Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Điểm mặt 5 cầu thủ xuất sắc nhất nửa vòng đầu Premier League: Van Persie đứng đầu

Thứ Sáu 04/01/2013 19:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) Mới đây, tờ báo bóng đá uy tín Tribal Football đã đưa ra nhận định về top 5 cầu thủ xuất sắc nhất trong nửa đầu mùa Ngoại hạng Anh năm nay.
van persie manchester unitted
Van Persie - tiền đạo có sức ảnh hưởng rất lớn tới Quỷ đỏ mùa này

Chiếm vị trí thứ nhất trong bảng danh sách này là tiền đạo Robin Van Persie của Man Utd. Sau một màn trình diễn hết sức xuất sắc thì việc tiền đạo này chiếm vị trí top đầu cũng là một điều hiển nhiên. Persie vốn đã giành được danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải trước trong màu áo Arsenal. Mùa hè năm nay, Arsene Wenger đã buộc phải nhìn anh chuyển sang đầu quân cho Quỷ đỏ với cái giá 24 triệu bảng. Một cái giá thực sự là quá rẻ nếu như người ta thống kê được những gì mà Persie đã làm đến thời điểm này. Chuyển từ London đến sân Old Trafford khi giải đấu sắp quay lại nhưng tiền đạo người Hà Lan đã chứng tỏ anh tài năng như thế nào khi hòa nhập rất nhanh vào bầy Quỷ. Từ đầu mùa bóng đến nay, anh đã ghi được 19 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man Utd. Nhưng điều đó chưa là gì nếu so với việc Persie đã tạo ra rất nhiều ảnh hưởng trong lối chơi của thầy trò HLV Alex Ferguson. Từ một đội bóng đang có lối đá thực dụng, thắng một cách xấu xí. Man Utd bỗng nhiên biến đổi thành một đội bóng có sức công phá vô cùng mãnh liệt. Họ thi đấu theo đúng nguyên tắc "lấy công bù thủ". Biết bao nhiêu đội bóng đã dẫn trước lúc đối đầu với Quỷ đỏ. Nhưng rồi tất cả đã phải ngậm ngùi chấp nhận thất bại lúc tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Và trong số những chiến thắng rất kịch tích đó, cái tên Van Persie luôn luôn xuất hiện trên bảng tỉ số.

Xếp ở vị trí hai chính là Luis Suarez - tiền đạo chủ công, linh hồn của Liverpool mùa bóng này. Có lẽ chưa bao giờ những người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside có thể tưởng tượng ra được một viễn cảnh tồi tệ như vậy cho đội bóng con cưng của họ. Vốn là một trong hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất nước Anh, là một "ông lớn" trong tứ đại gia của Premier League. Thế nhưng, hình ảnh của Liverpool giờ đây thật là thảm hại. Trên bảng xếp hạng lúc này, họ chỉ xếp ở vị trí thứ 8. Đó quả là một vị trí rất lạ lùng đối với một đội bóng thường xuyên góp mặt trong top 4. Phong độ của Liverpool cũng đi xuống chẳng kém so với vị trí của họ trên BXH. Ngay cả những "chiếu dưới" như Stoke hay Swansea cũng có thể bắt nạt được thầy trò HLV Rodgers. May sao, Suarez vẫn còn đó. Tiền đạo người Uruguay này đã đáp lại sự ủng hộ của CLB trong vụ scandal mới đây bằng cách thể hiện một màn trình diễn không thể nào tốt hơn. Từ đầu mùa đến nay, Liverpool gần như đã phải sống dựa vào hơi thở của Suarez. Trong hoàn cảnh đội nhà gặp khó như vậy, tiền đạo người Uruguay vẫn thể hiện được bản lĩnh của một sát thủ thực sự. Ở anh, người ta có thể thấy được sự kỹ thuật, láu cá của một cầu thủ gốc Nam mỹ và cả những tố chất thiên về thể lực vốn chỉ có ở những tiền đạo của nước Anh.

Michu - tiền vệ công của Swansea chính là người góp mặt ở vị trí thứ 3. Việc hòa nhập vào một môi trường bóng đá như kiểu Premier League vốn là một vấn đề rất khó khăn. Đặc biệt là đối với một "nghệ sĩ" Tây Ban Nha như Michu. Cũng có rất nhiều người muốn bầu chọn cho Juan Mata của Chelsea ở vị trí này. Tuy nhiên, Michu là một cầu thủ có giá vô cùng rẻ. Hơn nữa, anh chỉ mới xuất hiện tại giải Ngoại hạng từ đầu mùa này và vốn vẫn chỉ là một cầu thủ vô danh. Mặc dù vậy, người ta có thể thấy những gì mà Michu đã thể hiện là vượt trên cả sự xuất sắc. Tính đến thời điểm này, Michu đã có được 13 bàn thắng sau 21 vòng đấu. Nhưng cũng giống như Van Persie của Man Utd, cái mà người ta đánh giá ở tiền vệ người Tây Ban Nha này là sức ảnh hưởng của anh lên lối chơi của bầy Thiên Nga. Với việc chơi ở vị trí trung tâm, dường như mọi đường lên bóng của Swansea đều phải đi qua chân của cầu thủ này. Và Michu đã hoàn thành nhiệm vụ đó một cách cực tốt.

Vị trí thứ 4 thuộc về hậu vệ Leighton Baines của Everton. Cầu thủ người Anh này bắt đầu nổi lên từ cuối mùa trước. Và giờ đây anh chính là một mẫu hậu vệ trái hoàn hảo dành cho mọi đội bóng. Mặc dù đá ở vị trí hậu vệ cánh nhưng Baines vẫn có thể bao trọn biên trái nhờ lối chơi tốc độ và thể lực tuyệt vời của mình. Bên cạnh đó, cầu thủ này còn có một nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và khả năng chịu đựng rất tốt. Chính những điều này đã khiến anh trở thành một đối thủ cạnh tranh thực sự với Ashley Cole - hậu vệ của Chelsea ở vị trí hậu vệ cánh trái tuyển Anh. Hiện tại, Baines mới chỉ 28 tuổi, độ tuổi chín của một cầu thủ. Với những gì đã thể hiện trong màu áo Everton, anh đã lọt vào mắt xanh của các CLB lớn trên thế giới.

Ở vị trí cuối cùng là Ryan Shawcross của Stoke City. Đội bóng của HLV Tony Pullis được đánh giá là một CLB "tuy bé hạt tiêu nhưng mà cay" của Premier League mấy mùa gần đây. Biệt hiệu này đến từ lối chơi truyền thống thiên về thể lực mà Pullis đã dày công tạo dựng. Và người góp công lớn nhất trong việc hình thành nên lối chơi này chính là Shawcross. Vốn là một cựu cầu thủ trẻ của Man Utd, Ryan Shawcross chơi vở vị trí trung vệ. Cùng với Robert Huth, anh đã tạo nên một lá chắn thép trước cửa khung thành Stoke City. Lối chơi chặt chẽ cùng khả năng phối hợp của bộ đôi này luôn khiến cho mọi cầu thủ ở Stoke City có thể yên tâm hơn khi tham gia tấn công. Trước sự phát triển vượt bậc này, Alex Ferguson đã định đưa anh về để thay thế cho những Vidic, Ferdinand già cả. Tuy nhiên, ý định đó có lẽ sẽ không thể thành hiện thực. Bởi Shawcross là một cầu thủ không thể thay thế tại Stoke City.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X