Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba tiến cử Fernando Torres làm .... "truyền nhân" cho mình

Thứ Tư 23/05/2012 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo tiền đạo người Bờ Biển Ngà thì không phải ai khác mà chính người đồng đội Fernando Torrres là sự thay thế xứng đáng nhất cho anh trên hàng công The Blues.

Vậy là, rốt cục, Didier Drogba vẫn dứt áo ra đi dù đã góp công sức lớn vào chiến công vô địch Champions League vang danh thiên hạ của Chelsea. Thực ra, nhiều người đã nghĩ tới cái kịch bản này bởi Drogba đủ khôn ngoan và tỉnh táo để ngẩng cao đầu ra đi trên đỉnh vinh quang, nhất là khi anh đã 34 tuổi, quá già để tiếp tục cống hiến thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất. Chỉ có điều, tất cả vẫn tiếc nuối bởi dẫu sao, bao năm qua, anh luôn xứng đáng là tiền đạo số 1 đội bóng thành London, bất chấp có thời điểm từng bị cho ra rìa.

Drogba tin tưởng Torres sẽ đảm đương tốt trách nhiệm ghi bàn tại Chelsea
Drogba tin tưởng Torres sẽ đảm đương tốt trách nhiệm ghi bàn tại Chelsea

Giờ đây, thay thế Drogba rõ ràng là bài toán không hề dễ giải với Chelsea, dù ai trở thành HLV trưởng đi chăng nữa. Có nguồn tin cho rằng, The Blues đang chuẩn bị sẵn một ngân quỹ khổng lồ, lên tới 50 triệu bảng hòng mang về Stamford Bridge một sát thủ có thể trám vào lỗ hổng của Drogba. Tuy nhiên, dường như, không ít người đang quên mất rằng, trong đội hình hiện tại của Chelsea, có một tay săn bàn hết sức đình đám nhưng lại chưa tìm lại được phong độ đỉnh cao: Fernando Torres, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Bản thân Drogba cũng khẳng định, Torres rồi sẽ tạo được dấu ấn ở Chelsea: "Một chu kỳ thành công mới đang mở ra trước mắt Chelsea và sẽ do những người như Fernando (Torres) mang lại. Anh ấy sẽ làm tốt công việc của mình. Torres đã từng trải qua không ít khó khăn nhưng hãy nhớ rằng, tôi phải mất tới 3 năm mới có thể xác lập được chỗ đứng chắc chắn trong đội hình vì khoác áo một CLB lớn như Chelsea không bao giờ là dễ dàng".

Nhìn chung, Drogba cũng rất có lý bởi dẫu sao, El Nino vẫn là một tiền đạo đầy tài năng và từng thể hiện được giá trị của mình ở Premier League. Chỉ là, chân sút người TBN vẫn đang gặp phải một số vấn đề, đặc biệt về mặt tâm lý. Nhưng lúc này, Drogba đã ra đi, đồng nghĩa cờ đã đến tay Torres, chỉ là anh biết phất nó hay không. Chelsea đương nhiên sẽ càng chưa vội vàng gì tính đến chuyện chia tay Torres, thậm chí họ sẽ càng tạo điều kiện cho anh thi triển "công - phu". Song để cẩn thận, The Blues vẫn nên tìm kiếm một giải pháp dự phòng hợp lý. Còn với Torres, nếu anh không chứng tỏ được khi mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất đã không còn hiện diện ở Chelsea (lối chơi truyền thống của The Blues luôn chỉ có một suất dành cho tiền đạo trung tâm) thì có lẽ, anh chỉ nên tự trách bản thân mà thôi.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng yếu thế có thể đánh bại Manchester City?

Làm thế nào để các đội bóng "yếu thế" có thể đánh bại Manchester City?

Manchester City rất ít khi thua. Trên thực tế, đoàn quân của Pep Guardiola chỉ để thua vỏn vẹn 17 lần ở Premier League trong 152 trận mà họ đã chơi trên cuộc hành trình tạo nên chiến tích vô tiền khoáng hậu 4 lần vô địch liên tiếp – từ mùa 2020-21 đến mùa 2023-24. Và họ đang bắt đầu mùa giải hiện tại với 6 trận bất bại ở đấu trường này.

Xem thêm
top-arrow
X