Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 5 chân sút tốt nhất Premier Leaue 2014/15

Thứ Năm 16/04/2015 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League mùa này đã đi qua được 32 vòng đấu, cùng điểm qua danh sách 5 ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2014/15.


1. Diego Costa (Chelsea)
Vua pha luoi Premier League 201415 hinh anh
Diego Costa
Đầu mùa giải này, Chelsea đã phải bỏ ra 32 triệu bảng để có được chân sút Diego Costa từ Atletico Madrid. Ngay khi cập bến The Blues, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền mà Chelsea bỏ ra, chân sút này liên tiếp lập công đưa đội bóng chủ sân Stamford Bridge đến với những thắng lợi. Thành công của Chelsea đến thời điểm này của mùa giải có đóng góp rất nhiều của Costa, tổng cộng chân sút này đã có 19 bàn thắng tại Premier League, qua đó trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới. Costa vẫn còn nguyên trận đấu bù với Leicester ở vòng 27 để nâng cao thành tích ghi bàn, vì vậy anh đang có lợi thế hơn những đối thủ trực tiếp trong việc trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại, chân sút chủ lực của Chelsea đang dính chấn thương, nhiều khả năng anh sẽ không thể ra sân ở trận đấu với M.U tới đây. Điều này ảnh hưởng tới khả năng ghi bàn và trở thành Vua phá lưới của Costa.

2. Harry Kane (Tottenham)
Vua pha luoi Premier League 201415 hinh anh 2
Harry Kane
Ở mùa giải này, tiền đạo trẻ Harry Kane của Tottenham đã thi đấu thăng hoa trong màu áo đội bóng thành London. Tổng cộng anh đã có được 29 bàn thắng trên mọi mặt trận, một thành tích tuyệt vời với một chân sút mới 21 tuổi. Với 19 bàn tại Premier League, Kane đang có cùng số bàn thắng với Diego Costa của Chelsea. Kane có lợi thế trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới bởi anh được đồng đội chuyền rất nhiều bóng. Qua đó có thể biến những đường kiến tạo của đồng đội thành bàn thắng. Ở mùa giải này, việc Harry Kane bùng nổ khiến người Anh đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào chân sút 21 tuổi. Trong 15 năm trở lại đây, đã không có một cầu thủ người Anh nào có được danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu trên chính quê hương của mình. Lần gần nhất một chân sút người Anh có được danh hiệu này đến từ mùa giải 1999/2000, ở mùa giải đó tiền đạo Kevin Phillips của Sunderland đã bất ngờ vượt qua những chân sút tên tuổi như Dwight Yorke, Thierry Henry để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

3. Sergio Aguero (Man City)
Vua pha luoi Premier League 201415 hinh anh 3
Sergio Aguero
Sergio Aguero vẫn là tiền đạo không thể thay thế trên hàng công của Man City, ở giai đoạn đầu của mùa giải tiền đạo người Argentina đã thi đấu rất tốt. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn quan trọng anh lại dính chấn thương và không thể ra sân, khi trở lại cầu thủ này không có được phong độ tốt nhất. Điều này lý giải tại sao anh lại tịt ngòi ở 6 trận liên tiếp, ở trận đấu với M.U ở vòng 32 chân sút của Man City đã có một cú đúp. Mặc dù không thể giúp đội bóng chủ sân Etihad có điểm trên sân Old Trafford, tuy nhiên việc Aguero ghi bàn trở lại là tín hiệu rất đáng mừng. Lúc này, Sergio Aguero cũng đã có được 19 bàn thắng, đúng bằng số bàn thắng mà Costa và Kane có được, điều này khiến cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2014/15 hứa hẹn sẽ rất kịch tính và hấp dẫn. Trong phần còn lại của mùa giải, Man City sẽ không phải gặp quá nhiều những đối thủ khó chơi. Vì vậy, đây là cơ hội để chân sút người Argentina tăng tốc qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League.

4. Charlie Austin (QPR)
Vua pha luoi Premier League 201415 hinh anh 4
Charlie Austin
QPR đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, điểm sáng lớn nhất của họ ở mùa giải này là việc tiền đạo Charlie Austin đang có phong độ rất cao. Chân sút của QPR đã có được 17 bàn tại Premier League mùa này, đứng thứ 4 trong số những chân sút tốt nhất Ngoại hạng Anh. Trong phần còn lại của mùa giải, tân binh của giải đấu sẽ phải nỗ lực rất nhiều để trụ hạng. Việc QPR có trụ hạng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Austin, nếu anh cứ thể hiện phong độ như vậy cơ hội để cầu thủ này có được danh hiệu Vua phá lưới cũng là không nhỏ. Với những gì đã thể hiện ở mùa giải này Austin đang đứng trước cơ hội sẽ được gọi vào ĐT Anh, đây là sự đền đáp xứng đáng với những gì cầu thủ này đã làm được.

5. Olivier Giroud (Arsenal)
Vua pha luoi Premier League 201415 hinh anh 5
Olivier Giroud
Olivier Giroud của Arsenal đang có phong độ rất cao trong những vòng đấu gần đây, sau giai đoạn chấn thương hồi đầu mùa chân sút người Pháp trở lại và chơi rất tốt. Tổng cộng Giroud đã có được 17 bàn sau 26 trận ở mùa giải này, tính riêng Premier League anh có 14 bàn sau 21 trận. Những vòng đấu gần đây, chân sút người Pháp càng chơi càng hay. Đây là sự ghi nhận cho sự nỗ lực của Giroud, bằng chứng là việc anh vừa có được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 3 tại Premier League. Hiện tại, chân sút 28 tuổi đã ghi bàn 6 trong 7 trận gần nhất tại Premier League liên tiếp. Nếu không dính chấn thương hồi đầu mùa, có lẽ con số bàn thắng của Giroud không dừng ở mức 14. Việc kém 3 chân sút dẫn đầu tới 5 bàn trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để tiền đạo người Pháp có được danh hiệu Vua phá lưới là không cao.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X