Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Didier Drogba mới" chỉ muốn đến Real Madrid

Thứ Bảy 25/12/2010 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Romelo Lukaku chưa phải là cái tên được nhiều người biết đến trong làng bóng đá nhưng rất có thể trong tương lai không xa, Lukaku sẽ trở thành một ngôi sao mới được ngưỡng mộ. Mới đây, thần đồng bóng đá người Bỉ đã công khai bày tỏ tình cảm với Real Madrid và khẳng định chỉ muốn thi đấu ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sinh năm 1993 nhưng Lukaku đã thi đấu chuyên nghiệp từ năm ... 2009. Ngày 24/05/2009 (vừa tròn 16 tuổi chưa lâu), Lukaku có trận ra mắt Anderlecht và không lâu sau đó, ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Thực ra, ngay từ lúc còn ở độ tuổi thiếu niên, Lukaku đã là một hiện tượng hiếm có ở đất nước Bỉ và sở hữu bản năng săn bàn khủng khiếp. Trung bình, Lukaku ghi được hơn 1 bàn/1 trận đấu. Thậm chí trong thời gian khoác áo đội trẻ Anderlecht, chàng tiền đạo tuổi teen gốc Phi còn đạt hiệu suất khó tin: 121 bàn/88 trận. Vì thế, Lukaku mới nhanh chóng được đẩy lên đội 1 ở cái tuổi "ăn chưa no, lo chưa tới".

Romelu Lukaku thích Real Madrid

Bước sang mùa giải 2009-2010, Lukaku đã nhanh chóng chiếm một chỗ đứng vững chắc trên hàng công Anderlecht. Nhiều năm qua, không có một cầu thủ nào chưa bước qua tuổi 20 lại ghi được nhiều bàn đến thế ở giải VĐQG Bỉ (15 bàn) và giành luôn danh hiệu "Vua phá lưới", khiến báo chí nước này đã phải dành vô số mỹ từ ca ngợi Lukaku. Không những vậy, khi mới 16 tuổi 218 ngày, cậu đã nổ súng ở Europa League và là cầu thủ ghi bàn trẻ thứ 3 trong lịch sử các cúp châu Âu từ trước đến nay. Mùa bóng này, Lukaku tiếp tục duy trì phong độ cao và thắng tiến mạnh mẽ. Mới qua được nửa chặng đường, Lukaku đã ghi được trên 10 bàn thắng trên mọi mặt trận. Lukaku cũng sớm được triêu tập vào ĐTQG Bỉ và ngày 17/11 vừa rồi, anh đã có những bàn đầu tiên trong màu áo đội tuyển khi lập cú đúp vào lưới đối thủ Nga.

Trước bảng thành tích ấn tượng của một tiền đạo mới hơn 17 tuổi, không có gì khó hiểu khi hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu đều muốn chiêu mộ Lukaku. Trong đó, Chelsea nổi lên như là một ứng cử viên sáng giá nhất bởi cầu thủ này không giấu diếm tình yêu với The Blues và coi Didier Drogba là thần tượng. Đội bóng thành London từng nỗ lực giành chữ ký của Lukaku khi anh mới 13 tuổi song đã thất bại. Hồi mùa hè, các phóng viên đã chộp được cảnh Lukaku tươi cười khoác lên mình chiếc áo của Chelsea và thăm quan một vòng sân đấu Stamford Bridge. Song như thế, không có nghĩa Lukaku sẽ chọn Chelsea làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp: "Tôi thích Chelsea nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì. Chắc gì tôi đã ký hợp đồng với The Blues. Ở châu Âu, còn rất nhiều đội bóng lớn khác và mục tiêu của tôi là những đội càng danh giá càng tốt. Chẳng hạn như Real Madrid. Được chơi bóng ở Bernabeu luôn là giấc mơ với tôi. Ngoài ra, tôi còn hy vọng được cộng tác với Jose Mourinho, một HLV vĩ đại. Tôi sẽ có cơ hội được học hỏi nhiều từ ông ấy. Real quả thực là một đội phi thường mà cầu thủ nào chả muốn khoác áo".

Nhưng Lukaku vẫn chưa muốn vội vàng rời khỏi quê hương ở thời điểm này: "Tôi chưa muốn đến một đội bóng lớn khi thời cơ chưa chín muồn. Tôi muốn chứng minh năng lực của bản thân và thể hiện cho tất cả thấy tôi đủ trình độ để chơi bóng ở đẳng cấp cao. Tuổi tác không ngăn cản tôi đặt ra tham vọng cao. Tôi đủ tự tin để trở thàh một cầu thủ quan trọng ở bất cứ một đội nào. Song hãy chờ đến cuối mùa giải. Hiện giừ, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc ở Anderlecht nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng cho một vụ chuyển nhượng đình đám, mỗi khi thời cơ đến".

Liệu Mourinho có đoài hoái gì đến nguyện vọng của Lukaku nhất là khi Real đang cần tăng cường hàng tiền đạo vốn rất mỏng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X