá chính vì mỗi trận đấu của Leicester ở mùa giải này đều được xem như một trận chung kết. Tuy vậy, chiến lược gia người Ý vẫn thường xuyên để Gray làm quen với môi trường đầy cạnh tranh ở giải đấu cao nhất nước Anh. Cho đến giờ, Gray đã được vào sân từ băng ghế dự bị tổng cộng 9 lần và chứng minh được phần nào tiềm năng cực lớn của mình.
Leicester
Leicester vẫn đang đập tan mọi nghi ngờ để tiến tới ngôi vương Ngoại hạng Anh

Ở trận đấu với Swansea, chính Gray là người đã đánh bại một tiền vệ có tốc độ tốt là Jefferson Montero rồi đến trung vệ dày dạn kinh nghiệm Ashley Williams để dọn cỗ cho Marc Albrighton ghi bàn thắng thứ 4 của trận đấu. Gần nhất, Gray cũng đã có một đường kiến tạo tốt cho Vardy ở trận đấu với Sunderland để chấm dứt chuỗi chiến thắng sát nút 1-0 của “bầy cáo”.

Bình luận viên Jamie Redknapp của đài Sky Sports từng nhận định rằng: “Tất cả các cầu thủ của Leicester đều xứng đáng nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Tất cả họ đều đã vươn tới đẳng cấp ngôi sao và đang có một mùa giải để đời”. Quả đúng như vậy, chúng ta vẫn nghĩ rằng “bầy cáo” chỉ sống dựa vào một vài ngôi sao như Vardy, Mahrez hay Kante. Nhưng thực ra, sức mạnh tập thể mới là thứ đưa họ tới đỉnh vinh quang hôm nay. Ngày Leicester đăng quang chức vô địch kỳ diệu giờ đang đến ngày một gần hơn qua từng vòng đấu.
NÓNG: Riyad Mahrez (Leicester) đoạt danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của PFA
Ngôi sao của Leicester City vượt qua Harry Kane, Mesut Ozil, Jamie Vardy và NGolo Kante để chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất của Hiệp hội cầu thủ chuyên...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X