Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Simeone sẽ giúp Chelsea giành những danh hiệu?

Thứ Sáu 19/02/2016 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rất tích cực chèo kéo HLV Diego Simeone. Với khả năng của mình vị chiến lược gia người Argentina đủ sức mang về cho The Blues thành công.


Simeone là ứng viên nặng ký nhất

Sau khi sa thải HLV Jose Mourinho, Chelsea đã chọn Guus Hiddink trở thành huấn luyện viên tạm quyền. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ dẫn dắt The Blues đến hết mùa giải này. Dù đội bóng chủ sân Stamford Bridge có được thành tích gì đi nữa thì nhà cầm quân 69 tuổi cũng sẽ chia tay đội bóng thành London.
HLV Diego Simeone se giup Chelsea gianh nhung danh hieu hinh anh
HLV Simeone được đồn đoán sẽ dẫn dắt Chelsea
Bản thân chủ tịch Roman Abramovich rất muốn đưa về HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại chọn Man City. Hiện tại, những Massimiliano Allegri (Juventus), Antonio Conte (ĐT Ý) và Diego Simeone (Atletico Madrid) là những ứng viên nặng ký nhất. Gần đây, cả truyền thông Tây Ban Nha và Anh đều đưa tin Chelsea đã đạt được thỏa thuận với HLV Diego Simeone.
HLV Diego Simeone nói gì trước tin đồn dẫn dắt Chelsea
(Bongda24h.vn) - HLV Diego Simeone khẳng định ông chỉ tập trung vào công tác huấn luyện tại Atletico Madrid mà không quan tâm tới những tin đồn chuyển tới dẫn...
Nhà cầm quân người Argentina đang được đánh giá là một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Diego Simeone đến Atletico Madrid vào năm 2011 và đã giành tổng cộng 5 danh hiệu cùng đội bóng chủ sân Vicente Calderon gồm 1 Europa League, 1 Siêu Cúp TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 Cúp Nhà Vua và 1 La Liga.

Bản nâng cấp của Jose Mourinho

Trong thời kỳ dẫn dắt Chelsea, Mourinho đã giúp The Blues giành rất nhiều danh hiệu. Simeone thậm chí còn được ví như phiên bản nâng cấp của “Người đặc biệt”. Giữa hai nhà cầm quân này có rất nhiều điểm tương đồng trong phong cách huấn luyện. Cũng giống như vị chiến lược gia người Bồ, nhà cầm quân 45 tuổi cũng ưa thích sử dụng lối đá siêu thực dụng dựa trên nền tảng phòng thủ chặt chẽ và phản công nhanh. Simeone cũng là chiến lược gia lắm mưu, nhiều mẹo và luôn thể hiện cá tính rất rõ ràng, rất mạnh mẽ bên trong lẫn ngoài trận đấu. Ông cũng luôn coi chiến thắng là quan trọng nhất, bất chấp việc giành được nó ra sao. Simeone không chỉ trẻ hơn mà còn nhiều điểm nổi bật và có thể phát triển “bền vững” hơn Mourinho.
Diego Simeone se giup Chelsea gianh nhung danh hieu hinh anh 2
Simeone là phiên bản nâng cấp của Mourinho
Bản thân HLV Jose Mourinho luôn gặp vấn đề trong năm thứ ba dẫn dắt một đội bóng. Thực ra, vị chiến lược gia người Bồ có xu hướng đốt cháy giai đoạn và thường thích vắt kiệt sức lực của các cầu thủ trong hai mùa giải đầu tiên. Bởi vậy, đến mùa thứ 3 các cầu thủ này trở nên mỏi mệt và hệ quả là đội bóng sa sút còn Mourinho thì bị sa thải.
Cựu HLV Chelsea phủ nhận tin quay lại Premier League
Cựu Chelsea và Tottenham, Andre Villas-Boas vừa bác bỏ khả năng trở lại Premier League trong tương lai gần.
Simeone cho thấy điều ngược lại - ít nhất đến thời điểm này. HLV 45 tuổi người Argentina đang trải qua mùa giải thứ 6 tại Atletico Madrid và mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Cần biết rằng trước khi Simeone nhậm chức, Atletico cũng thay HLV như thay áo. Áp lực và đòi hỏi tại Vicente Calderon không hề kém tại Stamford Bridge, nhưng Simeone vẫn khéo léo xử lý và vượt qua tất cả, qua đó tạo dựng một đế chế vững chãi của riêng mình.

Cách quản trị con người cũng như đội bóng của Simeone cũng được đánh giá cao hơn. Đây chính là điểm nổi bật, giúp vị chiến lược gia người Argentina có thể trở thành “bản nâng cấp” hoàn hảo của Mourinho nếu đến Chelsea. Điều Chelsea thiếu trong suốt triều đại Roman Abramovich chính là một chiến lược dài hơi. Tại Atletico, Simeone không được tạo điều kiện quá thuận lợi nhưng ông vẫn tạo ra được 1 đội bóng có bản sắc riêng và có thể thành công với bản sắc đó.

Tại Vicente Calderon, vị chiến lược gia 45 tuổi quen với việc phải bán những ngôi sao sáng giá nhất rồi mất công tìm kiếm người thay thế. Ông quen phải xoay sở với ngân quỹ chuyển nhượng hạn chế và lực lượng thiếu chiều sâu. Bở nhà cầm quân người Argentina có thể thành công hơn nữa nếu được làm việc trong điều kiện tốt hơn Atletico Madrid.

Không phải ngẫu nhiên mà những CĐV Chelsea mừng như mở hội khi biết rằng đội bóng của mình đạt được thỏa thuận với Simeone vào mùa Hè này. Mourinho đã từng mang về cho Chelsea rất nhiều danh hiệu, với những phẩm chất của mình Simeone hoàn toàn có thể giúp The Blues có được những điều tương tự.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X