Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa tái phát chấn thương, Mourinho lại đứng ngồi không yên

Thứ Bảy 06/09/2014 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang đứng trước nguy cơ mất tiền đạo Diego Costa trong thời gian tới sau khi cựu tiền đạo cua Atletico Madrid tái phát chấn thương gân kheo trong đợt tập trung với ĐT Tây Ban Nha.
Chelsea nhiều khả năng sẽ mất Diego Costa trong thời gian tới
Chelsea nhiều khả năng sẽ mất Diego Costa trong thời gian tới

Mùa hè năm nay chứng kiến một cuộc cách mạng trên hàng công của Chelsea với việc “khai tử” bộ ba Eto’o, Demba Ba và Torres đề dọn chỗ cho sự trở lại của “Voi rừng” Didier Drogba và đặc biệt là sự xuất hiện của tân binh Diego Costa. Không phụ sự mong đợi của các CĐV, tiền đạo gốc Brazil đã liên tiếp toả sáng trong 3 vòng đấu đầu tiên để giúp Chelsea chễm chệ trên ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên rất có thể Chelsea sẽ buộc lòng phải để Costa ngồi ngoài trong thời gian tới do tiền đạo này vừa tái phát chấn thương gân kheo khi đang làm nghĩa vụ với ĐTQG Tây Ban Nha. Đây có thể coi là một thiệt thòi cực kỳ lớn với Chelsea trong bối cảnh Costa đang có phong độ rất cao và đã đóng góp cho Chelsea 4 bàn, tức là gần một nửa số bàn thắng của The Blues cho đến thời điểm này.

Người phát ngôn của LĐBĐ Tây Ban Nha đã lên tiếng xác nhận thông tin về chấn thương của Costa, đồng thời lý giải nguyên nhân về chấn thương của tiền đạo 25 tuổi này:

“Chấn thương này là hậu quả của những áp lực thi đấu liên tục cộng với việc luyện tập vào buổi trưa và được cầu thủ phát hiện sau trận đấu gặp ĐT Pháp. Hiện tại mọi kết quả kiểm tra sẽ được gửi cho bộ phận y tế của Chelsea. CLB và đội ngũ y tế tại Chelsea cũng đã liên hệ với các nhân viên y tế của ĐTQG về vấn đề này.”

Thật ra trước trận đấu gặp Everton cuối tuần trước, Costa đã có dấu hiệu gặp chấn thương, nhưng cầu thủ này vẫn cố gắng ra sân và toả sáng với 2 bàn thắng. Tuy nhiên việc liên tục phải tập luyện và thi đấu với cường độ cao đã dẫn tới việc tái phát chấn thương của cầu thủ này, điều cũng đã từng xảy ra trong giai đoạn cuối của mùa giải năm ngoái, khi Costa còn khoác áo Atletico Madrid.

Dĩ nhiên người lo lắng nhất sau khi nhận được tin này là HLV Jose Mourinho, không chỉ bởi phong độ ấn tượng của Diego Costa mà còn bởi những cầu thủ mà ông đang có trong tay. Hiện tại ngoài Costa, Chelsea còn 2 tiền đạo khác là Drogba và Loic Remy, tuy nhiên cả hai đều có những điểm yếu khiến HLV Mourinho không yên tâm. Drogba vừa trở lại sau chấn thương và cũng không còn sung sức để thi đấu cả trận như thời còn đỉnh cao, còn Remy dù sao cũng vừa chân ướt chân ráo đến Stamford Bridge và cần thời gian để dần dần thích nghi.

Các cầu thủ còn lại như Andre Schuerrle hay Mohamed Salah mặc dù có thể thi đấu ở vị trí mũi nhọn nhưng cũng khó lòng đáp ứng được yêu cầu của HLV Mourinho bởi cả hai đều đã quen với lối đá dạt cánh.

Một phương án khác mà Người đặc biệt cũng có thể tính tới là việc đẩy Fabregas lên đá “tiền đạo ảo” như sơ đồ HLV Del Bosque áp dụng với ĐT Tây Ban Nha và giúp La Furia Roja vô địch World Cup 2010.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X