Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm danh những gương mặt có thể thay thế Vidic ở Man Utd

Thứ Sáu 07/02/2014 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ người Serbia đã chính thức khẳng định sẽ chia tay đội chủ sân Old Trafford vào cuối mùa giải này sau 8 năm gắn bó. Cộng thêm chuyện Rio Ferdinand sắp hết thời thì ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới, Man Utd kiểu gì cũng cần phải bổ sung thêm trung vệ, ngay cả trong tình huống David Moyes thuyết phục Vidic đổi ý bởi sớm muộn, "Quỷ đỏ" cũng phải thay máu hàng thủ. Dưới đây là những gợi ý tốt cho nhà cầm quân người Scotland

Eliaquim Mangala (Porto)

Eliaquim Mangala
 

Đây đang là cái tên được săn đón bậc nhất lục địa già hiện nay nhờ phong độ vô cùng ổn định tại Porto. Mùa trước, trung vệ người Pháp gốc Congo đã góp công không nhỏ vào chiến tích VĐQG của đội bóng Bồ Đào Nha. Mùa này, Mangala vẫn duy trì sự ấn tượng. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng thể hình cao to (đồng nghĩa khả năng không chiến không tồi), lại giỏi kèm người và đọc tình huống cực tốt, Mangala hội tụ đủ tố chất để thành công tại môi trường Premier League, nhất là khi giải đấu này luôn là mảnh đất phù hợp cho các cầu thủ gốc Phi. Thêm vào đó, Mangala còn sở hữu tài ghi bàn không tồi (đã có trên 10 pha lập công cho Porto). Tuy nhiên để chiêu mộ được Mangala không hề đơn giản khi Man Utd phải cạnh tranh với hàng loạt tên tuổi lớn có tiềm lực tài chính khủng hơn (Chelsea, Man City, Monaco, PSG, Bayern Munich) . Số tiền phải chi ra chắc chắn không hề thấp (điều kiện phá vỡ hợp đồng của Mangala với Porto lên tới 38 triệu bảng) nhưng đắt thì mới xắt ra miếng.

Dante (Bayern Munich)

Dante
 

Với bản lý lịch khá hoành tráng (vài năm liền là trung vệ hàng đầu Bundesliga và có chỗ đứng khá chắc chắn ở Bayern Munich mặc cho Guardiola không thiếu sự lựa chọn cho vị trí trung vê. Mùa trước cùng "Hùm xám" xứ Bavaria đoạt cú ăn ba vĩ đại), hiển nhiên Dante quá thích hợp với Man Utd. Chiều cao 1m88 cũng là cơ sở vững chắc để Dante không cảm thấy bỡ ngỡ ở giải Ngoại hạng Anh. Cách đây không lâu, người đại diện của cầu thủ người Brazil đã lấp lửng về việc Man Utd có dành sự quan tâm cho Dante. Song trung vệ này đã ngoài 30 tuổi (sinh năm 1983) nên Man Utd sẽ phải cân nhắc kỹ nếu chấm Dante. Ngoài ra, ngoại trừ "trường hợp đặc biệt" Robin Van Persie, ông lớn thành Manchester thường không mấy ưu ái những ngôi sao đã luống tuổi hay nói một cách khác, Dante sẽ phải chấp nhận thiệt thòi khi gia nhập Man Utd (chẳng hạn mức lương không được như ý hoặc hợp đồng không dài hạn) mà như thế thì chưa chắc đã đủ sức hấp dẫn Dante.

Neven Subotic (Dortmund)

Neven Subotic
 

Cùng mang quốc tịch Serbia và kém 7 tuổi nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Subotic được gọi là "Nemanja Vidic mới". Thực ra, vài năm trở lại đây, Subotic tỏ ra không thua kém người đàn anh bao nhiêu khi không ngừng phát triển để gần tới chạm ngưỡng "trung vệ hàng đầu châu Âu". Cả hai kết hợp khá nhịp nhàng ở ĐTQG Serbia còn ở CLB Dortmund, Subotic luôn là đối tác thân thiết nhất với Matt Hummels. Họ sớm muộn sẽ chia tay Dortmund để tìm kiếm hào quang ở một CLB khác lớn hơn giống như những người đồng đội Kagawa, Mario Gotze, Roberto  Lewandowski,...So với Hummels thì Subotic thuộc diện dễ chiêu mộ hơn nhiều (đơn giản Hummels mang quốc tịch Đức và trình độ, đẳng cấp cao hơn một chút), đặc biệt trong bối cảnh sức hút của Man Utd không còn được như xưa. Thế nhưng, đặt giả thuyết Man Utd được quyền lựa chọn một trong hai người thì ai bảo Subotic không phải là phương án thiếu khôn ngoan. Thứ nhất, Subotic chắc chắn sẽ nhận đuợc nhiều lời khuyên từ Vidic để quá trình hoà nhập được rút ngắn lại. Thứ hai, những cầu thủ Serbia nói riêng và Nam Tư cũ nói chung (tính thêm Croatia, Montenegro, Bosnia, Slovenia) đa phần đều thành công khi chơi bóng tại nước Anh. Ngoài Vidic, có thể kể thêm Ivanovic tại Chelsea, Kolarov, Dzeko tại Man City hay Luka Modric trước đó tại Tottenham. Vì thế, đừng lo "thảm hoạ Kagawa (một người Nhật Bản" sẽ tái diễn.

Rafael Varane (Real Madrid)

Varane đã có thể trở lại tập luyện
 

Trong mùa cuối cùng dẫn dắt đội bóng Hoàng gia TBN, một trong những thành tựu lớn lao của Jose Mourinho là giúp sự nghiệp của Varane được nâng lên tầm cao mới. Từng không thèm ngó ngàng gì đến cậu học trò sinh năm 1993, đột nhiên chiến lược gia người BĐN lại trọng dụng Varane để rồi được hái quả ngọt. Trung vệ người Pháp từng có giai đoạn chơi rất hay, khiến cho mấy đàn anh lẫy lừng như Pepe, Sergio Ramos phải âu lo về nguy cơ mất chỗ đứng. Mùa này, đáng tiếc, Varane dính phải chấn thương nặng và vừa bình phục cách đây không lâu. Cùng với đó, phong độ của anh có chiều hướng suy giảm. Song đó là chuyện rất đỗi bình thường với một gương mặt trẻ, chưa hoàn toàn trưởng thành và rõ ràng, Varane đã cho thấy được triển vọng, tương lai tươi sáng của bản thân. Từ xưa đến nay, ngoại trừ mấy sao cỡ bự, còn lại Real thường không có chủ trương giữ chân cầu thủ bằng mọi giá, nhất là dạng trẻ tuổi như Varane nên đừng ngạc nhiên nếu Los Blancos chấp nhận bán đi hậu vệ này trong tương lai. Man Utd lại có mối quan hệ khá thân tình với Real nhờ vài thương vụ trong quá khứ (Beckham, Ronaldo), do đó việc thuyết phục thành công là rất có cơ sở.

Ashley Williams (Swansea)

Ashley Williams
 

So với 4 cái tên phía trên, hiển nhiên Williams chỉ đứng ở hàng "tép riu" nhưng lợi thế của trung vệ người xứ Wales nằm ở chỗ: anh đã quá quen thuộc với đấu trường Premier League nên không mấy khó khăn trong việc thích ứng và khẳng định mình. Williams chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự Swansea, đội bóng không mang quốc tịch Anh (xứ Wales) từng là hiện tượng của Premier League và hiện còn đeo luôn băng đội trưởng. Phong cách của Williams khá giống với Rio Ferdinand (rất dũng mãnh, hùng hổ, sẵn sàng gây gổ với đối phương) nên sẽ tăng cường cá tính cho hàng thủ đang dần trở nên "hiền lành và nhu mì" của Man Utd. Có thể tuổi tác của Williams là một vấn đề như Dante (anh đã 29 tuổi) song cần nhớ, mức phí chuyển nhượng hẳn sẽ hợp lý hơn nhiều. Nên đây sẽ là giải pháp ngắn hạn khá sáng giá để chờ Smalling hay Phil Jones thật sự "chín".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X