Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Đích đến của HLV Jurgen Klopp sẽ là Liverpool?

Thứ Hai 07/09/2015 17:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Jurgen Klopp vừa mới đưa ra một chút tiết lộ về đội bóng tiếp theo mà ông sẽ cầm quân. Theo đó, Liverpool được cho là CLB hoàn toàn phù hợp với những phát biểu của chiến lược gia người Đức.

Dich den cua HLV Jurgen Klopp se la Liverpool hinh anh
HLV Jürgen Klopp sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho HLV Brendan Rodgers

Cựu HLV của Borussia Dortmund đã được phía Liverpool liên hệ đôi lần trong quá khứ, đặc biệt là ở cuối mùa giải trước sau khi HLV Brendan Rodgers không thể đưa Liverpool lọt vào top 4 mùa giải 2014/15. Thế nhưng có lẽ nhà cầm quân người Bắc Ai Len đã thuyết phục được các ông chủ của Liverpool, đó là tập đoàn FSG, thêm một cơ hội nữa ở mùa giải này. Kết quả là những người bị đưa lên “máy chém” là hai trợ lý đắc lực của Brendan Rodgers. Tất nhiên lòng kiên nhẫn của ban lãnh đạo Liverpool cũng có giới hạn và họ có thể đưa ra quyết định “trảm” HLV Rodgers bất cứ lúc nào trong mùa giải. Nguy cơ này đã sớm hiện hữu ngay sau khi Liverpool thất bại đầy bạc nhược trước West Ham với tỷ số 0-3 ngay trên sân nhà Anfield ở vòng 4 Premier League 2015/16.

Thậm chí, những phát biểu mới đây của HLV Jurgen Klopp cũng khiến cho Brendan Rodgers cảm thấy lạnh gáy: “Tôi đang hết sức thoải mái và không quá vội vàng, đó là bởi tôi biết mình sẽ sớm quay trở lại với bóng đá và dẫn dắt một CLB. Đó có thể không phải một đội bóng hàng đầu, nhưng đó là một nơi đang cần sự giúp đỡ của tôi.” Rõ ràng với Liverpool, họ không còn ở một vị thế của một CLB tầm cỡ thế giới về mặt chuyên môn trong vài năm trở lại đây. Điều đó hoàn toàn phù hợp với “đối tượng” mà HLV Klopp nhắc tới. Hơn nữa, The Kop là một đội bóng có truyền thống và đang muốn tìm lại ánh hào quang xưa. Không ngoa khi cho rằng họ đang là CLB cần sự giúp đỡ nhất của một HLV tài ba. Không ai khác đó chính là Jurgen Klopp, người từng giúp Borussia Dortmund đoạt ngôi á quân Champions League cùng 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp giai đoạn đầu thập niên này.

Hà Lan sa sút thê thảm: Trong nỗi nhớ Van Gaal
(Bongda24h.vn) – Không ai có thể ngờ rằng, sự ra đi của HLV Van Gaal lại đang góp phần khiến cho nền bóng đá Hà Lan sa sút một cách tệ hại.

Về lối chơi, có thể thấy Klopp là một người bản lĩnh hơn hẳn so với Rodgers. Cả hai đều là một tín đồ trung thành của phong cách pressing toàn lực cùng lối chơi phối hợp nhanh và thoáng. Những gì mà HLV 48 tuổi đã làm cho Dortmund giúp cho họ đang trở thành một trong những đội bóng có lối chơi đáng xem nhất tại châu Âu trong khoảng 5 năm trở lại đây. Cho đến thời điểm hiện tại, khi người kế nhiệm ông là Thomas Tuchel đang dẫn dắt đội bóng vùng Ruhr, chúng ta vẫn đang thấy một Dortmund vẫn mang đậm hình dáng của triều đại Jurgen Klopp.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X