Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Điểm danh" 5 trận đấu gây được sự chú ý nhiều nhất trong lịch sử Community Shield

Thứ Bảy 11/08/2012 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trước khi trận siêu cúp Anh diễn ra, hãy cùng bongda24h điểm qua 5 trận đấu được báo chí nói đến nhiều nhất lịch sử lâu đời của chiếc cúp danh giá này.

1) Manchester United 3-3 Tottenham Hotspurs (Old Trafford, 1967)

Đây hẳn là một trận đấu đáng quên đối với thủ môn huyền thoại của Quỷ Đỏ- Alex Stepney. Tại Nhà hát của những giấc mơ năm đó, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến một bàn thắng không tưởng của thủ thành Jenning bên phía Tottenham. Từ phía cầu môn của mình, Jenning đã có cú phát bóng cực mạnh đi gần hết chiều dài sân- đập đất rồi nảy lên quá tầm với của Alex Stepney trước khi bay vào lưới.

Alex Stepney
Siêp cúp Anh 1967 là trận đấu đáng quên nhất của Quỷ Đỏ huyền thoại-Alex Stepney

2) M.U 4-0 Newcastle United (Wembley, 1996)

Trận đấy này gắn liền với màn ra mắt "siêu thảm họa" của Alan Shearer trong màu áo Chích Chòe. Trong phiên chuyển nhượng mùa hè năm đó, vua phá lưới Euro 1996 gần như đã là người của Man Utd khi Sir Alex bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Shearer và theo đuổi anh trong suốt một thời gian dài. Bỗng nhiên, Newcastle nhảy vào cuộc cùng với một lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng- con số kỉ lục vào thời điểm bấy giờ cho một tiền đạo mà gần như bỏ lỡ mùa giải trước đó cùng với Blackburn. Và điều thú vị là màn ra mắt của Alan Shearer lại chính là đối đầu với đội bóng mà anh suýt chút nữa đã thuộc về. Chỉ có điều đó là trận đấu đáng buồn đối với Alan Shearer bởi trong một ngày nắng đẹp tại sân Wembley, Sir Alex và các học trò của mình đã dạy cho tiền đạo số 9 của Newcastle biết anh đã lựa chọn "sai lầm" như thế nào và bằng chứng là màn "vùi dập" 4 bàn không gỡ mà Quỷ Đỏ dành tặng cho đối thủ.

3) Leicester City 1-0 Liverpool (Filbert Street, 1971)

Thâu tóm cả chức vô địch giải hạng nhất lẫn FA Cup, lẽ ra Arsenal sẽ là đội bóng giành quyền tham dự trận tranh siêu cúp nước Anh. Tuy nhiên, do trùng với lịch du đấu trước thềm mùa giải, The Gunners đành nhường lại cơ hội đó cho á quân FA là Liverpool đá với khách mời danh dự Leicester City. Những tưởng đội bóng của HLV huyền thoại Bill Shanky sẽ dễ dàng đánh bại được đối thủ đến từ giải hạng hai này nhưng kết quả của trận đấu thật sự đã khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Anh phải choáng váng. Trong khi hãy còn đang bất lực trước hàng thủ của đối phương thì bỗng nhiên lưới của Liverpool bỗng rung lên với cú đậm bóng cận thành của hậu vệ phải Steve Whiworth. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 đánh dấu một năm hoàn toàn trắng tay trên mọi đấu trường của thế lực bóng đá số một nước Anh vào thời điểm đó.

4) Wolverhampton Wanderers 4-4 West Bromwich Abion (Molineux 1954)

Ngày nay, 2 đội bóng nói trên chỉ thuộc loại làng nhàng nhưng những năm giữa của thập niên 50 thế kỉ trước, cả Wolves và Baggies đều là những tên tuổi sừng sỏ của bóng đá Anh. Trong khi West Brom chiến thắng ở FA Cup thì "người hàng xóm"-Wolves lại giành được chức vô địch giải quốc nội với 4 điểm nhiều hơn chính West Brom. Vì thế, trận derby vùng "Nước Đen" này hứa hẹn sẽ là một dịp tốt để hai CLB trên thanh toàn sòng phẳng "nợ nần" tại giải hạng nhất. Và không phụ lòng người hâm mộ, trên sân Molineux năm đó đã diễn ra một bữa tiệc bóng đá thực thụ. Wolves và Baggies đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng trong trận đấu được coi là mở màn mùa giải mới này.

5) Leeds United 4-3 Liverpool (Wembley, 1992)

Đây chắc chắn sẽ là một trong những trận đấu đáng nhớ nhất của "Chúa Quỷ" Eric Cantonna. Chỉ chưa đầy một năm kể từ khi chuyển đến chơi cho Leeds từ Marseille, Eric Cantonna đã giúp cho CLB này giành được chức VĐ nước Anh. Tuy nhiên, những scandal liên quan đến bất đồng nội bộ cùng với những vụ "tòm tem" với vợ bạn khiến cho tương lai của Eric Cantonna ở Leeds không được đảm bảo. Mặc dù vậy, hẳn Eric Cantonna vẫn sẽ khiến những người hâm mộ Leeds United không bao giờ quên bởi chính anh là người đóng góp một hat-trick trong chiến thắng 4-3 của CLB này trước Liverpool trong trận tranh siêu cúp nước Anh. Vài tháng sau, Eric Cantona đầu quân cho đại kình địch của Leeds vào thời điểm bấy giờ- Manchester United với mức giá 1.2 triệu bảng Anh và giúp CLB này giành lại chức VĐ từ chính tay của Leeds. Cùng với Man Utd, Vua Quỷ này đã giành được tổng cộng 4 chức VĐ năm 1993, 1994, 1996, 1997 ngoài ra, anh cũng đi vào lịch sử bóng đá Anh khi là cầu thủ đầu tiên được trao tặng danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh" năm 1994.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X