Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa tự tin vào cơ hội vô địch Premier League của Chelsea

Thứ Năm 24/07/2014 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút gốc Brazil đã lên tiếng khẳng định rằng Chelsea đang sở hữu một đội hình có chiều sâu lực lượng cũng như một HLV tài ba để sẵn sàng gửi thông điệp thách thức tới bất kỳ đối thủ nào ở Premier League.

mourinho diego costa
Với Diego Costa, HLV Mourinho xem như đã sở hữu một sát thủ thực thụ trên hàng công

Là chân sút số một của Atletico Madrid ở mùa giải vừa rồi, Diego Costa đã trải qua một năm thi đấu hết sức thành công cùng đội bóng chủ sân Vicente Calderon. Với 36 bàn thắng ghi được cho CLB thủ đô Tây Ban Nha, Costa đã góp công lớn vào chiến dịch giành ngai vàng La Liga của thầy trò HLV Simeone đồng thời giúp đội nhà lọt vào tới tận trận chung kết Champions League. Tuy nhiên, do không có tiềm lực tài chính ổn định nên ngay sau thời điểm mùa bóng kết thúc, Atletico đã trở thành “kho hàng” cho các đội bóng lớn ở châu Âu. Và cá nhân Diego Costa chính là cầu thủ đầu tiên bị chú ý. Hết sức nhanh chóng, Chelsea đã có được chữ ký của ngôi sao 26 tuổi này với giá 32 triệu bảng, bất chấp những nỗ lực giữ chân của ban lãnh đạo đội bóng.

Bên cạnh Diego Costa, The Blues còn chiêu mộ thêm cả hậu vệ cánh trái Filipe Luis, cũng là một nhân tố quan trọng của Atletico ở mùa giải vừa rồi. Sắp tới, HLV Jose Mourinho còn đang có ý định sẽ tiếp tục “múc” cả trung vệ Miranda về sân Stamford Bridge để bổ sung hàng phòng ngự. Trong một bài trả lời phỏng vấn mới đây, bản thân Diego Costa cũng thừa nhận rằng anh không hề mất quá nhiều thời gian khi đồng ý quyết định chuyển sang Chelsea thi đấu. Ngoài ra, chân sút gốc Brazil cũng hết sức tự tin vào khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League của đội bóng thủ đô London ở mùa giải sắp tới.

Phát biểu trước các phóng viên, Costa chia sẻ: “Đó là một quyết định dễ dàng và không khiến tôi phải mất nhiều thời gian đắn đo suy nghĩ. Đơn giản, tôi muốn ra đi để tìm kiếm những thử thách mới. Hiện tại, Chelsea đang sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới, một HLV tài giỏi và chúng tôi sẽ là một tập thể mạnh. Tôi muốn hoàn thiện bản thân mình hơn và tôi tin rằng, sân Stamford Bridge chính là nơi giúp tôi thực hiện điều này. Mùa giải mới đang đến gần và tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng cho mọi trận đấu. Chúng tôi có đủ khả năng để vươn tới ngôi vô địch Premier League”.

“HLV Mourinho đã nói rằng tôi không cần phải thay đổi nhiều trong lối chơi. Bản thân tôi cũng nghĩ rằng phong cách của mình là có thể thích nghi được với môi trường Premier League. Điều duy nhất tôi muốn cải thiện chính là khả năng dứt điểm để ghi được nhiều bàn thắng hơn cho Chelsea. Tôi đang hết sức nóng lòng ra sân cho CLB”, tiền đạo 26 tuổi khép lại.

Không khó để nhận ra rằng Diego Costa sẽ giữ vai trò trung phong cắm của Chelsea trong mùa giải sắp tới. Điều này sẽ là điểm khác biệt rất lớn của The Blues so với mùa trước. Sở hữu một tiền đạo cắm hiệu quả trên tuyến đầu, cộng thêm những ngôi sao chơi tấn công cực hay ở phía sau, đương nhiên hàng công của Chelsea hứa hẹn sẽ có một năm “bùng nổ” trên mọi đấu trường. Ngoài Diego Costa và Filipe Luis, đội bóng thành London cũng chiêu mộ thành công cả Cesc Fabregas, cũng là một tiền vệ hàng đầu châu Âu ở thời điểm này và từng có thời gian thi đấu hết sức ấn tượng tại Premier League trước đây, trong màu áo Arsenal.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X