Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa sẽ trở thành sát thủ số 1 của Premier League 2015-2016

Thứ Tư 29/07/2015 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Diego Costa hoàn toàn có đủ tài năng để đưa Chelsea tới chức vô địch Premier League mùa giải 2015/16 bằng việc nổ súng liên tục và cột mốc cầu thủ này nên hướng đến là 30 bàn/mùa, điều mà mới chỉ có 1 người làm được ở The Blues.

Người duy nhất ghi được trên 30 bàn/mùa cho đội bóng thành London ở giải VĐQG là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB này, Jimmy Greaves. Tiền đạo này có lẽ là một trong những tay săn bàn khét tiếng nhất trong lịch sử giải VĐQG Anh (nay gọi là England Premier League). Ông ghi được tới 41 bàn sau 40 trận cho Chelsea ở mùa giải 1960/61. Dẫu vậy, sau đó Jimmy đã bị đẩy sang AC Milan với giá 80.000 bảng rồi đã quay trở lại London nhưng không khoác áo Chelsea mà là đội bóng kình địch Tottenham.

Diego Costa se tro thanh sat thu so 1 cua Premier League 2015-2016 hinh anh 2
Diego Costa đã ghi được 20 bàn trong mùa giải đầu tiên khoác áo Chelsea

Jimmy hiện tại đã 75 tuổi nhưng suốt ngần ấy năm, The Blues vẫn chưa có cầu thủ nào tiệm cận được con số 41 bàn thắng khủng khiếp đó của ông. Chỉ có một người duy nhất gần đạt đến mốc 30 bàn/mùa đó là “Voi rừng” Drogba. Ở mùa giải 2009/10, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã bỏ lỡ 3 trận đấu do chấn thương và 3 trận do phải tham dự CAN 2010 cùng đội tuyển quốc gia của mình nên cuối cùng chỉ đạt đến con số 29 bàn tại Ngoại hạng Anh. Huyền thoại của đội chủ sân Stamford Bridge đã có thể ghi nhiều bàn hơn cũng như

trở thành cầu thủ thứ 8 ở Premier League ghi được nhiều hơn 30 bàn/mùa nếu được giao trọng trách thực hiện những tình huống đá phạt 11m. Ở thời điểm hiện tại, để ghi được hơn 30 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, các tiền đạo cắm cần ba yếu tố tiên quyết. Đó là đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu, phong độ ổn định và bắt buộc phải có một nguồn thể lực dồi dào bởi lịch thi đấu của các đội bóng lớn tại Anh lúc nào cũng dày đặc.

Hiện giờ, ở Premier League chỉ có hai cầu thủ nhiều tiềm năng đạt tới cột mốc lịch sử đó: tiền đạo Diego Costa của Chelsea và Sergio Aguero của Man City. Dẫu vậy, cả hai đều còn thiếu một yếu tố tiên quyết đó là thể lực. Năm ngoái, Diego Costa đã vắng mặt tới 12 trận cho Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Thế nhưng cầu thủ này vẫn chứng tỏ khả năng săn bàn khủng khiếp của mình khi ghi tới 20 bàn thắng. Theo tính toán, nếu thi đấu đủ cả 38 trận, đáng lẽ tiền đạo của The Blues đã có thể đóng góp tới 33 bàn thắng. Hiện giờ, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bình phục hoàn toàn chấn thương và với kinh nghiệm một năm thi đấu ở Anh, Costa hoàn toàn có thể ghi được hơn 30 bàn thắng mùa tới.

Chân sút 26 tuổi có thể ghi được nhiều bàn thắng hay không ngoài việc phụ thuộc vào ba yếu tố ở trên nhưng cũng còn dựa rất lớn vào chiến thuật mà HLV Jose Mourinho áp dụng vào mùa giải tới. Chelsea được “Người đặc biệt” xây dựng trên phương châm chiến thắng là quan trọng nhất. Tất cả những CĐV, ông chủ Abramovich và các cầu thủ đều ủng hộ điều đó. Họ sẵn sàng hi sinh lối đá đẹp mắt để có được chiến thắng và những danh hiệu cao quý. Lối đá thực dụng đó của Mourinho đương nhiên ảnh hưởng rất lớn tới hàng công Chelsea, khiến cho các tiền đạo khó có cơ hội ghi được nhiều bàn thắng. Hơn nữa, chiến lược gia người Bồ luôn đề cao khâu phòng ngự chứ không phải là tấn công. Vì vậy, ghi được một bàn vào lưới The Blues luôn là nhiệm vụ khó khăn với tất cả các đội bóng chứ không phải tổ chức phòng thủ thật tốt vì sợ Chelsea tấn công.

Diego Costa se tro thanh sat thu so 1 cua Premier League 2015-2016 hinh anh
Diego Costa là nhân tố quan trọng quyết định chức vô địch Premier League của Chelsea

Bảo vệ chức vô địch Premier League vừa giành được ở mùa giải năm ngoái là nhiệm vụ tối quan trọng đối với Mourinho và bất cứ mục tiêu cá nhân nào cũng đều phải đặt sau lợi ích của toàn đội. Cột mốc 30 bàn có lẽ là hơi quá sức với Diego Costa, như lịch sử Premier League đã chứng minh. Dẫu vậy, tiền đạo gốc Brazil cũng hoàn toàn có khả năng tiến đến gần cột mốc đó. Cựu cầu thủ của Atletico Madrid có khả năng dứt điểm đa dạng bằng chân cũng như bằng đầu. Anh trưởng thành từ bóng đá đường phố nên sở hữu rất nhiều chiêu trò khiến các hậu vệ đối phương khó chịu và bị phân tâm. Dù phong cách như vậy không giúp Costa chiếm được cảm tình của giới mộ điệu nhưng trong những trận đấu đội bóng gặp bế tắc trước các hàng phòng ngự thép, đó cũng là một cách thức hữu hiệu giúp trung phong người Tây Ban Nha ghi bàn và giành lấy 3 điểm cho đội bóng của mình.

Không chỉ mạnh trong khâu ghi bàn, khả năng kiến tạo cũng như đóng góp vào lối chơi của toàn đội là điều không phải bàn cãi. Costa là cầu thủ gốc Brazil nên thường xuyên có những pha xử lý, rê dắt điệu nghệ và đầy kĩ thuật. Những tình huống rê bóng đó giúp tiền đạo 26 tuổi tạo ra khoảng trống để tung ra những đường chọc khe quyết định cho Hazard, Oscar hoặc Willian băng lên lập công. Ngoài ra, có Costa trong đội hình, những tình huống phản công của đội chủ sân Stamford Bridge trở nên vô cùng nguy hiểm bởi số 19 của Chelsea có tốc độ và khả năng đỡ bóng vô cùng tốt.

Ở mùa giải vừa qua, dù không ghi được 30 bàn thắng nhưng Costa cũng đã đóng góp không nhỏ vào chức vô địch của Chelsea. Với hàng thủ vững chắc được xây dựng để che chắn cho khung gỗ của thủ thành tài năng Thibaut Courtois, chỉ cần một bàn thắng dẫn trước là quá đủ để The Blues bỏ túi ba điểm ở Ngoại hạng Anh. Có những siêu sao như Hazard hay Fabregas hỗ trợ ở phía sau, Costa chắc chắn sẽ vẫn ghi được nhiều bàn thắng cho đoàn quân của Mourinho mùa giải tới để cạnh tranh vô địch với các đối thủ đáng gờm như Man United, Man City, Liverpool hay Arsenal. Sẽ càng tuyệt vời hơn nếu Costa đoạt danh hiệu vua phá lưới Premier League với thành tích ghi trên 30 bàn.

Xem video clip so sánh giữa hai sát thủ của giải Ngoại hạng Anh là Diego Costa và Sergio Aguero:


 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X