Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Ai dám bảo tôi đã già?

Thứ Năm 19/04/2012 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Didier Drogba của Chelse tuyên bố anh đã đáp trả mọi chỉ trích nhằm vào cá nhân mình sau khi ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng ấn tượng cho The Blues trước Barcelona.

Tiền đạo 34 tuổi đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng chỉ bằng một cú sút trúng đích duy nhất trong trận bán kết lượt đi Champions League với Barca. Với chiến thắng này, đội bóng của HLV Roberto Di Matteo đang tràn đầy hi vọng tiến chung kết. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà và các đồng đội đã làm nên điều kì diệu bất chấp việc bị đối phương dồn ép và áp đảo hoàn toàn với thời lượng kiểm soát bóng lên tới 72% cho Barca.

Lời khẳng định của Didier Drogba
Lời khẳng định của Didier Drogba

Trước đó, Drogba đã gần như chắc chắn sẽ rời Chelsea sau khi hợp đồng của anh hết hạn vào Hè này. The Blues cũng đã phủ nhận việc gia hạn hợp đồng với Drogba thêm một năm nữa. Nhiều người còn nghi ngờ liệu Drogba còn có thể duy trì cường độ thi đấu 3 ngày/1 trận như hồi còn trẻ hay không. Đáp lại, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi liền 2 bàn, bao gồm bàn mở tỉ số vào lưới Tottenham tại bán kết FA Cup hôm chủ nhật và bàn tiếp theo vào lưới Barca sau đó 3 ngày. Anh khẳng định: “Các bàn thắng này là dành cho những người đã nói rằng tôi “quá già”, giờ thì họ đã thấy tôi có thể chơi thêm 1, 2, thậm chí 3 năm nữa.”

Các “lão tướng” vẫn đang là những nhân tố dẫn dắt Chelsea trên hành trình chinh phục. Trận đấu đêm qua là một ví dụ. Drogba, Terry, Lampard và Cole với màn trình diễn tuyệt vời của mình đã truyền cảm hứng cho toàn bộ phần còn lại của đội bóng. HLV Roberto Di Matteo sẽ phải cố gắng triển khai một chiến thuật tương tự trong trận lượt về giữa hai đội tại Camp Nou, nơi Chelsea chỉ cần một trận hòa để đi tiếp.

Dù Drogba đã khẳng định anh hoàn toàn có đủ khả năng chơi bóng liên tục, nhưng Di Matteo sẽ không thể để cậu học trò làm thế. Chiến lược gia trẻ tuổi chắc chắn sẽ cho cậu học trò nghỉ ngơi trong trận đại chiến với Arsenal tại Premier League. Đó sẽ là một quyết định liều lĩnh bởi một thất bại trước Arsenal trong thời điểm này có thể cướp đi cơ hội tham dự cúp Châu Âu mùa sau của The Blues. Drogba cho biết: “Đó là một tuần khó khăn, 10 ngày khốc liệt trước Spurs, Barca, Arsenal và lại là Barca. Tuần thi đấu này rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định với chúng tôi.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X