Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa và phẩm chất của kẻ chiến thắng

Thứ Tư 14/12/2016 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Chelsea cần, Diego Costa luôn có mặt ở đó và khi Chelsea gặp khó như trong trận thắng West Brom 1-0 vừa qua thì tiền đạo này cũng nổ súng đều đặn.

Cú nã đại bác cực kỳ đẹp mắt làm tung lưới West Brom ở phút 75 là bước ngoặt lớn nhất trong một trận đấu khó khăn cho cả Chelsea lẫn cá nhân Diego Costa. Tỷ số 1-0 là vừa đủ để đoàn quân của Antonio Conte duy trì ngôi đầu BXH Premier League và quan trọng hơn nữa là gửi đi một thông điệp rằng họ đang trở thành ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch.

 

Diego Costa va pham chat cua ke chien thang hinh anh
Chelsea lại thăng hoa khi Fabregas kiến tạo cho Costa ghi bàn

Bàn thắng đó của Costa có vẻ tương tự như cách anh sút tung lưới Man City vòng đấu trước để cân bằng tỷ số cho Chelsea. Trước thời điểm đó, The Blues cũng chơi khá vất vả trước một Man City hừng hực khí thế đang dồn ép họ tại Etihad. Giờ đây, một lần nữa chân sút người Tây Ban Nha lại sắm vai kẻ thay đổi cuộc chơi.

Trong trận đấu này, Conte xoay chuyển sơ đồ chiến thuật của Chelsea 2 lần trước khi có được bàn thắng và tất cả đều rất hợp lý. Fabregas chuyền cho Costa ghi bàn đã là kịch bản của Chelsea từ dưới thời Jose Mourinho và giờ đây bộ đôi này lại tái lập hình ảnh đáng sợ đó. Rõ ràng, McAuley với tuổi tác và sự chậm chạp là một “con mồi” quá thích hợp cho Costa.

Trong một ngày mà những cái tên được kỳ vọng như Pedro và đặc biệt là Hazard đều đồng loạt im tiếng, Costa vẫn đều đặn nổ súng và trở thành cứu tinh duy nhất giúp The Blues duy trì chuỗi trận toàn thắng. Anh làm được điều này với một đội bóng nổi tiếng chơi phòng ngự tốt dưới bàn tay của HLV Tony Pulis.

Tuy nhiên, bản thân những màn trình diễn gần đây cũng cho thấy hệ thống 3-4-3 của Conte đang áp dụng cho Chelsea bắt đầu thiếu đi sự trơn tru mặc dù họ đã lập thành tích với 9 trận thắng liên tiếp. Rất may, họ có đầu tàu Costa đã hồi sinh trở lại sau một mùa giải bỏ đi và tiếp tục kéo cả đội đi lên.

Công lớn trong đó đương nhiên thuộc về HLV Antonio Conte khi ông sửa được thái độ bất trị của Costa. Không còn một tiền đạo luôn bốc hỏa và sẵn sàng lao vào đối thủ mọi lúc nữa mà là một sát thủ điềm tĩnh lạnh lùng đến khó tin. Ngay trong trận đấu vừa qua, Costa cũng phải nhận vô số những pha vào bóng không hề nhẹ của các trung vệ chơi rắng của West Brom nhưng anh chỉ có đôi chút phàn nàn với trọng tài.

Diego Costa va pham chat cua ke chien thang hinh anh 2
Tình huống ghi bàn dũng mãnh của Costa

Tinh thần thái độ là vậy, khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội của Costa còn đáng sợ hơn và đó cũng là nguyên nhân anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League lúc này. Bàn thắng vào lưới West Brom mới chỉ là lần duy nhất chân sút người Tây Ban Nha tung ra được cú sút về khung thành đối phương. Xa hơn, trong những trận gần đây thì Costa tung ra 9 cú sút và cả 9 đều trúng khung thành.

Chuỗi 9 trận thắng của Chelsea hiện tại như một lời khẳng định rằng họ đang là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Cơn lốc màu xanh giờ đây có thể cuốn phăng mọi đối thủ từ những kẻ mạnh như Man City hay những đội nhược tiểu như West Brom. Một trong những phẩm chất của nhà vô địch mà họ đang thể hiện đó là sự ổn định và biết cách giải quyết một trận đấu mà mình chơi không hay để hướng đến mục tiêu tối cao là giành trọn vẹn 3 điểm.

Thầy trò Conte chắc chắn sẽ làm được điều ấy nếu Costa cứ tiếp tục giữ vững phong độ này và nổ súng đều đặn. Điều đó cũng tốt cho cá nhân chân sút 28 tuổi bởi anh cùng Sergio Aguero và phần nào là Romelu Lukaku đang cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới. Ở một thái cực khác, trái với sự điềm tĩnh giờ đây của Costa là một Aguero có phần nóng nảy và hay lao vào tranh chấp không cần thiết. Đây đã là lần thứ 2 chỉ tính riêng trong giai đoạn lượt đi mùa này mà cầu thủ người Argentina bị treo giò. Điều đó chắc chắn ảnh hưởng đến thành tích ghi bàn cá nhân của anh nhưng lại là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Diego Costa thể hiện. Sẽ không quá khi nói rằng lúc này Costa là tiền đạo xứng đáng nhận được những lời ngợi khen bậc nhất lúc này và anh cũng là gương mặt đại diện cho sức mạnh của The Blues.



Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X