Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những trận thua mất mặt nhất của Man Utd trong kỷ nguyên Premier League

Thứ Ba 23/09/2014 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua 3-5 trên sân của đội mới lên hạng Leicester City, Man Utd đã tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH Premier League 2014/15 sau vòng 5. Sau đây bongda24h xin điểm lại những thất bại đáng xấu hổ nhất của Man Utd trong kỷ nguyên Premier League:

10. Leicester City 5-3 Manchester United (21/9/2014):

Cầu thủ vô danh Vardy đã chơi như lên đồng trước Man Utd và góp công lớn vào cả 5 bàn thắng của Leicester
Cầu thủ vô danh Vardy đã chơi như lên đồng trước Man Utd và góp công lớn vào cả 5 bàn thắng của Leicester

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Man Utd để thua khi đã dẫn trước 2 bàn tới 2 lần (2-0 và 3-1). Di Maria và Ander Herrera, những tân binh trên hàng công, vẫn chơi cực kì thuyết phục để đưa M.U vươn lên dẫn trước, nhưng rồi màn toả sáng của "gã nhà quê" Jamie Vardy đã kéo thầy trò Van Gaal trở lại mặt đất. Trận đấu này diễn ra theo một kịch bản cực kì điên rồ, những nó góp phần thể hiện bản lĩnh khá yếu kém của thầy trò Louis Van Gaal trong mùa bóng năm nay.

9. Manchester United 0-3 Liverpool (16/3/2014):

Trận thắng Man Utd 3-0 là màn trình diễn rực sáng nhất của Suarez trong màu áo Liverpool
Trận thắng Man Utd 3-0 là màn trình diễn rực sáng nhất của Suarez trong màu áo Liverpool

Trong kỉ nguyên đáng quên của David Moyes tại Manchester United, trận thua Liverpool 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford là một trong những thất bại bạc nhược nhất, phơi bày đến rõ nhất sự non kém của bầy Quỷ Đỏ. Cụ thể là ở bàn mở tỉ số, khi Rafael đã trưng ra một tư thế quá hớ hênh để Luis Suarez tận dụng cơ hội đưa bóng chạm tay hậu vệ người Brazil mang về quả 11 mét cho The Kop. Đây cũng là một trong những màn trình diễn xuất sắc nhất của S7 trong 5 năm anh thi đấu cho Liverpool.

8. Tottenham Hotspur 4-1 Manchester United (1/1/1996):

Ngay ngày đầu năm mới, Manchester United đã bị vùi dập trên sân White Hart Lane của Tottenham. Lí do cho thất bại này là vì Sir Alex tung ra đội hình 4-5-1 khá chắp vá khi ấy, cộng thêm màn trình diễn tệ hại của Eric Cantona trên hàng công. Đêm hôm ấy, bên phía Tottenham, cả Sheringham, Armstrong, Rosenthal và Austin đều có một ngày thi đấu thăng hoa để nhấn chìm bầy Quỷ Đỏ.

7. Manchester City 4-1 Manchester United (14/3/2004): 

Trận thua này nhấn Man Utd vào cuộc khủng hoảng năm 2004. Lúc ấy, họ vừa bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu, và đương nhiên tinh thần của bầy Quỷ là hết sức rệu rã. Ngoại trừ bàn thắng của Paul Scholes từ một pha sút xa đẹp mắt, Man Utd hoàn toàn không có cửa đá với Man City trong một ngày đội quân áo xanh chơi hừng hực khí thế. Với những bàn thắng của Robbie Fowler, Jon Macken, Trevor Sinclair và Shaun Wright-Phillips, Man City buộc Man Utd thua trận derby thứ... 3 trong 17 năm Sir Alex cầm quyền tính cho tới thời điểm bấy giờ.

6. Middlesbrough 4-1 Manchester United (29/10/2005):

Gaizka Mendieta
Gaizka Mendieta

Trận đấu này đánh dấu màn trình diễn xuất sắc của Gaizka Mendieta cùng các đồng đội trong hiệp 1. Lúc này đội trưởng, tấm lá chắn ở giữa sân Roy Keane không còn được trọng dụng. Anh không thi đấu ngay từ đầu và như một hệ quả tất yếu, Middlesbrough chiếm được trung tuyến trong 45 phút đầu tiên và nã vào lưới Quỷ Đỏ tới 3 bàn. Trong hiệp 2, đội chủ sân Riverside lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng để khép lại một trong số những trận đấu tưng bừng nhất trước khi Middlesbrough bước vào thời lụi tàn.

5. Manchester United 1-4 Liverpool (14/3/2009):

Có 4 hình ảnh mà người ta không thể nào quên trong trận đấu này, đó là pha ăn mừng bằng cách hôn vào camera của Steven Gerrard, pha bứt tốc của Fernando Torres loại bỏ một Nemanja Vidic đuổi theo sau trong bất lực, cú sút phạt mẫu mực của Fabio Aurelio và pha bứt tốc rồi câu bóng qua đầu Van der Sar của Andrea Dossena. Trận thua nhục nhã ấy khiến cho Man Utd chẳng thể vui nổi dù cho trong thời điểm ấy họ đã gần như vô địch Premier League mùa 2008/09 với 7 điểm nhiều hơn nhóm còn lại.

4. Southampton 6-3 Manchester United (26/10/1996):

Thời điểm ấy Man Utd đang rơi vào một cuộc khủng hoảng phong độ trầm trọng. Chỉ 6 ngày sau trận thua 0-5 điên rồ trước Newcastle United, M.U lại tiếp tục phơi áo tại St. Mary của Southampton với 6 bàn thua. Trận đấu này lại một lần nữa chứng kiến sự mờ nhạt của Cantona (thậm chí chân sút người Pháp còn lãnh một thẻ đỏ). Bên phía đội chủ nhà, các chàng trai của Graeme Souness đã có một màn trình diễn ấn tượng với một hat-trick của Ostenstad (45', 85', 89') và một cú đúp của Berkovic (6', 83'). Đây thực sự là một trận đấu điên rồ về cuối, khi có tới 4 bàn thắng được ghi trong khuôn khổ 10 phút cuối.

3. Newcastle United 5-0 Manchester United (20/10/1996):

Màn trả thù ngọt ngào của Newcastle
Màn trả thù ngọt ngào của Newcastle

Mùa bóng 1995/96 chứng kiến việc Newcastle dù đã chạm tới rất gần chức vô địch Premier League nhưng vẫn bị Man Utd tước mất. Vì vậy, họ bước vào trận đấu trung tuần tháng Mười gặp bầy Quỷ Đỏ trong tư thế của những kẻ đi trả thù. Peter Schmeichel đã có một ngày hết sức tội nghiệp khi "làm nền" cho siêu phẩm lốp bóng của Phillippe Albert. Chiến thắng này cũng là lần đả bại đậm đà nhất của Newcastle trước Man Utd.

2. Chelsea 5-0 Manchester United (3/10/2000):

Trận thắng 5 sao của Chelsea trước Man Utd năm 2000 là một cú sốc thực sự rúng động làng bóng đá Anh. Khi đó, Man Utd đã trải qua chuỗi 29 trận không biết mùi thất bại (trận thua gần nhất lúc đó diễn ra gần 1 năm về trước khi Quỷ Đỏ thua Middlesbrough 1-3 vào tháng Mười Hai năm 1999). Chỉ sau 27 giây, Gustavo Poyet đã đưa Chelsea vượt lên. 15 phút sau, Chris Sutton có bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Khi tỉ số là 2-0 ở phút 23, Nicky Butt bị đuổi khỏi sân và tất yếu, Man Utd hoàn toàn sụp đổ. Với 3 bàn thắng nữa, Chelsea "giết" Man Utd một cách không thể ngọt ngào hơn.

1. Manchester United 1-6 Manchester City (23/10/2011):

Đó mới là lần đầu tiên sau 56 năm, Man Utd mới lại thua đậm đến mức ấy trên thánh địa Old Trafford. Trong một ngày mà Man City chơi như thể lên đồng, với một Mario Balotelli "Why always me?", Man Utd chỉ có thể chống trả bằng bàn thắng muộn của Darren Fletcher ở phút 81. Còn lại, họ oằn mình nhận 6 bàn thua từ đại kình địch cùng thành phố, trong đó có 3 bàn được ghi ở phút... 90, bởi Silva và một cú đúp của Edin Dzeko. Cuối mùa năm đó, Man City vô địch Premier League.

Thành Nguyễn






 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X