Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa chính là mảnh ghép còn thiếu của Mourinho ở Chelsea

Thứ Năm 24/10/2013 21:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xu hướng của thời gian gần đây là một tiền đạo chơi bóng cho Atletico Madrid, nổ súng tưng bừng và sẽ được Chelsea chú ý tới.

diego costa
 

Mối liên hệ giữa hai CLB bắt đầu khi đội bóng thành London kí hợp đồng với Jimmy Floyd Hasselbaink từ Atletico hồi năm 2000. Kể từ đó tới nay, mỗi khi CLB thành Madrid có một tiền đạo xuất chúng, Chelsea lại xuất hiện. Hai cái tên gần nhất lọt vào tầm ngắm của The Blues là Sergio Aguero và Radamel Falcao.

Hồi tháng 1/2011, Chelsea đưa Fernando Torres về từ Liverpool với phí chuyển nhượng 50 triệu bảng. Bản thân Torres cũng là huyền thoại của Atletico, đội trưởng trẻ tuổi của CLB. Thông tin mới nhất từ The Mirror khẳng định tới lượt Diego Costa nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Không khó để giải thích chuyện này.

Cầu thủ 25 tuổi là trụ cột hàng đầu trong đội hình của HLV Diego Simeone kể từ khi chiến lược gia người Argentina chuyển tới Vicente Calderon hồi năm 2011. Simeone, người cũng là một siêu sao khi còn chơi bóng, từng chia sẻ về cậu học trò: “Khi tôi nhìn cậu ấy tập luyện, tôi chỉ muốn chết.”

“Diego truyền sức mạnh của cậu ấy cho phần còn lại của đội hình. Cậu ấy cống hiến tất cả. Nhưng cậu ấy phải học cách điều khiển bản thân. Mọi người nói rằng cậu ấy cần phải biết giới hạn. Họ cũng từng nói điều đó về tôi.”

Những phẩm chất của Costa thật rõ ràng: cống hiến hết mình, lạnh lùng trước khung thành, luôn vươn tới các giới hạn. Đó cũng là những tính cách mà Jose Mourinho luôn tìm kiếm. Và đó chưa phải là tất cả.

Mùa trước, dù phải chơi cạnh Falcao, Costa vẫn có 20 bàn trên mọi đấu trường và 8 đường kiến tạo khác. Phong độ ấn tượng của bộ đôi này đã giúp phá vỡ thế thống trị lưỡng cực của Real Madrid và Barcelona từng duy trì trong một thời gian dài tại Liga.

Hiện tại, tình thế cũng không khác là bao. Atletico hiện vẫn đứng thứ 2 ở Liga, chỉ hơn Real Madrid 2 điểm. Nhưng đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti đang gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ. Lợi thế hiện tại vẫn thuộc về Costa và các đồng đội.

Tại Champions League, Atletico cũng duy trì được thành tích hiện tại. Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đang đứng đầu bảng G với 3 trận toàn thắng. Costa cũng vừa lập một cú đúp trong thắng lợi trước Austria Vienna hồi giữa tuần.

Phong độ đỉnh cao của Costa từng khiến cả đội tuyển Tây Ban Nha và Brazil lao vào cuộc tranh giành. Cầu thủ 25 tuổi từng được triệu tập dự 2 trận giao hữu cho đội tuyển vàng-xanh gặp Italia và Nga. Nhưng Costa vẫn chưa được công nhận là cầu thủ quốc gia Brazil do đó không phải 2 trận đấu chính thức. HLV Vicente del Bosque đã nhanh chóng nhận ra điều đó và gọi Costa vào đội hình hướng tới World Cup của “La Roja”.

Trở lại với câu chuyện ở Stamford Bridge. Chelsea có thể sở hữu rất nhiều tài năng ở hàng tiền vệ. Nhưng trên hàng công, khi Torres là người đáng tin cậy nhất, The Blues rõ ràng thiếu một chân sút đẳng cấp đủ sức duy trì phong độ trong cả mùa giải.

Samuel Eto’o, ở tuổi 32, không còn cho thấy phong độ từng biến anh trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất thế giới. Một cái tên khác là Demba Ba sẽ không bao giờ đưa Chelsea tới các danh hiệu vì sự hạn chế của trình độ.

Chelsea sẽ phải chi tiền cho hàng công. Hi vọng tới lúc đó, Mourinho sẽ nhớ đến Costa.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X