Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa liên tục nổ súng: "Quái thú" & Thần công

Chủ Nhật 24/08/2014 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea tiếp tục nối dài mạch khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mới bằng chiến thắng 2-0 trước Leicester City, dù hành trình đi đến chiến thắng không hoàn toàn suôn sẻ.

Trước khi có được bàn thắng mở tỷ số của Diego Costa, hơn 60 phút của Chelsea trước tân binh Leicester gợi cho những người yêu mến đội chủ sân Stamford Bridge một cảm giác lo lắng. Sự lo lắng về thói quen bất lực trước những đội bóng yếu.

Một trong những nguyên nhân khiến cho Chelsea không thể vô địch ở mùa giải năm ngoái là khả năng giành điểm trước các đối thủ dưới cơ. Trong 6 thất bại của thầy trò Mourinho mùa trước, chỉ có Everton thuộc tầm khá, còn lại những Newcastle, Stoke, Aston Villa, Crystal Palace, Sunderland đều kém xa đội bóng đến từ phía Tây London.

diego costa
 

Những tưởng chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Burnley có thể là một lời khẳng định rằng bóng ma từ những đối thủ yếu không còn ám ảnh Chelsea nữa. Nhưng những diễn biến hiệp một lại như khiến nỗi ám ảnh sống dậy. Bộ đôi Cesc Fabregas và Diego Costa, những người chơi nổi bật nhất ở Turf Moor đêm thứ Hai tuần trước, đã chìm nghỉm dưới vòng vây của hàng thủ có tổ chức bên phía Leicester. Trong khi đó, những vệ tinh xung quanh như Eden Hazard, Oscar hay Andre Schuerrle đều thi đấu khá mờ nhạt. Tất cả khiến Chelsea rơi vào một vòng luẩn quẩn: Giữ bóng nhiều, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Kasper Schmeichel.

Thậm chí, Chelsea suýt dính gáo nước lạnh khi Nugent có cơ hội từ một đường phản công nguy hiểm. Thật may là Thibaut Courtois đã ngăn không cho thêm một đội bóng nào khác ghi bàn mở tỷ số trước. Như một bình luận trên trang Daily Mail, với tài năng của thủ thành người Bỉ, có lẽ chiếc ghế dự bị dành cho Petr Cech sẽ càng được xây chắc hơn, hoặc anh phải nhanh chóng tìm bến đỗ mới.

Và từ sau khoảnh khắc đó, Diego Costa đã trở thành người hùng giải cứu Chelsea. Không thể đòi hỏi nhiều hơn một chân sút vừa đến Stamford Bridge đã ghi được bàn thắng ở hai trận đấu liên tiếp. Có thể tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn chưa ghi được một bàn thắng ngoạn mục nào. Nhưng với Mourinho, một tiền đạo nổ súng đều đặn là quý hơn vàng. Mùa trước, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đánh vật với Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba. Thậm chí, thời điểm này mùa trước (cũng ở vòng đấu thứ hai), trận gặp Man United, HLV Mourinho còn phải đưa ra phương án đẩy Andre Schurrle lên đá tiền đạo, một vị trí không quen thuộc của tuyển thủ người Đức.

Tất nhiên, HLV Mourinho sẽ cần phải dặn dò các học trò của mình về 45 phút nhạt nhòa và thiếu ý tưởng tấn công trong hiệp một. Mặt khác, ông có quyền tự hào rằng cái giá 32 triệu bảng để chiêu mộ Diego Costa là quá rẻ, nếu so với rất nhiều những thảm họa nơi hàng công mà Chelsea mang về trong những năm qua. Một trong số đó, Fernando Torres, bản hợp đồng 50 triệu bảng từ Liverpool, thậm chí không có tên ở đội hình chính thức lẫn dự bị.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Vì sao Mikel Arteta khát khao sở hữu một trung phong đẳng cấp?

Arsenal hiện là đội bóng sở hữu hàng công ấn tượng nhất Premier League 2023/2024, với việc ghi tới 85 bàn thắng sau 35 vòng đấu, tức trung bình 2,4 bàn thắng/trận. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn của chính mình từng thiết lập ở mùa giải trước vỏn vẹn 3 bàn và còn tới 3 vòng đấu nữa để chinh phục một cột mốc mới. Đó rõ ràng là thử thách không hề khó khăn với thầy trò HLV Mikel Arteta.

Xem thêm
top-arrow
X