Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những “vết sẹo“ của M.U sau lượt đi

Thứ Ba 25/12/2012 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang giữ khoảng cách 4 điểm so với Man City. Tuy nhiên, trên mình Quỷ đỏ vẫn có rất nhiều “vết sẹo” mà nếu không cải thiện trong thời gian tới, họ có thể sẽ phải trả giá.

THỦNG LƯỚI QUÁ NHIỀU

Tới thời điểm này, M.U đã phải nhận 25 bàn thua/18 vòng. Ngoại trừ Tottenham, không CLB nào trong Top 9 Premier League mùa này để thủng lưới nhiều như Quỷ đỏ. Chưa hết, M.U cũng là đội đầu bảng để thủng lưới nhiều nhất tại Premier League trước kỳ Giáng sinh kể từ sau kỷ lục buồn của Norwich mùa 1992/93 (34 bàn). Nên nhớ cuối mùa đó, Norwich chỉ xếp thứ 3 chung cuộc.

manchester united
 

NHÂN SỰ HÀNG THỦ LỦNG CỦNG

M.U để thủng lưới nhiều cũng một phần vì hàng thủ lủng củng. Đến hiện tại, Sir Alex vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho hàng hậu vệ. Ở vị trí thủ môn, De Gea và Lindegaard thay nhau bắt chính. Còn hàng hậu vệ chỉ có Evra chắc suất bên cánh trái. M.U thua hẳn Man City và Chelsea về sự ổn định ở hàng thủ.

HAI CÁNH KÉM HIỆU QUẢ

Ashley Young và Valencia là lựa chọn số một của HLV Ferguson cho hai vị trí tiền vệ cánh. Tuy nhiên, hai cầu thủ này đều không đáp ứng được kỳ vọng. Cả Valencia lẫn Young mới có 4 pha kiến tạo từ đầu mùa, chưa ghi được bàn nào. Thất vọng hơn cả là Valencia khi lối chơi của anh ngày một “tối” và dễ bị bắt bài. Có cảm giác cầu thủ người Ecuador không có bài nào khác ngoài đẩy bóng tốc độ xuống sát đường biên ngang rồi căng vào trong. Rõ ràng, Man City và Chelsea đều có khả năng tấn công biên tốt hơn với những Narsi, Silva hay Hazard, Moses.

CLEVERLEY THIẾU ỔN ĐỊNH

Cleverley được kỳ vọng rất nhiều khi Scholes qua thời đỉnh cao. Thực tế, anh cũng có những khoảnh khắc lóe sáng như khi ghi 2 bàn tuyệt đẹp vào lưới Newcastle và Sunderland. Tuy nhiên, sự ổn định như đàn anh Carrick là điều Cleverley còn thiếu. Rõ ràng, Man City mạnh hơn so với M.U ở tuyến giữa.

QUÁ PHỤ THUỘC VÀO VAN PERSIE & ROONEY

Không rõ M.U sẽ rơi xuống vị trí nào trên BXH nếu không có các bàn thắng của Van Persie. Nên nhớ, cả 3 trận thua mùa này của M.U tại Premier League đều là các trận Van Persie không ghi bàn. Chưa hết, trận hòa duy nhất từ đầu mùa của Quỷ đỏ với Swansea cũng là trận đấu ngôi sao người Hà Lan tịt ngòi. M.U còn phụ thuộc cả vào Rooney nữa.

Vắng Rooney, cách chơi tấn công của M.U rất thiếu tính đột biến, như ở trận thua Norwich 0-1. Cần biết, Chelsea không quá phụ thuộc vào cá nhân nào khi Torres, Mata, Hazard có thể thay nhau tỏa sáng. Tương tự, Man City từ đầu mùa cũng không quá dựa vào một ngôi sao nào.

Minh Nam - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X