Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa sẽ đưa thương hiệu Chelsea rẽ sang hướng khác

Chủ Nhật 31/08/2014 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chiến thắng tưng bừng 6-3 trước Everton hiển nhiên là kết quả siêu khả quan của Chelsea. Hệ thống chạy trơn tru, chủ công Diego Costa vẫn tiếp tục nổ súng, nhưng có vẻ như The Blues đang trở thành một đội bóng khác.

Một đội bóng khác ở đây, là theo một cách không tích cực cho lắm. Gạt những mỹ từ dành cho Costa và các đồng đội của anh sang một bên, thế trận của Chelsea đêm qua cho thấy họ không còn giữ được sự an toàn và vững chắc cần thiết, khi đã có lợi thế về mặt thế trận và bàn thắng. Jose Mourinho nổi tiếng với lối chiến thuật “ăn chắc mặc bền”, nhưng đêm qua ông cũng không thể làm gì hơn là chứng kiến đội bóng của mình liên tục bị bám đuổi tỉ số.

Có 2 bàn dẫn trước từ rất sớm, nhưng Chelsea bất ngờ thể hiện một sự chủ quan đến lạ lùng, cùng một đội hình quá lỏng lẻo ở khu vực giữa sân, nhường thế trận cho Everton. Thực tế là đội bóng của HLV Roberto Martinez đã chơi cực kỳ nỗ lực với những sự phản kháng mạnh mẽ cùng tinh thần chiến đấu đến cùng. Chỉ là họ chưa đủ đẳng cấp để bám đuổi Chelsea trong một thế trận như vậy, một phần bởi sự chênh lệch lớn về mặt trình độ của các cầu thủ.

Hiện tại ảnh hưởng của Diego Costa tại Chelsea là rất lớn
Hiện tại ảnh hưởng của Diego Costa tại Chelsea là rất lớn

Vấn đề lớn nhất với Chelsea thời điểm hiện tại, chính là việc họ đang đánh mất đi khả năng kiểm soát trận đấu khi đã có bàn thắng dẫn trước. Cả Mourinho và đội trưởng John Terry đã thừa nhận điều này sau trận, rằng Chelsea không còn lì lợm và vững chắc như trước. Đáng ra họ đã phải có một trận thắng an nhàn, hơn là nơm nớp lo sợ cơn ác mộng có để ập đến bất cứ lúc nào. May cho Chelsea, đây mới chỉ là Everton, nếu không chưa biết điều gì có thể xảy ra.

Sức mạnh hàng công của Chelsea đã được nâng cấp một cách đáng kể sau mùa Hè, với 2 cái tên thượng thặng Cesc Fabregas và Diego Costa. Việc bộ đôi này liên tục tỏa sáng, có thể là lí do gây nên tâm lý dựa dẫm ở hàng thủ Chelsea. Khi một hậu vệ như Branislav Ivanovic liên tiếp có những tình huống băng lên tận vòng 16m50 của đối phương để kiến tạo và lập công, thì việc The Blues lơ là ở tuyến dưới là điều không quá khó hiểu. Trận đấu với Burnley ở vòng 2 là một ví dụ điển hình. Nếu không có tài năng cùng sự tỉnh táo của Thibaut Courtois trong hiệp 2, Chelsea có thể đã phải hứng chịu một kết cục không mấy tốt đẹp ngay trên sân nhà.

Ở cuộc đối đầu trên sân Goodison Park ở mùa giải năm ngoái, Chelsea đã “ép ra nước” Everton, nhưng họ lại phải hứng chịu thất bại 0-1. Vấn đề khi đó của đội chủ sân Stamford Bridge là họ thiếu một chủ công thực sự sắc bén như Costa hiện tại để đảo ngược tình thế. Bây giờ, khi đang sở hữu sức mạnh “thượng thừa” ở mặt trận tấn công, họ lại tỏ ra thiếu chắc chắn ở mảng phòng ngự. Sự cân bằng đáng nể giữa công và thủ mà Mourinho dày công tạo dựng cho Chelsea, đang có nguy cơ đổ vỡ, thật trớ trêu, khi mà ông có những nhân sự tốt nhất trong tay.

Chelsea sẽ phải nhìn bài học Man City đêm qua và rút ra kinh nghiệm cho bản thân mình. Man xanh tuy ép sân nhưng không hề chủ động được thế trận, và việc họ dính đòn hồi mã thương từ Stoke là điều “không sớm thì muộn”, kể cả họ đang sở hữu một trong những trung vệ tốt nhất thế giới thời điểm hiện tại: Vicent Kompany. Chelsea cần phải tìm lại phong cách chặt chẽ ngay lập tức, nếu như họ không muốn chuỗi ngày “trăng mật” với Costa bị gián đoạn.

Theo Bongdaplus.vn
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X