Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa khởi đầu Premier League tốt hơn cả Henry lẫn Van Nistelrooy

Thứ Năm 09/10/2014 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thống kê cho thấy trung phong của Chelsea là tân binh khởi đầu ấn tượng thứ nhì trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Qua bảy vòng đầu Ngoại hạng Anh mùa này, Costa đã có chín bàn.

So với các tiền bối lừng lẫy trước đây, trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, trung phong của Chelsea là chân sút tân binh khởi đầu ấn tượng chỉ sau Micky Quinn - tiền đạo người Anh chuyển từ Newcastle sang Coventry City hè 1992 và ghi 10 bàn cho màu áo mới trong bảy vòng đầu mùa giải 1992-1993.

diego costa
 

Với những gì đã có Costa đang khởi đầu tốt hơn hẳn so với nhiều chân sút lừng lẫy khác trong lịch sử giải đấu số một bóng đá Anh. Thierry Henry giữ kỷ lục làm bàn cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh với gần 175 bàn, nhưng trong mùa giải đầu tiên của anh ở xứ sương mù, huyền thoại người Pháp này khởi đầu rất chậm chạp.

Henry không ghi nổi một bàn qua bảy vòng đầu tiên của mùa 1999-2000 sau khi chuyển đến từ Juventus. Tuy nhiên, việc tiền đạo người Pháp bắt máy chậm có thể được lý giải bằng việc anh chỉ là cầu thủ đá cánh khi mới đến và mãi về sau này mới được HLV Arsene Wenger đào tạo thành một trung phong sát thủ.

Ruud Van Nistelrooy và Alan Shearer khá hơn Henry, nhưng vẫn thua xa Costa hiện tại. Sau khi gia nhập Blackburn từ Southampton hè 1992, Shearer có bốn bàn qua bảy vòng đầu Ngoại hạng Anh cùng CLB mới. Tương tự là Van Nistelrooy với bốn bàn cho Man Utd qua bảy vòng đầu sau khi được tuyển mộ từ PSV Eindhoven hè 2001.

Khởi đầu ấn tượng nhưng Diego Costa phải cố gắng rất nhiều để có thể sánh ngang với các bậc tiền bối. Shearer (260 bàn) và Henry (175 bàn) lần lượt đứng thứ nhất và thứ ba trên bảng vàng các chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Van Nistelrooy khởi đầu chậm, nhưng đến cuối mùa 2001-2002 vẫn kết thúc với 23 bàn thắng. Trước khi rời Man Utd để sang Real Madrid hè 2006, anh có 95 bàn qua 150 trận thi đấu Ngoại hạng Anh và được xem như một trong những trung phong hay nhất lịch sử giải đấu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X