Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa hoàn tất kiểm tra y tế ở Chelsea: Tốt cho cả hai

Thứ Sáu 06/06/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Có đến 99% khả năng Costa sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Chelsea ở mùa giải 2014-15, sau khi cầu thủ này hoàn tất kỳ kiểm tra y tế. Có thể nói, tiền đạo người Tây Ban Nha gốc Brazil này chính là những gì mà HLV Jose Mourinho cần để đưa Chelsea tìm lại vị thế ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Premier League.

Mourinho cần Costa cho hàng công Chelsea

Mùa giải 2013-14 vừa rồi, Chelsea xếp thứ ba chung cuộc, kém nhà vô địch Man City 4 điểm. Nguyên nhân khiến họ không thể vươn tới ngai vàng nằm ở một vấn đề rất cũ: Hàng công cùn. Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba chỉ đóng góp tổng cộng 19 bàn ở Premier League, trong đó Eto’o là người ghi bàn nhiều nhất với 9 bàn thắng. Mourinho đã không ít lần ca thán về hàng công của Chelsea trong mùa giải đầu tiên trở lại sân Stamford Bridge.

Costa sẽ là tân binh đầu tiên của Chelsea trong mùa hè này.
Costa sẽ là tân binh đầu tiên của Chelsea trong mùa hè này.

Ông tin rằng mẫu tiền đạo mạnh mẽ và lạnh lùng trong khung gỗ như Costa có thể tạo ra sự khác biệt. Chân sút 25 tuổi này vừa trải qua một mùa giải bùng nổ cùng Atletico Madrid, với 27 bàn trong 34 trận ở La Liga, cùng 8 bàn trong 9 trận của đội bóng này ở Champions League. Chừng đó là đủ để giúp Atletico Madrid đăng quang ở La Liga lần đầu tiên sau 18 năm, cũng như lọt vào trận chung kết Champions League trước khi bị Real Madrid đánh bại sau 120 phút.

Trong hành trình đến với trận đấu cuối cùng tại Lisbon, Costa đã từng sút tung lưới chính đội bóng của Mourinho từ chấm phạt đền trong trận bán kết lượt về giữa Atletico Madrid và Chelsea. Đáng chú ý, anh chỉ vừa trải qua mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí ở đấu trường cao nhất châu lục.

Thật ra, Costa đã gây ấn tượng với Chelsea từ trước màn đối đầu ở Champions League, dù cho phong độ của cầu thủ này ở cuối mùa là không tốt. Từ đầu mùa đến hết tháng 12 năm ngoái, anh ghi tới 23 bàn thắng. Năm tháng còn lại của mùa giải, con số này chỉ là 10. Tuy vậy, cần nhớ rằng ở những mùa giải trước đó, chưa bao giờ Costa ghi được hơn 10 bàn thắng.

Thế nên, Chelsea vẫn quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của Costa với Atletico Madrid. Thuận lợi cho đội chủ sân Stamford Bridge là Costa và HLV Jose Mourinho có chung người đại diện, đó chính là siêu cò Jorge Mendes.

Việc xác định sớm tương lai của Costa trước thềm World Cup 2014 là điều tốt cho cá nhân anh cũng như Chelsea. Tiền đạo 25 tuổi này hoàn toàn có thể toàn tâm toàn ý hướng đến Brazil để cùng với đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công chức vô địch World Cup 4 năm trước trên đất Nam Phi. Còn với Chelsea, sau khi chốt xong vụ Costa, họ có thể hướng đến những mục tiêu chuyển nhượng khác trong mùa hè.

Diego Costa mới là viên gạch đầu tiên

Hiện đội chủ sân Stamford Bridge còn nhắm tới hai cái tên khác của Atletico Madrid: Hậu vệ trái người Brazil Filipe Luis, và tiền vệ người Bồ Đào Nha, Tiago, người đã từng khoác áo Chelsea trong nhiệm kỳ đầu tiên của Mourinho ở mùa giải 2004-05. Đó sẽ là những giải pháp tốt cho các vị trí mà Chelsea cần bổ sung. Đối với Filipe Luis, anh được kỳ vọng lấp vào khoảng trống mà Ashley Cole để lại, sau khi cầu thủ này không được Chelsea gia hạn hợp đồng. Tương tự như vậy, Tiago là giải pháp miễn phí chất lượng thay thế Lampard, người vừa tuyên bố chia tay Chelsea cách đây ít ngày.

Ngoài ra, đội chủ sân Stamford Bridge còn hướng đến trung vệ Raphael Varane của Real Madrid, sau khi để cho David Luiz gia nhập PSG với mức phí hơn 40 triệu bảng. Họ còn muốn tăng chiều sâu lực lượng với hai cái tên Cesc Fabregas của Barcelona và Mario Mandzukic của Bayern Munich. Cùng với việc gọi lại thủ thành Thibaut Courtois, Chelsea đang có một kế hoạch nhân sự kỹ càng nhằm hướng đến những danh hiệu ở mùa giải tới.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X