Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 5 chân sút tốt nhất châu Âu mùa giải 2014/15

Thứ Bảy 14/02/2015 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này, bóng đá châu Âu chứng kiến sự bùng nổ của rất nhiều chân sút. Cùng điểm qua danh sách 5 chân sút tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.


1. Cristiano Ronaldo (28 bàn – Real Madrid)
Chiec giay vang chau Au Ronaldo chiem loi the hinh anh
Ronaldo đang có phong độ rất cao ở mùa giải này
Từ khi chuyển tới Real Madrid, chưa mùa giải nào tiền đạo người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo gây thất vọng. Mùa giải vừa qua, phong độ xuất sắc của Ronaldo đã đưa Kền kền trắng có được tới 4 danh hiệu trong đó phải kể đến chức vô địch Champions League lần thứ 10. Ở mùa giải này, chân sút người Bồ Đào Nha tiếp tục thi đấu thăng hoa. Hiện tại, Ronaldo đã có được 28 bàn tại La Liga sau 19 lần ra sân tại La Liga, một con số rất khủng khiếp. Real đang dẫn đầu trên BXH La Liga và lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League, thành tích này có công không nhỏ của chân sút 30 tuổi. Hiện tại, anh đang dẫn đầu danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng tại châu Âu, qua đó có cơ hội lớn nhất có được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2014/15

2. Lionel Messi (23 bàn – Barcelona)
Chiec giay vang chau Au Ronaldo chiem loi the hinh anh 2
Phong độ của Messi cũng rất tốt ở mùa giải này
Nếu phải tìm một chân sút có thể so sánh với Ronaldo tại La Liga, đó chỉ có thể là Lionel Messi. Ở mùa giải này, siêu sao người Argentina cũng chơi rất tốt, qua đó giúp Barca tiếp tục bám đuổi Kền kền trắng trong cuộc đua tới chức vô địch. Hiện tại, Messi đã có được 23 bàn thắng sau 22 lần ra sân tại La Liga, cầu thủ mang áo số 10 của Barca đang kém Ronaldo 5 bàn. Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa giải vẫn còn tới 16 vòng đấu, cơ hội để Messi lật đổ Ronaldo vẫn rất sáng. Hiện tại, Messi đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, anh cùng Neymar và Suarez hợp thành bộ ba Nam Mỹ đáng sợ của Barca. Mùa giải này Barca có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Messi trong phần còn lại của mùa giải.

3. Alexandre Lacazette (21 bàn – Lyon)
Chiec giay vang chau Au Ronaldo chiem loi the hinh anh 3
Lacazette đang chơi rất tốt trong màu áo Lyon
Lacazette năm nay 23 tuổi, anh đang có một mùa giải bùng nổ trong màu áo của Sư tử sông Rhone với 21 bàn thắng sau 22 trận, giúp Lyon đứng ở vị trí đầu tiên trên BXH Ligue 1 và tràn trề cơ hội lặp lại thành tích huy hoàng ở Ligue 1 ngày nào. Mặc dù còn rất trẻ nhưng Lacazette đã trở thành chân sút chủ lực của Lyon trong nhiều mùa giải gần đây. Năm ngoái anh cũng đã có được 15 bàn thắng tại giải VĐQG Pháp cho đội chủ sân Gerland. Phong độ ấn tượng của chân sút 23 tuổi khiến rất nhiều đội bóng đánh tiếng muốn có anh, trong đó phải kể đến Arsenal, Liverpool và Man City.

4. Diego Costa (17 bàn – Chelsea)
Chiec giay vang chau Au Ronaldo chiem loi the hinh anh 4
Diego Costa dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League
Ở mùa giải trước, Diego Costa đã có một mùa giải thành công trong màu áo Atletico Madrid, tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi tới 27 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại La Liga. Anh chính là nhân tố quan trọng giúp Atletico có được danh hiệu vô địch La Liga sau 18 năm chờ đợi, đặc biệt đội bóng thành Madrid còn lọt vào tới trận chung kết Champions League nhưng để thua Real. Chứng kiến phong độ rất cao của Costa, HLV Jose Mourinho đã đưa chân sút người TBN về Chelsea. Để có được Costa, Chelsea cũng phải chi ra 32 triệu bảng. Mourinho đã cho thấy sự đúng đắn khi bán Lukaku để đem về Diego Costa, với khả năng của mình tiền đạo người Tây Ban Nha nhanh chóng hòa nhập và liên tục tỏa sáng đem về cho The Blues những kết quả có lợi. Hiện tại, chân sút 26 tuổi đã có được 17 bàn thắng sau 19 lần ra sân tại Premier League, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của mình anh đã đem lại ngôi đầu bảng cho The Blues. Với thành tích này, Costa đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League.

5. Sergio Aguero (16 bàn – Man City)
Chiec giay vang chau Au Ronaldo chiem loi the hinh anh 5
Sergio Aguero vẫn chơi tốt trong màu áo Man City
Sergio Aguero đang là tiền đạo đứng thứ 2 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này, hiện tại tiền đạo người Argentina đã có được 16 bàn sau 20 trận tại Premier League. Aguero đang là chân sút không thể thay thế trên hàng công của Man City, ở trận đấu gần nhất anh đã tỏa sáng với một cú đúp giúp đội bóng chủ sân Etihad vượt qua Stoke City 4-1, qua đó chấm dứt chuỗi 5 trận không thắng gần nhất. Ở những mùa giải gần đây, Aguero chính là cầu thủ thi đấu ổn định nhất của Man City, anh cùng với Costa của Chelsea đang trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Vua phá lưới tại Premier League mùa giải này. Ngoài ra, tiền đạo Neymar của Barca cũng đã có được 16 bàn thắng sau 19 lần ra sân.

Thúy Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X