Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa chính thức nhận án treo giò nặng từ FA

Thứ Tư 23/09/2015 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa mới chính thức đưa ra án phạt nguội dành cho tiền đạo Diego Costa của Chelsea sau hành vi cố ý đánh vào mặt của trung vệ Laurent Koscielny trong một tình huống tranh chấp ở trận đấu với Arsenal cuối tuần qua.

Diego Costa chinh thuc nhan an treo gio nang tu FA hinh anh
Diego Costa với hành vi vả vào mặt trung vệ Koscielny

Như vậy là sau rất nhiều sự tranh cãi trong và sau trận đấu, cuối cùng những rắc rối bên lề trận đấu Chelsea 2-0 Arsenal đã được phân giải. Đây là trận đấu mà Arsenal đã phải nhận mỗi hiệp đấu 1 chiếc thẻ đỏ khiến họ không thể trụ vững trước sức tấn công của đội chủ nhà và chịu thua 0-2 chung cuộc. Tâm điểm của trận đấu nằm ở chiếc thẻ đỏ đầu tiên của trung vệ Gabriel Paulista sau một loạt tình huống mà tiền đạo Diego Costa đã làm loạn và khiêu khích cả hai trung vệ của Pháo thủ. Kết quả là Paulista đã không giữ được bình tĩnh và đá vào chân của tiền đạo đội tuyển Tây Ban Nha để rồi phải nhận chiếc thẻ đỏ của trọng tài Mike Dean. Trong khi đó Diego Costa lại “sống sót qua cơn bão”.

Thế nhưng sau khi xem lại băng ghi hình trận đấu, FA vừa mới chính thức đưa ra án phạt treo giò 3 trận đối với tiền đạo 26 tuổi này. Điều đó đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ của Atletico Madrid sẽ vắng mặt trong các trận đấu với Walsall tại cúp Liên đoàn vào đêm nay, cũng như hai trận đấu tại Premier League sắp tới với Newcastle và Southampton. Diego Costa chỉ có thể trở lại thi đấu ở các giải đấu quốc nội vào ngày 17/10 để đối đầu với Aston Villa. Tuy nhiên phía Chelsea đã tỏ ra không hài lòng với phán quyết này thông qua trang chủ của đội bóng. The Blues cho rằng họ sẽ đưa ra những bình luận về vụ việc này trong thời gian sớm nhất nhưng không nói rõ liệu có kháng án hay không.

Ngay cả đồng đội ở Chelsea cũng thừa nhận thói xấu chơi của Diego Costa
(Bongda24h.vn) – Trung vệ trẻ Kurt Zouma thẳng thắn chia sẻ về tiền đạo đàn anh “lắm tài nhiều tật” người Tây Ban Nha.
Trước đó vài giờ thì CLB Arsenal đã kháng án thành công về án treo giò 3 trận của trung vệ Gabriel Paulista. Theo tiết lộ của giới truyền thông, do băng ghi hình trận đấu không thể lấy được cảnh trung vệ người Brazil đá vào chân tiền đạo Diego Costa, vì vậy mà họ phải nhờ đến những bức ảnh từ một nhà báo của tờ ESPN Brazil để làm bằng chứng cho thấy hành vi của Paulista không hề đáng bị xử phạt. Như vậy tình thế đã đảo chiều khi Gabriel Paulista từ án treo giò 3 trận đã được xóa án còn Diego Costa từ việc không bị phạt sẽ phải nghỉ 3 trận đấu tới. Đây được coi là một quyết định hợp lý của Liên đoàn bóng đá Anh, như là một cách để răn đe cho sự ngỗ nghịch của Diego Costa.

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X