Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Vô địch Champions League, vẫn ra đi?

Thứ Sáu 11/05/2012 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảnh khắc tỏa sáng của Didier Drogba đã giúp Chelsea có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Roberto Di Matteo, chiếc Cúp FA. Nhưng kể cả khi Drogba tiếp tục tỏa sáng giúp Chelsea lần đầu vô địch Champions League, anh vẫn đối mặt với nguy cơ phải tạm biệt Stamford Bridge sau 8 năm.

Cần phải thừa nhận những gì mà chân sút người Bờ Biển Ngà làm được ở mùa này. Không thi đấu nhiều như trước, anh cũng đã có 12 bàn ở tất cả các mặt trận, đặc biệt là bàn thắng quan trọng giúp Chelsea lần thứ tư đăng quang ở Cúp FA. Bản năng săn bàn của "Voi rừng" chưa hề mất đi dù anh đã 34 tuổi. Anh vẫn có tầm ảnh hưởng lớn lao trong mắt những người hâm mộ và các đồng đội. Tiếc rằng ban lãnh đạo Chelsea và ông chủ Abramovich thì không nghĩ như vậy. Đây có thể là yếu tố đẩy nhanh việc kết thúc mối tình ngọt ngào giữa Drogba với Chelsea mặc cho những lời thúc giục từ Lampard hay bất kì cái tên nào khác.

Drogba, Terry và Lampard đang được coi là thành viên của nhóm “quyền lực đen” đang thống trị phòng thay đồ ở The Blues. Nhóm cầu thủ này từng gây chao đảo biết bao nhà cầm quân ở Stamford Bridge. Gần đây nhất, Andre Villas-Boas đã phải ra đường sau 7 tháng nắm quyền do dám đụng đến bộ ba này. Abramovich tức tối vì thành tích của AVB, nhưng cũng không hề dành chút thiện cảm nào cho những công thần đang bám rễ ở Stamford Bridge. Ông đang muốn nhổ họ khỏi Stamford Bridge càng sớm càng tốt để đẩy nhanh quá trình thay máu. Rất khó để có thể đẩy Terry hay Lampard ra đi ngay lúc này, khi tiếng nói của họ ở Chelsea là quá lớn.

Didier Drogba nâng cúp FA
Didier Drogba sẽ chia tay Chelsea vào cuối mùa

Drogba lại là một câu chuyện khác. Hợp đồng giữa anh và The Blues sẽ hết hạn ngay tháng 6 này, và bây giờ anh có quyền tự do đàm phán với đội bóng mới. Không phải là không có những động thái gia hạn từ đôi bên. Nhưng Drogba không còn nắm đằng chuôi nữa khi chính sách của Abramovich không khuyến khích những lão tướng Chelsea gắn bó lâu dài. Voi rừng muốn Chelsea trao anh bản hợp đồng 2 năm kèm theo mức lương 130.000 bảng/tuần. Đáp lại, The Blues chỉ cho Drogba hợp đồng 1 năm kèm thêm điều khoản có thể gia hạn thêm 12 tháng nữa cùng mức lương thấp hơn con số đó. Điều này chắc hẳn không hấp dẫn Drogba chút nào, khi ngoài kia cả tá đội bóng từ Châu Âu, Mỹ, Trung Đông hay Trung Quốc sẵn sàng trả cho anh mức lương khủng kèm những điều khoản ưu đãi. Shanghai Shenhua đủ sức trả cho "Voi rừng" mức lương 200.000 bảng/tuần kèm theo cơ hội được tái ngộ người đồng đội cũ Anelka.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt của vấn đề không chỉ là chuyện hợp đồng, mà còn là tương lai đội bóng và cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Torres. Abramovich chưa hề từ bỏ tham vọng xây dựng đội bóng với El Nino là hạt nhân chính ở hàng công. Một trong những lý do khiến AVB bị mất việc là ông đã bất lực trong việc hồi sinh tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này. Phải đến thời Di Matteo, Torres mới trở lại là chính mình. Không một ông chủ nào lại đem vứt bỏ cầu thủ mà mình đã mất công chiêu mộ. El Nino nhiều khả năng vẫn sẽ ở lại Stamford Bridge mùa tới. Ai cũng biết hai con hổ không thể nào sống chung một chuồng. Thực tiễn đã chứng minh phép thử Torres - Drogba cùng xuất hiện trên sân không đem lại hiệu quả. Sẽ có người phải hy sinh và trong cuộc chiến này Drogba đang là người thua thiệt.

Để thay thế Voi rừng, các cộng sự của Abramovich đã liệt kê danh sách những gương mặt đáng chú ý mùa hè này. Falcao, tiền đạo vừa tỏa sáng với cú đúp vào lưới Athletic Bilbao ở trận chung kết Europa League, đang là một trong số những cái tên được Chelsea nhắm tới. Những mục tiêu khác của The Blues là Hulk của Porto, Cavani của Napoli và Gonzalo Higuain của Real.

Tín hiệu này cho thấy Chelsea đã sẵn sàng cho một cuộc sống mới không Drogba. Còn về phía tiền đạo Bờ Biển Ngà, anh cũng chẳng phải quá vội vàng chọn bến đỗ tiếp theo khi trước mặt mình một loạt cái tên lớn nhỏ đang đứng xếp hàng chờ chữ ký. Drogba có thể đi kiếm tiền dưỡng già ở Trung Quốc, Trung Đông hay Mỹ, hoặc nối dài sự nghiệp ở một đội bóng khác thuộc Premier League. Trước khi nghĩ đến điều đó, một khoảnh khắc tỏa sáng trước Bayern Munich ở Allianz Arena sẽ là cái kết đẹp cho mối tình 8 năm Chelsea - Drogba.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X