Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa phủ nhận chuyện bị thầy Mourinho cấm lên tuyển

Thứ Ba 07/10/2014 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân tiền đạo 26 tuổi đã lên tiếng xác nhận Jose Mourinho không hề can thiệp vào chuyện thực hiện nghĩa vụ ĐTQG Tây Ban Nha của anh.

Diego Costa vẫn liên tục chơi thăng hoa trong màu áo mới Chelsea nhưng xung quanh đó cũng là rất nhiều vấn đề về chấn thương của anh. Costa thường xuyên phải cắn răng ra sân thi đấu khi chấn thương gân kheo chưa hoàn toàn bình phục và trên thực tế, nó đã “dính” lấy tiền đạo 26 tuổi này từ cuối mùa giải năm ngoái với Atletico Madrid.

Jose Mourinho hơn ai hết hiểu rõ về “đôi chân pha lê” của cậu học trò. Hơn thế nữa, tình trạng thể lực của Costa cũng là vấn đề đáng lo ngại khi anh đang phải cày ải quá nhiều ở môi trường nặng nề như Premier League. Chắc chắn rằng việc các giải đấu cấp CLB tạm nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế chính là những quãng thời gian quý báu để Costa có thể phục hồi thể chất hoàn toàn 100%.

diego costa
Diego Costa trong màu áo TBN

Mặc dù vậy, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết không “buông tha” một Diego Costa đang rất mệt mỏi. Anh vừa được triệu tập cho chiến dịch vòng loại Euro 2016 sắp tới. Mourinho hẳn là vô cùng bực mình với người đồng nghiệp Vicente Del Bosque khi cho rằng Costa cần được nghỉ ngơi vào lúc này. Chuyện triệu tập lên tuyển là quá đỗi bình thường nhưng HLV người Bồ không phải là không có lý. Hai đối thủ sắp tới của TBN chỉ là “nhược tiểu” Slovakia và Luxembourg và La Roja, vốn đã có quá nhiều hảo thủ trong tay, hoàn toàn có thể “làm gỏi” dễ dàng mà không cần đến sự phục vụ của Diego Costa.

Mâu thuẫn lên cao tới mức nhiều nguồn tin cho rằng Mourinho đành phải xài “chiêu bẩn” khi trực tiếp ngăn cản Diego Costa hồi hương vào cuối tuần này. Tuy nhiên, mới đây, đích thân tiền đạo 26 tuổi đã lên tiếng phủ nhận mọi chuyện, cho rằng Người Đặc Biệt không hề gây áp lực gì lên bản thân anh.

Báo Marca dẫn lời Costa: “Không, HLV Mourinho chả nói gì với tôi cả. Chỉ có tôi mới có thể đưa ra những quyết định xung quanh bản thân mình. Tôi hiện tại chả gặp trở ngại gì về chấn thương hay thể lực cả. Tôi có sự tin tưởng của HLV cũng như cả đội bóng nên khi tôi có vấn đề, tôi sẽ ngay lập tức nói với họ. Tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm lên tuyển và thi đấu nếu như tôi bị chấn thương, vì điều đó sẽ làm mọi chuyện tồi tệ hơn.”

“Tôi đã chơi 3 trận trong tuần trước. ĐTQG cũng đã biết tôi gặp vấn đề nhỏ ở chân và tôi đã được điều trị và chăm sóc kỹ lưỡng. Hiện tại, tôi cảm thấy mình đã tốt hơn rất nhiều và sẵn sàng ra sân cuối tuần này.”

Như vậy Diego Costa vẫn sẽ là nhân tố chủ chốt trong hai trận đấu loại sắp tới của Tây Ban Nha. Việc cầu thủ gốc Brazil quyết tâm ra sân trong mọi trận đấu quốc tế cũng hoàn toàn dễ hiểu. Trái ngược với sự bùng nổ ở Chelsea và trước đó là Atletico Madrid, Costa thi đấu hoàn toàn mờ nhạt trên tuyển. Đã 5 trận đấu trôi qua, trong đó có 2 trận trong kỳ World Cup 2014 thảm họa mà tiền đạo 26 tuổi vẫn chưa thể “thông nòng” hay để lại bất kỳ dấu ấn nào. Hy vọng của anh cũng như cả ĐT sẽ đặt cả vào tiền vệ Cesc Fabregas, đồng đội rất ăn ý của Costa ở Chelsea (một nửa số bàn thắng của Costa do Fabregas kiến tạo). NHM mong muốn được chứng kiến “cặp bài trùng” này tỏa sáng thêm một lần nữa trong màu áo đỏ.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X