Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 6 gương mặt “khủng” Mourinho cần để tái thiết Chelsea

Thứ Bảy 25/05/2013 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đã thông báo rằng Mourinho sẽ rời khỏi đội bóng. Nhiều khả năng, “Người đặc biệt” sẽ tới Chelsea, nơi Chủ tịch Abramovich đã chuẩn bị sẵn 100 triệu bảng để ông “đi chợ”. Cùng điểm qua những mục tiêu của HLV này.

Radamel Falcao (Atletico Madrid)

Không phải tới bây giờ mà ngay từ khi dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã “say như điếu đổ” tiền đạo người Colombia. Khả năng chạy chỗ, dứt điểm, xoay sở rất tốt của cầu thủ này luôn là thứ mà Mourinho cần trong sơ đồ 1 tiền đạo cắm của ông. Thuận lợi cho “Người đặc biệt” khi Falcao gần như chắc chắn sẽ rời khỏi Atletico Madrid sau mùa này. Mourinho cũng chẳng lo lắng mối quan hệ thù địch (giữa Real và Atletico) nếu chiêu mộ cầu thủ này khi dẫn dắt Chelsea. El Tigre có giá khoảng 50 triệu bảng, đó là số tiền lớn nhưng không quá đắt với tài năng của cầu thủ này.

Falcao rơi nước mắt trong bữa tiệc chiến thắng.
 

Hulk (Zenit)

Mới đây, Hulk đã thừa nhận sai lầm khi cập bến Zenit và nhiều khả năng anh sẽ lại ra đi trong mùa Hè này. Đó là mẫu cầu thủ ưa thích của “Người đặc biệt” với sự tì đè, càn lướt và dứt điểm rất tốt (khá giống với Drogba). Trên thực tế, Chelsea đã nhiều lần liên hệ với cầu thủ này từ khi Mourinho vẫn thành công cùng Real Madrid (nhưng đều hụt bước vì giá quá cao). Lần này, với quyết tâm thay đổi, The Blues có thể tạo nên sự khác biệt.

Andre Schuerrle (Leverkusen)

Trong những mùa giải qua, Andre Schuerrle luôn được xem là mũi tấn công nguy hiểm của Leverkusen bên cánh trái. Cầu thủ này sở hữu khá nhiều kỹ năng như dứt điểm, rê bóng, chuyền bóng, do đó, anh có thể thích nghi được khá nhiều vị trí. HLV Mourinho luôn thích những cầu thủ đa năng (và rất hiệu quả) như vậy, để lắp ghép được nhiều phương án tiếp cận hơn. Theo những thông tin gần đây, Chelsea gần như đã đạt được thỏa thuận với tiền vệ tài năng này.

Isco (Malaga)

Một mình Isco đã kéo Malaga trong những mùa giải qua (lọt vào tới trận tứ kết Champions League), mới đây, “sao trẻ” này cũng được bầu chọn là “Cậu bé vàng”, giải thưởng giành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất châu Âu. Việc Malaga không được tham dự Champions League có thể tác động rất lớn tới Isco. Hơn lúc nào hết, cầu thủ này cần ra đi tới CLB lớn hơn để phát triển sự nghiệp của mình. Môi trường cạnh tranh ở Chelsea có thể sẽ giúp ích tiền vệ người Tây Ban Nha rất nhiều, nhất là khi ở đó có không ít cầu thủ đồng hương như Torres, Mata hay Romeu.

Marouane Fellaini (Everton)

Không quá khi nói rằng, Chelsea đang thiếu đi cầu thủ có thể hình cao to, tranh chấp, thu hồi bóng tốt như Fellaini. Đó sẽ là “miếng ghép hoàn hảo” tạo nên The Blues hùng mạnh. Tuy nhiên, trong thương vụ này, họ sẽ phải cạnh tranh với MU, đội bóng đang có lợi thế nhờ HLV David Moyes, ông thày cũ của Fellaini ở Everton.

Eliquim Mangala (Porto)

Terry đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Do đó, Chelsea bắt đầu tính tới phương án tìm người thay thế cầu thủ này. Mangala, cầu thủ đang thể hiện được sự tiến bộ vược bậc trong màu áo Porto, đang được HLV Mourinho để mắt tới. Điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng tranh chấp cũng như lối chơi khá “đầu óc”, được xem là truyền nhân của John Terry. Mối quan hệ khá tốt giữa Mourinho và Porto sẽ giúp CLB thành London có lợi thế nhất định trong việc lôi kéo “hàng hot” này.

Eliquim Mangala
Eliquim Mangala


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X