Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa kịp bình phục cho trận gặp Arsenal

Thứ Sáu 03/10/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sức khoẻ của Diego Costa đã là vấn đề từ đầu mùa đến giờ của Chelsea, nhưng rất may anh vẫn góp mặt được trong những trận đấu quan trọng.

diego costa
Costa được hi vọng sẽ toả sáng trước Arsenal

Dù đã có những vấn đề nhất định về thể lực, nhưng Diego Costa vẫn luôn luôn có khát khao muốn ra sân để chứng tỏ. Bằng chứng mới nhất là việc anh chơi đủ 90 phút trong trận gặp Sporting Lisbon tại Champions League vừa qua dù chưa đạt 100% thể trạng tốt nhất. Mới đây, trong buổi phỏng vấn với tờ Daily Mirror, chân sút gốc Brazil tiếp tục khẳng định không có nghi ngờ gì về khả năng anh ra sân trước Arsenal. Số 19 của Chelsea cho biết: "Tất nhiên là tôi sẽ ra sân trước Arsenal, tôi có thể khẳng định chắc chắn về điều này. Giữa tuần qua tôi đã thi đấu tại Lisbon trong suốt 90 phút, nhưng sẽ được nghỉ suốt từ đó tới trận derby London."

"Tôi không thực sự hoàn toàn khoẻ mạnh, nhưng hiện tại đang nỗ lực hết sức để chữa chạy những chấn thương đó trong khoảng thời gian còn lại của tuần này với các chuyên gia y tế của đội bóng. Càng ngày tôi càng thấy mình gần hơn với ngưỡng 100% thể trạng." - Chân sút 26 tuổi hào hứng nói - "Có những ngày tôi không tập luyện chút nào cả để tránh chấn thương, nhưng trong những ngày còn lại tôi luôn làm việc chăm chỉ để hồi phục."

Thậm chí, tiền đạo này còn khẳng định trong đợt tập trung ĐTQG Tây Ban Nha tuần tới, anh hoàn toàn có thể góp mặt. Việc thi đấu cho Chelsea có thể hoàn toàn ổn, nhưng thực ra với lời khẳng định dưới đây của Costa, Jose Mourinho khó lòng mà yên tâm được: "Tôi hi vọng rằng mình có thể khoẻ mạnh để thi đấu cho ĐT Tây Ban Nha. Việc có gọi và sử dụng tôi hay không là quyết định của HLV Vicente Del Bosque, thế nhưng tôi có thể khẳng định rằng tôi đang thấy tốt lên từng ngày."

Trong thời gian gần đây, Diego Costa đang có dấu hiệu chững lại so với chính anh hồi đầu mùa. Đã từng có lúc chân sút này toả sáng rực rỡ với hiệu suất khủng khiếp 7 bàn/ 4 trận, rồi sau đó là 8 bàn/ 5 trận cho Chelsea. Tuy nhiên, vấn đề của Costa lúc này, theo nhiều chuyên gia, chính là khả năng toả sáng trong các trận đấu lớn. Cầu thủ 26 tuổi không thể ghi bàn trong trận gặp Manchester City tại Premier League dù đã có tình huống dứt điểm trúng cột dọc. Rồi sau đó, anh lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác trước Sporting Lisbon để khép lại trận cầu tương đối thất vọng tại đấu trường châu Âu.

Tuy vậy, hàng phòng ngự Arsenal không phải là không có những vấn đề nhất định. Nếu như được ra sân thi đấu và ghi bàn trong trận derby London, chắc chắn sự tự tin của Costa sẽ được cải thiện đáng kể trong các trận đấu lớn sắp tới.

Thành Nguyễn 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X