Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại tình hình chuẩn bị của các đại gia Premier League cho mùa giải mới

Thứ Hai 11/08/2014 12:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Premier League 2014-2015 sẽ chính thức khởi tranh vào cuối tuần này và Man Utd là đội có quá trình chuẩn bị tươm tất nhất.

Man City: Sảy chân lúc quyết định

Là ĐKVĐ Premier League, nhưng Man City lại là đội hội quân sớm nhất trước mùa giải mới. Ngay từ ngày 13/7, đội bóng của Pellegrini đã có trận giao hữu đầu tiên trước mùa giải gặp Dundee tại Scotland. 5 ngày sau đó, họ gặp Hearts, trước khi hành quân sang Mỹ tham dự International Champions Cup 2014. Trước khi bước chân vào giải đấu giao hữu đáng chú ý nhất mùa hè, đội chủ sân Etihad đã kịp thời làm nóng bằng chiến thắng 4-1 trước Kansas City. Chính nhờ phong độ ấn tượng này mà Man City tiếp tục hủy diệt AC Milan 5-1 ở lượt trận mở màn International Champions Cup 2014.

Man City thảm bại 0-3 trước Arsenal ở Community Shield
Man City thảm bại 0-3 trước Arsenal ở Community Shield

Đáng tiếc, nửa xanh thành Manchester lại không thể duy trì được phong độ này. Ở 2 trân đấu tiếp theo, họ đều bị Liverpool và Olympiacos cầm hòa 2-2, sau khi liên tục vượt lên dẫn trước. Trên chấm 11m, The Citizens không thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của một nhà vô địch. Họ chấp nhận rời giải đấu ngay từ vòng bảng. Trở lại xứ sương mù, Man City gặp Arsenal ở trận tranh siêu cúp nước Anh. Dù được đánh giá cao hơn nhưng The Citizens lại thua sốc 0-3 trong một thế trận lép vế hoàn toàn. Chỉ thắng 3/7 trận đấu trước mùa giải mới, rõ ràng Man City còn rất nhiều việc phải làm để bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Liverpool: Chiến thắng không cần Suarez

Cũng giống Man City, Liverpool tập trung từ rất sớm. Họ có trận đấu đầu tiên trong mùa hè gặp Brondby tại Đan Mạch vào ngày 16/7. Tiếp đó là các trận đấu với Preston North End và AS Roma trước khi tham dự International Champions Cup 2014. Giải đấu giao hữu tại Mỹ có thể coi là thành công với Lữ đoàn đỏ. Dù nằm cùng bảng với Man City - đội bóng đã vượt qua chính họ để giành Premier League mùa trước - nhưng The Kop vẫn xuất sắc giành ngôi đầu bảng, nhờ 2 trận thắng trước AC Milan với tỷ số 2-0 và Olympiacos với tỷ số 1-0.

Ở trận đấu cuối cùng gặp Man Utd, đội chủ sân Anfield đã chơi tốt. Họ có bàn dẫn trước của Gerrard trên chấm 11m ngay phút 14. Tuy nhiên, Liverpool lại không bảo vệ được thành quả trong hiệp 2, và để Quỷ đỏ ghi liên tiếp 3 bàn, đồng thời mất danh hiệu International Champions Cup 2014. Trở lại quê nhà, thầy trò Brendan Rodgers kịp thời có chiến thắng 4-0 trước Borussia Dortmund để hâm nóng tinh thần. Thắng 6/8 trận giao hữu, rõ ràng Liverpool đã bắt đầu quen với cuộc sống thiếu Luis Suarez.

Chelsea: Càng đá càng nản

Chelsea là ông lớn duy nhất của xứ sương mù không tham dự bất kỳ một giải đấu cúp nào trong mùa hè. Bù lại, đội bóng của Jose Mourinho liên tục hành quân tới các nước khác nhau để du đấu và kiếm tiền. Tính tổng cộng, The Blues sẽ có 10 trận giao hữu trước mùa giải mới - nhiều nhất trong số 5 ông lớn của Premier League. Họ cùng với Man Utd, sẽ có trận đấu chốt hạ vào ngày 12/8 tới. Tuy nhiên khác với Quỷ đỏ, những tín hiệu lạc quan với Chelsea không nhiều, đặc biệt sau chấn thương của Drogba vào đêm qua.

Bên cạnh vấn đề về tiền đạo (chỉ có Diego Costa là đáng tin cậy), những kết quả mà The Blues thu được không được đánh giá cao. Ngoại trừ Werder Bremen xứng đáng được coi là thuốc thử, thì những đối thủ còn lại của Chelsea đều quá yếu và không thể giúp Jose Mourinho đánh giá đúng thực lực của các học trò.Chính vì thế mà dù thắng 6/9 trận giao hữu, nhưng thực lực của Chelsea cho đến lúc này vẫn chỉ là trên giấy. Họ cần một bài test khó hơn (Real Sociedad vào ngày 12/8) để kiểm chứng sức mạnh thật sự.

arsenal
Arsenal có danh hiệu đầu tiên trong mùa giải

Arsenal: Chiếc áo không làm nên thầy tu

Arsenal đã giành Community Shield lần đầu tiên sau 10 năm. Đó là một tín hiệu đáng mừng cho thầy trò Arsene Wenger sau khi họ đã có một mùa chuyển nhượng bận rộn. Tuy nhiên thế vẫn là chưa đủ. Bởi một lý do đơn giản, Pháo thủ vẫn tiếp tục cho người ta cảm giác mong manh, đặc biệt ở hàng thủ. So với các CLB khác, Arsenal là đội ít giao hữu nhất. Tính cả trận tranh siêu cúp Anh, đội bóng áo đỏ trắng chỉ đá 5 trận trước mùa bóng mới - một con số quá khiêm tốn. Bất chấp việc Arsene Wenger khẳng định, Arsenal hiện tại có đủ sức mạnh để cạnh tranh chức vô địch, nhưng với việc chỉ thắng 3/5 trận giao hữu, đó chưa thể là lời tuyên bố được các đối thủ nể trọng.

Man Utd: Xuôi chèo mát mái

Dù chỉ xếp thứ 7 mùa giải trước, nhưng cho đến lúc này, Man Utd đang là đội thi đấu thành công nhất mùa hè. Họ thi đấu 5 trận và toàn thắng cả 5, trong đó có những chiến thắng hết sức ấn tượng như 3-1 trước Real Madrid và 3-1 trước Liverpool. Đó là hiệu ứng khổng lồ mà tân HLV trưởng Louis van Gaal mang lại. Sự có mặt của "tulip thép" giúp Quỷ đỏ chơi tự tin, và bắt đầu buộc đối thủ chơi theo cách của họ - điều mà David Moyes đã bất lực trong mùa giải trước.

Dù cũng thi đấu 5 trận như Arsenal, nhưng rõ ràng, sự tín nhiệm dành cho đội chủ sân Old Trafford lớn hơn rất nhiều. Họ đã thể hiện được đầy đủ những phẩm chất của một kẻ đi săn lùng danh hiệu: bình tĩnh, lạnh lùng, hiệu quả, và không kém phần đẹp mắt. Trước mắt Man Utd còn 1 trận giao hữu cuối cùng, gặp Valencia vào ngày 12/8. Đây cũng là trận ra mắt của Louis van Gaal ở Old Trafford. Cùng với việc rốt ráo những nhân sự mới trên thị trường chuyển nhượng, rõ ràng Man Utd là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Premier League trước thềm mùa giải mới.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X