Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Chính thức dán mác “cầu thủ lớn”

Thứ Hai 06/10/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Các CĐV Chelsea đang hân hoan sau  khi giành chiến thắng thuyết phục trước Arsenal, nhưng có lẽ họ còn vui hơn khi thấy tiền đạo chủ lực Diego Costa đã chính thức ghi bàn trong một trận đấu lớn.
diego costa
 

Chelsea bước vào trận đấu với Arsenal với tinh thần cực kỳ tự tin. Cũng phải thôi, vì họ có lợi thế sân nhà và đang có phong độ cực tốt tại giải Ngoại hạng, hơn nữa Arsenal luôn là miếng mồi ngon của The Blues từ bao năm nay. Thế nhưng các CĐV Chelsea vẫn có điều cần lo lắng, đó là vấn đề của tiền đạo chủ lực Diego Costa. Trước trận đấu, đã có rất nhiều tranh cãi xung quanh việc HLV Mourinho để Costa “cày ải” ở cả 2 trận đấu với Sporting Lisbon và Arsenal. Những người hâm mộ lo rằng nếu như có chuyện gì xảy ra và Diego Costa ngã gục xuống, có lẽ Chelsea sẽ lâm vào cảnh khốn đốn thật sự khi không ai trong số các cầu thủ trên hàng công của The Blues có khả năng thay thế tiền đạo người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề nữa mà cả HLV Mourinho cũng lo lắng, đó là việc Diego Costa không có thói quen ghi bàn trong những trận cầu lớn. Mặc dù vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công cùng Atletico Madrid với 27 bàn thắng, Costa chưa một lần làm rung lưới Barcelona hay Real Madrid trong những trận cầu mang tính then chốt tới ngôi vô địch La Liga. Và trong mùa giải năm nay, Costa tiếp tục cho thấy phong tthất vọng trong những trận cầu lớn khi gần như biến mất trong trận đấu với Man City. Dấu ấn duy nhất của tiền đạo này trong trận đấu là cú sút đập cột dọc khung thành Joe Hart. Không hơn.

Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi trong trận đấu với Arsenal đêm qua. Trong một thế trận mà Chelsea lui về để bảo toàn tỷ số và nhường thế trận cho Arsenal, Cesc Fabregas trong một tình huống có bóng đã phất một đường chuyền dài đày cảm giác, Costa chạy vào khe giữa 2 trung vệ Arsenal và nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu Szczesny, nâng tỷ số len 2-0, đồng thời chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Pháo thủ. Một chiến thắng đúng với phong cách của Mourinho với lối chơi cù nhây khó chịu và tung ra cú đấm quyết định vào những giây phút cuối cùng.

Quạn trong hơn, bàn thắng đó đã giúp Diego Costa gạt bỏ cái mác “cầu thủ của những trận đấu nhỏ” để tự tin hướng tới những trận đánh lớn tiếp theo của Chelsea. HLV Mourinho đã cực kỳ tinh ý khi để cậu học trò thi đấu trong trận đấu hôm nay. Không phải ngẫu nhiên mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhất quyết để cậu học trò thi đấu ở cả 2 trận đấu trong tuần vừa rồi. Ông biết rằng sự tự tin là cực kỳ quan trọng với một tiền đạo, và chỉ có cách đối mặt với những khó khăn thử thách, tiền đạo đó mới có thể khắc phục những điểm yếu của mình.

Diego Costa đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận đấu với Sporting Lisbon, đó không phải là một trận đấu lớn nhưng có ý nghĩa rất quan trọng trong tình cảnh Chelsea đã mất điểm trước Schalke trong vòng đấu trước. Điều đó phần nào bộc lộ tâm lý không ổn định của Costa trong những trận cầu cần sự lạnh lùng và quyết đoán. Mourinho thấy điều đó và ôgn tiếp tục để anh thi đấu với Arsenal, một trận cầu lớn thật sự. Lối chơi càn lướt của Costa chắc chắn “kỵ giơ” với hàng phòng ngự vốn chậm chạp và không mạnh trong những cuộc chiến tay đôi của Arseal, và kết quả là bàn thắng đến như một điều tất yếu.

Giờ thì người ta đã hiểu tại sao Diego Costa đồng ý chuyển sang thi đấu cho Chelsea ngay khi mùa giải năm ngoái còn chưa hạ màn. Dưới bàn tay của Mourinho, các cầu thủ Chelsea luôn được rèn luyện để có được tâm lý lỳ lợm và chịu được sức ép tâm lý lớn. Chính điều đó đã giúp Drogba trưởng thành một cách nhanh chóng và luôn biết toả sáng đúng lúc trong những trận cầu lớn, không chỉ dưới thời Mourinho mà còn sau này khi ông thầy người Bồ đã không còn ở Stamford Bridge mà màn toả sáng ở trận chung kết Champions League năm 2012 là minh chứng rõ ràng nhất. Với những cầu thủ lớn như thế, khả năng giữ cân bằng trong những trận đấu lớn đã trở thành bản năng và hãy thử tưởng tượng một ngày Diego Costa cũng sẽ tung hoành trong những trận cầu đỉnh cao của Chelsea thì sao?

Xem lại trận Chelsea 2-0 Arsenal


Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X