Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những lần Jose Mourinho bị địch thủ "xúc phạm"

Thứ Hai 17/02/2014 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của Arsenal Arsene Wenger vừa mắng Jose Mourinho là một kẻ "ngu ngốc". Nhưng ông Wenger không phải là người đầu tiên nói Mourinho như thế...

10) 'Hắn là một kẻ thô lỗ và không có giáo dục" (Franz Beckenbauer, 2011

Huyền thoại bóng đá Đức Franz Beckenbauer đã thể hiện rõ ràng quan điểm về Mourinho sau khi HLV người Bồ Đào Nha giành giải HLV xuất sắc nhất năm 2011 của FIFA."Hắn ta là một kẻ thô lỗ và không có giáo dục. Thực tế là hắn ta mặc chiếc áo choàng len nhưng không có nghĩa nó làm nên tư chất quý ông của hắn ta. Các thủ quân và các HLV trên toàn thế giới cần phải cân nhắc rằng Mourinho có kết quả tốt nhất trên sân bóng nhưng hắn quá thô lỗ và không có giáo dục với những cách mà hắn ta đã dùng để đạt được mục tiêu".

Theo nhiều người, những tuyên bố quá thẳng của Franz Beckenbauer xuất phát từ việc Inter của Mourinho đã hạ Bayern Munich trong trận chung kết Champions League 2010.

jose mourinho
 

9) "Ngậm mồm lại đi, Jose" (Sir Alex Ferguson, 2007)

Sir Alex Ferguson của Man United từng được xem là người bạn hiếm hoi của Mourinho trong giới HLV. Nhưng những năm đầu tiên ở Chelsea, mối quan hệ giữa Mourinho và Sir Alex là khá căng thẳng. Như lời phát biểu của Sir Alex về Mourinho hồi giữa năm 2007: "Hắn ta chạy ra khỏi băng ghế huấn luyện, đến trước mặt trọng tài và tôi nghĩ hắn là người cuối cùng đã từng thẳng với trọng tài như thế. CLB của hắn liên quan đến trọng tài rất nhiều trong những năm qua. Tôi nghĩ Jose nên ngậm mồm lại là tốt nhất, trong phần còn lại của mùa giải".

8) "Tên này lạnh lùng như một sát thủ" (Luciano Spalletti, 2010)

Hai năm ở Inter, Mourinho và Spalletti luôn có những cuộc cãi vã. Đã nhiều lần, Spalletti đã buộc tội Mourinho lạm dụng Calcio để đánh bóng thương hiệu của mình.  "Người đặc biệt rất quỷ quyệt. Hắn ta chiến thắng mọi thứ. Hắn nói mọi thứ hắn có và muốn cưỡi lên lưng chúng tôi để chiến thắng mọi thứ, mang về những thứ hắn cần. Sau đó, hắn tạm biệt chúng ta để tới Real Madrid. Tay này luôn lạnh lùng như một sát thủ vậy".

7) "Trong phòng họp báo, Mourinho là tên khốn" (Pep Guardiola, 2011)

Pep Guardiola nổi tiếng là HLV điềm đạm, ứng xử có chừng mực và giỏi kiềm chế. Trong trong một cuộc họp báo vào năm 2011, sau những căng thẳng giữa Barcelona và Real Madrid, Guardiola từng nói rằng: "Trong phòng họp báo, Mourinho lúc nào cũng là tên khốn. Trên sân cỏ, tôi luôn cố gắng học hỏi nhiều điều từ Mourinho. Nhưng bên ngoài sân, tôi không muốn bị tiêm nhiễm phong cách của ông ta".

6) "Mourinho chỉ là một thằng nhóc hay khóc nhè" (Unai Emery, 2010)

Thủ thành Victor Valdes đã dự đoán rằng sự có mặt của Mourinho sẽ làm cho báo chí TBN trở nên sôi động hơn. Và Unai Emery, HLV của Valencia khi ấy đã miêu tả Mourinho chỉ là "thằng nhóc" khi kêu gào với những sai lầm của trọng tài trong trận đấu giữa Real Madrid và Sevilla."Mourinho có những cử chỉ của một thằng nhóc hay khóc nhè. Chúng ta có lý do để liệt kê những sai lầm của các trọng tài và phàn nàn chúng một cách công khai chứ không phải thể hiện nó một các thái quá như thế".

5) "Ông ta không bao giờ thừa nhận thất bại" (Cristiano Ronaldo, 2007)

Chelsea để Man United vượt qua và giành ngôi vô địch Premier League hồi năm 2007. Mourinho đã không tâm phục khẩu phục và thậm chí còn dùng trọng tài để biện hộ cho thất bại ấy. Cristiano Ronaldo sau đó đã có những tuyên bố về HLV người Bồ. "Ông ta luôn nói những thứ không đúng vì ông ta không thể thừa nhận thất bại của mình. Cả thế giới đều biết rằng Mourinho là người không bao giờ dám thừa nhận rằng mình đã sai".

Nhận xét của Ronaldo như một hành động đáp trả bởi trước đó Mourinho đã nói Ronaldo là một đứa trẻ thiếu giáo dục.

4) "Hắn ở đây 2 năm và xúc phạm tất cả" (Max Allegri, 2010)

Cựu HLV của Milan đã không ngần ngại công kích Mourinho khi ông này rời Inter để tới Real Madrid vào năm 2010. "Mourinho là một hình mẫu xấu và xúc phạm mọi người ở Italy", Allegri nói trên Gazetta dello Sport. "Hắn ở đây 2 năm và xúc phạm tất cả."

3) "Hắn ta nên nghĩ mình là một tên khốn" (Manolo Preciado, 2010)

HLV Manolo Preciado của S.Gijon đã gọi Mourinho là một "tên khốn", một "đồng nghiệp tồi" khi chiến lược gia người BĐN ám chỉ rằng Gijon đã dâng chiến thắng cho Barcelona bằng cách tung ra sân đội hình hai.  "Hắn ta nghĩ mình khốn nạn như nào? Hắn nghĩ gì khi nói chúng tôi là một đội bóng thấp hèn đang phải chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng. Có thể chúng tôi nghèo thật nhưng chúng tôi không phải là những thằng ngốc. Hắn ta đúng là một đồng nghiệp tồi".

2) "Mourinho nên nhận một cái tát vào miệng" (Pietro Lo Monaco, 2008)

Giám đốc thể thao của Catania, Lo Monaco, đã phản ứng rằng Mourinho là kẻ ngạo mạn và “đáng bị ăn tát vào mồm” sau khi “Người đặc biệt” đã nói rằng Inter của ông phải đánh bại Catania 5-1, thay vì kết quả 2-1 của trận đấu. "Một kẻ ngạo nghễ và kêu ngạo. Với những loại người này, tốt nhất hãy tát thẳng vào mồm hắn".

1) "Mourinho là kẻ thù của bóng đá"  (Volker Roth, 2005)

Mourinho có những lời bình luận không hay về trọng tài Anders Frisk khiến ông này phải giải nghệ. Chủ tịch Ủy ban trọng tài của UEFA Volker Roth đã không giữ được bình tĩnh: “Chúng ta không thể chấp nhận việc một trong những trọng tài tốt nhất của UEFA buộc phải về hưu sớm. Những người như Mourinho là kẻ thù của bóng đá”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X