Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 

Thứ Hai 24/04/2023 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc Tottenham vừa để thua 1-6 trước Newcastle tại vòng 32 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, hãy cùng điểm qua những trận thua bẽ bàng của các đội bóng trong 'nhóm big 6' trong quá khứ.

10. Middlesbrough 8-1 Man City

Thất bại ê chề của Man City trước Middlesbrough diễn ra ở thời điểm mà họ chưa được các ông chủ Ả Rập từ tập đoàn Abu Dhabi United mua lại.

Ngày 11/5/2008, Man City bước vào trận đấu cuối cùng của mùa giải Ngoại hạng Anh 2007/2008 gặp Middlesbrough. Do đã không còn cơ hội dự Cúp châu Âu mùa 2008/2009 nên The Citizens bắt đầu cuộc đọ sức ở Riverside với tâm lý gần như "đá cho xong". 

Hệ quả là đội bóng nửa xanh thành phố Manchester đã để đối thủ chọc thủng lưới tới 8 bàn và chỉ có 1 bàn danh dự của Elano. Đây cũng chính là trận thua đậm nhất của Man City ở giải đấu số 1 nước Anh kể từ khi giải mang tên Ngoại hạng Anh vào năm 1992, đồng thời cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Sven Goran Eriksson trên cương vị HLV trưởng đội bóng.

 

9. Stoke City 6-1 Liverpool

Trận đấu cuối cùng của Steven Gerrard cho Liverpool đã trở thành một cơn ác mộng thực sự khi Lữ đoàn đỏ để cho Stoke City vùi dập tại Sân vận động Britannia vào năm 2015.

Gerrard đã ghi bàn trong lần ra sân thứ 710 và cũng là trận cuối cùng cho Liverpool, nhưng đó chỉ là niềm an ủi đối với anh trong bối cảnh đội nhà nhận thất bại tệ hại trên sân của Stoke.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 1
Steven Gerrard trải qua cơn 'ác mộng' trong lần cuối khoác áo Liverpool

Ở trận này, dù chỉ gặp một đội ở nhóm giữa BXH, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn chống chọi vô cùng yếu ớt. Họ để đội chủ nhà ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 22 nhờ công của Mame Biram Diouf. 4 phút sau đó, tiền đạo này tiếp tục ghi bàn, nhân đôi cách biệt.

Với hàng thủ lỏng lẻo, Liverpool đã bị dẫn 5 bàn chỉ trong vòng 45 phút. Đến phút thứ 70, Gerrard đã ghi bàn danh dự cho The Reds. Tuy nhiên cơn ác mộng của họ chưa dừng lại khi 'người cũ' Peter Crouch có pha lập công ở gần cuối trận để ấn định chiến thắng chung cuộc 6-1 cho đội chủ nhà.

 

8. Man City 6-0 Chelsea

CLB Chelsea dưới sự dẫn dắt của Maurizio Sarri đã trải qua một trận đấu đáng quên khi tới làm khách tại sân Etihad ở vòng 26 NHA mùa giải 2018/2019.

Chỉ sau 25 phút, Chelsea đã phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần sau các pha lập công của Sergio Aguero (2 bàn), Raheem Sterling và Ilkay Gundogan. Sang hiệp 2, Sterling và Aguero mỗi người ghi thêm 1 bàn nữa để ấn định chiến thắng 6-0, qua đó đưa Man City trở lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Trận thua 0-6 trước Man City là thất bại đậm nhất của Chelsea trên mọi đấu trường kể từ thảm bại 0-7 trước Nottingham Forest vào tháng 4/1991. Có nghĩa rằng, phải qua tổng cộng 1070 trận đấu, hàng thủ của Chelsea mới chơi tệ đến vậy.

 

7. Chelsea 6-0 Arsenal

Vòng 31 giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2013/2014 đã chứng kiến thất bại thảm hại của các cầu thủ Arsenal khi tới thi đấu trên sân của Chelsea.

Trước trận đấu đã có quá nhiều điều được nói đến, đặc biệt là với Arsenal. Đây là trận cầm quân thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger kể từ khi đến với đội bóng thành London tháng 10/1996. 

Đây đồng thời cũng được xem là trận đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch, bởi trước vòng này Chelsea có 66 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận so với Arsenal đang đứng thứ ba với 62 điểm.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 2
Arsenal để thua 'tan nát' trước Chelsea sau khi bị mất người.

Nhưng mọi hi vọng giành điểm của đội khách đã sớm tiêu tan khi Samuel Eto'o ghi bàn ngay phút thứ 5. Trên đà hưng phấn, The Blues ghi thêm 3 bàn thắng nữa trong hiệp 1 nhờ công của Schürrle (7'), Hazard (17') và Oscar (42').

Với việc chỉ còn chơi với 10 người khi Gibbs bị đuổi khỏi sân ở phút 17, Arsenal đã chẳng thể gượng dậy. Và ở hiệp 2, họ tiếp tục phải nhận thêm hai bàn thua nữa sau các pha lập công của Oscar và Salah.

 

6. Newcastle 6-1 Tottenham

Dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tới sân của Newcastle tại vòng 32, thế nhưng có lẽ không một cổ động viên nào của CLB Tottenham lại nghĩ rằng đội bóng của mình có thể để thua tới 5 bàn, chỉ trong vòng hơn 20 phút của hiệp 1. 

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 3
Tottenham để thua 1-6 trên sân của Newcastle

Hai cú đúp của Murphy và Isak, xen giữa là bàn thắng của Joelinton đã thực sự nhấn chìm đội khách Tottenham trong suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất. 

Và dù trong thời gian còn lại của trận đấu, Harry Kane có mang về một bàn gỡ cho Tottenham, thế nhưng pha lập công của Callum Wilson chỉ ít phút sau đó, đã dập tắt mọi hy vọng của Spurs ở trận đấu này, qua đó mang về chiến thắng thắng chung cuộc với tỉ số đậm 6-1 cho đội bóng chủ nhà.

 

5. MU 1-6 Tottenham 

Trong trận đấu này, Bruno Fernandes đã đưa chủ nhà vươn lên dẫn trước chỉ 2 phút sau khi bóng lăn, nhưng đây lại là khởi nguồn cho một thảm họa anh và đồng đội phải nhận ngay sau đó.

Với một lối đá bạc nhược, Quỷ đỏ đã liên tục để cho đối phương ghi bàn xuất phát từ pha lập công của Tanguy Ndombele. Chứng kiến các học trò dần vỡ trận, Ole Gunnar Solskjaer bất lực trên băng ghế huấn luyện.

Và tấm thẻ đỏ của Anthony Martial sau đó đã khiến mọi hi vọng lật ngược tình thế của Man Utd nhanh chóng tan thành mây khói.

 

4. Man Utd 1-6 Man City

Thất bại 1-6 trước Man City năm 2011 có thể coi là một trận thua ê chề nhất của Quỷ đỏ, trong bối cảnh họ vẫn đang ở đỉnh cao bóng đá Anh dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Ngược lại Man City khi đó mới chỉ đang vươn mình trở thành ông lớn nhờ nguồn tài chính dồi dào từ ông chủ Ả Rập.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 4
Balotelli vẫn là hình ảnh nổi bật trong trận MU 1-6 Man City năm nào

Song chiến thắng 6-1 ngay trên sân người hàng xóm Man Utd thể hiện rõ tầm vóc cũng như tham vọng của đội chủ sân Etihad sau những cuộc mua sắm hùng hậu trên TTCN. 

Trận thua này càng trở nên cay đắng khi vào cuối mùa, Man Utd thua chỉ số phụ Man City nên đành ngậm ngùi về nhì chung cuộc.

 

3. Liverpool 7-0 MU

Ở vào thời điểm mà các CĐV Man Utd đang đặt kỳ vọng cao nhất vào một chiến thắng của đội nhà trên sân Anfield sau nhiều năm chỉ hòa và thua Liverpool tại đây thì thầy trò HLV Erik ten Hag lại khiến người hâm mộ thất vọng.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 5
MU nhận thất bại tồi tệ nhất lịch sử đội bóng trước 'kình địch' Liverpool

Đoàn quân của HLV Erik ten Hag chơi không tệ trong hiệp 1 nhưng lại đánh mất chính mình trong hiệp 2. Những bước chân rệu rã không thể chống lại sức ép khủng khiếp từ đối thủ nên những bàn thua liên tiếp ập đến. Khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, Quỷ Đỏ chính thức nhận thất bại tồi tệ nhất lịch sử đội bóng.

Ở trận này, Quỷ đỏ chơi kém cỏi đến mức HLV Ten Hag phải thốt lên với báo chí: "Đây không phải là Man Utd. Thật thiếu chuyên nghiệp".

 

2. Man City 6-3 MU

Trận derby rực lửa thành Manchester đã không diễn ra theo đúng kì vọng của người hâm mộ khi đội chủ nhà Man City đã thể hiện một sức mạnh áp đảo trước một Man Utd đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. 

Ngay phút thứ 8, Foden đã có pha dứt điểm để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Trên đà hưng phấn, Man City đã thi đấu vô cùng tự tin và liên tục tạo ra những cơ hội hãm thành nguy hiểm. Và trước khi hiệp 1 khép lại, họ đã có được 4 bàn thắng vào lưới đối thủ.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 6
MU để thua đậm trước Man City dưới thời HLV Ten Hag.

Với cách biệt quá lớn đó, Man City đã chủ động chơi chậm lại trong hiệp 2, tạo điều kiện để MU vùng lên. Antony thắp lại hi vọng mong manh cho Man Utd khi lập siêu phẩm ở phút 56. Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, Haaland có pha dứt điểm cực nhanh sau đường căng ngang của đồng đội, lập hat-trick ghi bàn trong trận này.

Cơn ác mộng với Quỷ đỏ còn tiếp diễn khi một lần nữa khi Haaland kiến tạo để Foden phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm quyết đoán, lập hat-trick trong trận này ở phút 73. MU sau đó đã có thêm hai bàn thắng nữa do công của Martial song điều đó vẫn là chưa đủ để họ có thể rời Etihad với 1 điểm trong tay.

 

1. MU 8-2 Arsenal

Cho tới bây giờ trận thua 2-8 ê chề của CLB Arsenal tại Old Trafford vẫn được rất nhiều người nhắc tới như một thất bại bẽ mặt trong lịch sử phát triển của Pháo thủ. 

Thời điểm đó, Arsenal đã thiếu vắng nhiều trụ cột do chấn thương hoặc thẻ phạt, trước đó họ cũng đã phải nói lời chia tay nhiều cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2011. Và đó là lý do Pháo thủ tỏ ra kém sức cạnh tranh khi tới làm khách tại Old Trafford.

10 trận thua đáng xấu hổ của các đội bóng lớn trong lịch sử Ngoại hạng Anh 7
Trận MU 8-2 Arsenal diễn ra trong bối cảnh Pháo thủ không có được đội hình mạnh nhất.

Ở trận này, Arsenal đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng sớm của Danny Welbeck và sau đó tỉ số suýt chút nữa đã được nâng lên thành 2-0 nếu Robin van Persie đánh bại được David de Gea trên chấm đá 11m. 

Song mọi thứ nhanh chóng đảo ngược khi MU liên tiếp trút mưa bàn thắng vào lưới đội khách với màn tỏa sáng của Ashley Young, Wayne Rooney, Nani và Park Ji Sung, qua đó khiến đoàn quân của Arsene Wenger phải chịu thất bại tồi tệ nhất kể từ năm 1896.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X