Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Địch thủ sắp tới của Man Utd có thể xoá sổ khỏi bóng đá chuyên nghiệp

Thứ Năm 11/09/2014 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luật công bằng tài chính (FFP) có thể khiến QPR bị cấm tham gia các giải đấu chuyên nghiệp ở Anh, nếu CLB này không trả số tiền phạt hơn 80 triệu đôla.

Giám đốc điều hành của hệ thống các giải chuyên nghiệp ở Anh Football League Shaun Harvey đã cảnh báo QPR về lệnh cấm này hôm qua 10/9. Và như vậy, nếu bị Football League tẩy chay, QPR sẽ không có nơi thi đấu nếu bị rớt khỏi Ngoại hạng Anh cuối mùa này, vì hệ thống Football League bao hàm tất cả các giải đấu hạng dưới của bóng đá Anh.

Ông chủ của QPR Tony Fernandes đang đối mặt với rắc rối lớn do luật FFP gây ra
Ông chủ của QPR Tony Fernandes đang đối mặt với rắc rối lớn do luật FFP gây ra

Ngoài ra, Football League cũng có thể cấm QPR dự Cúp Liên đoàn Anh, giải đấu mà họ đang quản lý. Shaun Harvey nói: “Tất nhiên mọi chuyện sẽ được cân nhắc trong thời gian dài và phương án này cũng có thể được xem xét. Điều chắc chắn là tất cả các CLB ở Ngoại hạng Anh đều sẽ có ngày phải chơi ở Football League. QPR cũng vậy, tất nhiên là chúng ta không mong đợi điều đó, nhưng sự thực là một thời điểm nào đó, họ sẽ trở lại Football League”.

Sau khi CLB đoạt vé thăng hạng, lên chơi ở Ngoại hạng Anh cuối mùa vừa qua, ông chủ QPR, Tony Fernandes từng tuyên bố sẽ chống lại bất kỳ khoản tiền phạt nào nhắm vào đội bóng của ông vì lí do thua lỗ. QPR thua lỗ 105 triệu đôla ở mùa giải 2012-2013 và con số này hứa hẹn còn cao hơn nhiều lần ở mùa giải năm ngoái, khi đội bóng London phải chơi ở giải Hạng nhất và mất một khoản thu lớn từ tiền bản quyền truyền hình ở Ngoại hạng Anh.

QPR buộc phải nộp phạt trước tháng 12, nếu không muốn bị trừng phạt. Và họ sẽ bị phạt lần nữa nếu lỗ thêm quá tám triệu bảng. Harvey hy vọng sẽ giải quyết trường hợp của QPR thông qua FA, chứ không phải kiện tụng pháp lý. Người đứng đầu Football League cũng khẳng định, quy định trừng phạt được tổ chức của ông áp dụng là không thể thương lượng như cái cách mà Man City đã làm với FIFA.

Số tiền phạt mà QPR đóng sẽ dùng để làm từ thiện, ngoài ra, CLB này cũng có thể bị phạt cấm chuyển nhượng nếu tiếp tục không chịu đóng phạt.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X