Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt ba bản hợp đồng khả thi có thể cứu vãn Man Utd

Thứ Sáu 10/01/2014 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - HLV David Moyes thừa nhận Manchester United có thể trải qua một kì chuyển nhượng thất bại nữa, bởi những mục tiêu của MU lúc này đều rất khó thuyết phục ra đi. Nhưng vấn đề của MU lúc này hoàn toàn có thể được giải quyết bằng những bản hợp đồng hoàn toàn khả thi dưới đây.

Trung vệ: Thomas Vermaelen (Arsenal)

Là thủ quân của Arsenal nhưng thời gian gân đây, Vermaelen đang bị thất sủng. Thậm chí, HLV Wenger không hề giấu giếm ý định chia tay trung vệ người Bỉ để đưa về Emirates một lựa chọn trẻ trung hơn. Tuy nhiên với MU lúc này, Vermaelen hoàn toàn có thể trở thành một mảnh ghép tình thế tối ưu. Với việc Vidic và Rio Ferdinand đều đã ngoài 30 và đang có ý định ra đi, hàng phòng ngự MU đang cần những người trẻ trung hơn. Vermaelen dù gần đây phong độ đang sa sút nhưng nếu được đặt trong một môi trường mới thì trung vệ này hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu về chuyên môn.

Vermaelen đang rơi vào tình trạng khá bế tắc
Vermaelen đang rơi vào tình trạng khá bế tắc tại Arsenal

Hãy cũng liệt kệ những điểm mạnh của Vermalen: Thứ nhất, trung vệ này chưa quá già khi đang ở tuổi 28, độ tuổi đạt độ "chín" trong sự nghiệp nên MU có thể sử dụng được trung vệ này ít nhất hai đến ba mùa giải nữa. Thứ hai, kinh nghiệm dày dặn của Vermalen cũng sẽ giúp dìu dắt những Smalling, Phil Jones hay Evans trưởng thành hơn nữa. Thứ ba, khả năng chống bóng bổng của Vermaelen cũng rất tốt nên sẽ là sự bổ sung hợp lý đối với HLV David Moyes. Và cuối cùng, điểm quan trọng hơn là Arsenal đang muốn bán trung vệ này nên khả năng thành công của MU khá cao, hơn nữa "Quỷ đỏ" cũng sẽ không mất quá nhiều tiền để có được một sự bổ sung hợp lý trong tình cảnh khó khăn hiện tại.

Hậu vệ trái: Fabio Coentrao

Đây là cái tên không xa lạ gì với MU khi đội chủ sân Old Trafford từng suýt có được sự phục vụ của cầu thủ này hồi mùa hè. Từ đầu mùa đến nay, Coentrao chỉ ra sân có 4 trận trong màu áo Real Madrid nên đang muốn ra đi. Nếu đưa ra lời đề nghị hợp lý, MU hoàn toàn có thể chiêu mộ Coentrao theo dạng cho mượn rồi mua đứt vào cuối mùa. Mới 25 tuổi, đẳng cấp của Coentrao rõ ràng hơn đứt nhiều cầu thủ hiện nay của MU khi cầu thủ này đã có 43 lần ra sân trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha.

Không chỉ làm nhiệm vụ thay thế Evra, Coentrao hoàn toàn có thể được đẩy lên đá như một tiền vệ trái thay thế cho những Nani hay Ashley Young đang gây thất vọng. Hơn nữa trong bối cảnh một loạt mục tiêu của MU lúc này đều đang gặp bế tắc, rõ ràng Coentrao là bản hợp đồng hoàn hảo với MU vào lúc này. Chỉ tiếc là HLV David Moyes có vẻ không mấy mặn mà với thương vụ này. Nếu không nhanh tay mà để Coentrao tới đầu quân cho một đội bóng khác rồi tỏa sáng, MU sẽ lại tiếp tục phải ôm hận.

Tiền vệ sáng tạo: Ravel Morrison

Từng là một tài năng trẻ đầy triển vọng xuất thân từ lò đào tạo MU, Ravel Morrison được đánh giá rất cao nhưng sự ngỗ ngược của tiền vệ này khiến Sir Alex ngán ngẩm. Vì vậy, Morrison đã bị đẩy sang Westham. Nhưng sau quãng thời gian bồng bột, Morrison có vẻ đã trưởng thành hơn. Bằng chứng là việc tiền vệ mới 20 tuổi này gần đây không còn gây ra những scandal động trời nữa. Phong độ trên sân cỏ của Morrison mùa này cũng đang rất tốt khi ghi được 5 bàn trong 18 trận ra sân cho Westham, dù đội bóng thành London đang rơi vào khủng hoảng.

Morrison đang chứng tỏ HLV Alex Fersuson đã sai khi đẩy anh ra đi
Morrison đang chứng tỏ HLV Alex Fersuson đã sai khi đẩy anh ra đi

Vẫn còn đó Carrick có thể thi đấu tốt 1-2 mùa nữa, lại còn có cả Phil Jones cũng có thể đóng vai trò "mỏ neo", MU lúc này không nhất thiết phải tìm thêm một tiền vệ lùi sâu. Morrison là mẫu tiền vệ sáng tạo có xu hướng tấn công rất cần thiết với hàng tiền vệ MU lúc này. Morrison đã thể hiện được những phẩm chất của mình tại Westham và nếu HLV David Moyes mời gọi tiền vệ này trở lại MU, có lẽ Morrison sẽ không chối từ để đào thoát khỏi "con tàu đắm" Westham. Mức giá của Morrison cũng vừa túi tiền với MU. Điều quan trọng là tiền vệ trẻ này có thể tham dự Champions League. Cũng ở độ tuổi 20, Pogba đang trưởng thành vượt bậc cùng Juventus. Morrison từng được đánh giá cao hơn cả Pogba nên nếu được trao cơ hội, việc cầu thủ trẻ này trở thành một ngôi sao mới hoàn toàn không phải là điều quá khó khăn.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X