Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: “Gã côn đồ” hay… đấng cứu thế?

Thứ Sáu 30/01/2015 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đằng sau những hành vi có phần “vô học” của chân sút người Brazil trong trận gặp Liverpool cách đây ít ngày, chính là bản năng đến từ một cầu thủ luôn khao khát giành giật chiến thắng đến cùng…

Costa đã mở đầu trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn gặp Liverpool trên sân Stamford Bridge theo một kịch bản không thể “xấu xí” hơn. Ngay phút thứ 12, xuất phát từ một tình huống tranh chấp với Emre Can bên phía đội khách, cựu tiền đạo Atletico Madrid đã cố tình giẫm lên chân của cầu thủ người Đức. Sau giờ nghỉ, Costa tiếp tục thực hiện hành vi tương tự đối với trung vệ Martin Skrtel. Thậm chí, trong khoảng thời gian cuối trận, ngôi sao người Tây Ban Nha còn suýt chút nữa lao vào cuộc ẩu đả “chân tay” với đội trưởng Steven Gerrard của The Kop nếu như các đồng đội và trọng tài không kịp thời can ngăn.

Du am tran Chelsea vs Liverpool Hay cong bang hon voi Costa hinh anh
Costa cố tình giẫm vào chân Emre Can trong tình huống tranh chấp

Theo một diễn biến mới nhất, LĐBĐ Anh FA cũng vừa đưa ra án phạt đề nghị treo giò 3 trận dành cho Costa sau khi xem lại băng ghi hình của trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool. Trong trường hợp phía The Blues không thể kháng án thành công, đồng nghĩa rằng chân sút 27 tuổi chắc chắn sẽ phải vắng mặt ở cuộc đại chiến gặp Man City cuối tuần này. Rõ ràng, sau những màn trình diễn đầy tiểu xảo và hết sức nhỏ nhen của mình, việc tiền đạo gốc Brazil bị trừng trị một cách đích đáng cũng chẳng khiến ai bất ngờ. Thế nhưng, nếu như phải đánh giá ở một góc độ có phần khách quan hơn thì sự “điên dồ” đến từ Costa cũng ẩn chứa rất nhiều nguyên nhân.

Cần phải nhấn mạnh rằng, cựu ngôi sao Atletico Madrid vốn dĩ chỉ trưởng thành từ môi trường bóng đá… vỉa hè. Do đó, bản năng giành giật để sinh tồn chính là thứ “DNA” đã ngấm vào trong “huyết quản” của Costa, như một điều tất yếu. Trước mỗi trận đấu, dường như trong tâm trí của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng chỉ tồn tại duy nhất hai khái niệm hết sức đơn giản, chiến thắng hay là… bị bỏ đói. Chính bởi vậy, việc Costa luôn bước ra sân với tinh thần chiến đấu của một “con thú hoang” cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Hãy khoan phán xét Costa là một kẻ thiếu giáo dục và ít học ra sao, nhưng trước mắt, ở thời điểm bây giờ, phải thừa nhận rằng Chelsea của Jose Mourinho đang rất cần đến “dòng máu nóng” mà ngôi sao 27 tuổi có thể mang lại. Trong một đội hình The Blues vốn đã sở hữu rất nhiều những cái tên có lối chơi kỹ thuật, mượt mà như Hazard, Oscar hay Fabregas thì chính Costa đang trở thành thứ “gia vị” cần thiết để giúp cho hàng công đội bóng thành London trở nên cân bằng hơn.

Du am tran Chelsea vs Liverpool Hay cong bang hon voi Costa hinh anh 2
Bản năng của một cầu thủ luôn khao khát chiến thắng

Người ta có thể tha thứ cho Luis Suarez sau hành vi cắn người, thông qua những tấm lòng vị tha nhất, thì rõ ràng, tất cả cũng nên đối xử công bằng hơn với Costa. Chẳng nhẽ, việc cầu thủ mang áo số 19 thi đấu cố gắng hết mình với 100% sức lực, âu cũng là một cái tội? Nên nhớ rằng, Costa vẫn đang là chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này, với 17 pha lập công. Và dĩ nhiên, thống kê đó càng chỉ ra một thông điệp rằng, Chelsea và người hâm mộ sân Stamford Bridge đang cần anh hơn bao giờ hết.

Sự thấu hiểu và thông cảm dành cho một cầu thủ xuất thân từ nền bóng đá đường phố, xét cho cùng cũng đâu phải nhiệm vụ quá khó khăn? Đặc biệt là khi Costa chưa hề gây ra bất kỳ thảm họa nào đáng tiếc… Thậm chí, khi mà mùa giải 2014/2015 vẫn còn rất dài ở phía trước, ngôi sao người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể trở thành “đấng cứu thế” cho Chelsea trong những chặng đường tiếp theo.

Xem thêm video trận Chelsea vs Liverpool (Bán kết cúp Liên đoàn Anh)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Cuộc chiến vương quyền Chelsea vs Man City

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X