Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 8 cầu thủ có khả năng rời khỏi MU trong hè này

Thứ Ba 14/06/2011 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hè này, MU sẽ tiến hành công cuộc mua sắm nhằm gia cố lại đội hình. Trong kế hoạch này, sẽ có một số cầu thủ phải ra đi để nhường chỗ cho những bản hợp đồng mới. Cùng điểm qua một số cái tên đang có khả năng ra đi lớn nhất trong kì chuyển nhượng mùa hè này.

1. Tomasz Kuszczak: Gia nhập Manchester United từ năm 2007 nhưng thủ thành người Ba Lan chưa khi nào được coi là lựa chọn số một của Sir Alex Ferguson trong khung gỗ MU. Nguyên nhân rất đơn giản là bởi Kuszczak bị cái bóng khổng lồ của Van Der Sar che khuất. Nhưng ngay cả khi Van Der Sar ra đi, Kuszczak vẫn không được trao cơ hội nên thủ thành người Ba Lan đang khẳng định là muốn ra đi. Còn về phần MU, Sir Alex cũng chẳng hề có ý định giữ chân thủ thành này do vị trí dự phòng đã có Lindegaard đảm nhiệm.

2. Jonny Evans: Từng được đánh giá là một trong những trung vệ đầy triển vọng của MU, thế nhưng Evans vẫn chưa thể lột xác để trở thành một ngôi sao thực thụ tại hàng phòng ngự MU. Evans thường có những pha xử lí dùng nhiều sức hơn mức cần thiết trong khi Sir Alex lại yêu cầu những trung vệ của ông phải giữ được cái đầu lạnh. Việc có thêm "Terry mới" Phil Jones đang đẩy Evans rời xa Old Tralford hơn.

Jonny Evans cũng có khả năng rời Manchester United sau một mùa giải thi đấu không thành công

3. Wes Brown:
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho MU từ năm 1996 đến nay nhưng chưa khi nào Wes Brown được coi là một trong những trung vệ đẳng cấp tại Old Tralford cả. Brown vẫn mãi chỉ là một trung vệ cỡ trung bình và trong bối cảnh MU đang có khá nhiều trung vệ chất lượng, việc Brown ra đi cũng không khiến nhiều người ngạc nhiên. Hơn nữa, Wes Brown cũng từng xảy ra mâu thuẫn với Sir Alex nên khả năng trung vệ 31 tuổi này ra đi là rất lớn.

4. Owen Hargreaves: Gần nửa triệu bảng cho mỗi trận ra sân, Owen Hargreaves bị xem là một trong những bản hợp đồng lỗ nặng dưới thời Sir Alex mặc dù không thể phủ nhận những đóng góp của tiền vệ này cho cú đúp danh hiệu mùa giải 2007-2008. Chấn thương mãn tính ở đầu gối khiến Hargreaves có khả năng phải giải nghệ sớm. Hè này, Sir Alex đang xem xét kĩ càng một lần nữa trước khi đưa ra quyết định có tiếp tục giữ chân tiền vệ tài hoa nhưng bạc mệnh này ở lại hay không.

5. Darron Gibson: Cũng giống Jonny Evans, Gibson từng được kì vọng sẽ làm nên một thế hệ mới đầy triển vọng cho Manchester United. Thế nhưng ngược lại, Gibson vẫn lẹt đẹt ở dạng tiềm năng khi không thể thay thế cho vị trí đàn anh Paul Scholes đã giải nghệ như ý định ban đầu của Sir Alex. Gbison còn thiếu rất nhiều tố chất để trở thành Scholes mới và tiền vệ này đang được Sunderland hỏi mua với mức giá 5 triệu bảng. Nhiều khả năng Gibson sẽ sang Sunderland thi đấu để có cơ hội ra sân nhiều hơn thay vì chỉ mài đũng quần trên băng ghế dự bị như khi ở MU.

6. Gabriel Obertan: Gia nhập MU từ Bordeaux năm 2009, Obertan từng được kì vọng sẽ là người thay thế Cris Ronaldo nhờ có nền tảng kĩ thuật khá tốt. Tuy nhiên, hai năm thi đấu trong màu áo "Quỉ đỏ" tiền vệ này vẫn chỉ ở dạng tiềm năng và không tạo ra được nhiều ấn tượng vượt bậc. Vì vậy, Obertan có khả năng bị đem cho mượn trong hè này để tích lũy thêm kinh nghiệm.

7. Bebe: Đến lúc này, có thể coi Bebe là một trong những bản hợp đồng hớ tai hại của Sir Alex trong sự nghiệp huấn luyện tại MU. Mất 7 triệu bảng khi chưa từng xem cầu thủ trưởng thành từ bóng đá đường phố này thi đấu, Sir Alex đã mang về một cầu thủ còn không bằng những tài năng tầm tầm nhất ở đội trẻ MU. Kết quả là MU có khả năng phải cắn răng chịu lỗ nhượng lại tiền đạo này trong kì chuyển nhượng hè cho Besiktas.

Berbatov cũng đang trên đường rời khỏi Old Tralford

8. Berbatov:
Chỉ còn một năm trong hợp đồng, thế nhưng Berbatov vẫn chưa được MU gia hạn. Lí do rất đơn giản bởi Sir Alex lúc này đang rất chuộng sử dụng bộ đôi Javier Hernandez và Rooney trên hàng công. Hơn nữa, với Owen và một số cầu thủ trẻ sau thời gian thi đấu theo dạng tích lũy kinh nghiệm ở bên ngoài cũng sẽ trở về như Danny Welbeck, Macheda và Mame Diouf, hàng công của MU đang trở nên chật chội nên Sir Alex đang tính bán Berbatov để có thêm ngân quĩ đầu tư vào những bản hợp đồng mới.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X