Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Maradona: “Mourinho là HLV số 1 thế giới, Guardiola chẳng là gì”

Thứ Tư 14/11/2018 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Diego Maradona phát biểu về Jose Mourinho và Pep Guardiola. Huyền thoại người Argentina tin rằng Mourinho là HLV giỏi nhất thế giới, trên cả Guardiola.
 

Đề cao Mourinho


Pep Guardiola đã đưa Man City tới chức vô địch Premier League mùa trước với điểm số kỷ lục. Cuối tuần qua, ông cùng với Nửa xanh thành Manchester hạ gục Man United 3-1 đầy thuyết phục ở trận derby thành phố.

Tuy nhiên, Diego Maradona cảm thấy người đang dẫn dắt M.U, Jose Mourinho mới là HLV giỏi nhất thế giới. Huyền thoại người Argentina tin rằng thành công của Guardiola có được là nhờ sự học hỏi người thầy vĩ đại Johan Cruyff.

Diego Maradona phát biểu về Jose Mourinho và Pep Guardiola hình ảnh
Maradona đề cao Mourinho và Guardiola

Đối với tôi, Mourinho là người giỏi nhất”, Diego Maradona phát biểu về Jose Mourinho và Pep Guardiola với Marca. “Tôi cho rằng Guardiola đã lợi dụng những gì Johan Cruyff mang lại cho mình. Tôi đã nói nhiều hơn một lần rằng tiki-taka không được phát minh bởi Guardiola. Đó là nhờ Cruyff.


Hơn nữa, hiện tại, Guardiola cũng luôn được chọn bất kỳ cầu thủ nào trên thế giới mà mình muốn. Và bằng cách đó, tiki-taka trở nên dễ thi triển hơn.

Thua Man xanh, Mourinho vẫn đi vào lịch sử Premier League
Trong trận derby Manchester mới đây, HLV Mourinho lập kỷ lục tại Premier League với cột mốc dẫn dắt 300 trận.

Vẫn nuôi mộng HLV


Maradona hiện đang dẫn dắt đội hạng 2 Mexico là Dorados. Người từng cùng Argentina vô địch World Cup 1986 cho biết còn nhiều việc phải làm để cải thiện sự nghiệp HLV, nhưng trước tiên muốn tới Manchester để học hỏi Mourinho.

Bản thân tôi cần phải học hỏi nhiều hơn với tư cách một HLV. Vì điều đó, tôi nghĩ mình sẽ tới Manchester và tham khảo Mourinho rất nhiều điều”, Maradona nói thêm. “Bởi vì ông ấy là số 1, không nghi ngờ gì về điều đó.

Mặc dù ủng hộ Mourinho, Maradona thừa nhận rằng Man City của Guardiola có khả năng giành chức vô địch Premier League. “Họ có thể giành chức vô địch”, ông nói thêm. “Rõ ràng Guardiola đã có khả năng đọc trận đấu tốt hơn nhiều. Thực tế cho thấy điều đó.

Man City của Guardiola hiện đang dẫn đầu BXH Premier League với 2 điểm nhiều hơn Liverpool. Trong khi đó, M.U của Mourinho chỉ xếp thứ 8 với 12 điểm kém hơn.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 3-1 M.U (Vòng 12 Premier League 2018/19):



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X