Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020-21

Thứ Bảy 05/06/2021 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Ruben Dias của Man City đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2020-21 của Premier League.

Ruben Dias gia nhập Man City từ Benfica vào tháng 9 năm ngoái với giá 68 triệu euro. Tới lúc này, trung vệ người Bồ Đào Nha đã chứng minh rằng mình xứng đáng đến từng xu mà The Citizens bỏ ra.

Ruben Dias
Ruben Dias đã có mùa giải xuất sắc ở Man City

Tháng trước, Dias đoạt giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của Hiệp hội các cây viết bóng đá FWA. Mới nhất, ngôi sao 24 tuổi tiếp tục được BTC Premier League bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Dias là người đứng đầu sau cuộc bỏ phiếu công khai được kết hợp giữa đội trưởng 20 CLB tại Premier League và một hội đồng chuyên gia bóng đá. Số 3 của Man City vượt qua một loạt ứng viên sáng giá như Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes, Jack Grealish, Harry Kane, Mason Mount, Mohamed Salah và Tomas Soucek để giành giải thưởng.

Dias được nhiều người xem là mảnh ghép hoàn hảo mà Man City còn thiếu. Từ khi anh gia nhập, The Citizens trở nên chắc chắn hơn hẳn trong phòng ngự, chỉ lọt lưới 32 bàn sau 38 trận tại Premier League mùa vừa qua và giành lại ngôi vô địch từ tay Liverpool.

Dias Silva va Cancelo
Anh cùng Man City giành chức vô địch Premier League

Trong 32 trận mà Dias ra sân ở Premier League, Man City thắng 23 và giữ sạch lưới 15 trận. Sau cùng, đoàn quân của Pep Guardiola đăng quang với 12 điểm nhiều hơn vị trí thứ 2 của Man United.

Dias cũng cùng với Man City giành chức vô địch Carabao Cup năm thứ 4 liên tiếp và lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử, nơi họ bị Chelsea đánh bại 1-0 ở Porto. Anh mới là hậu vệ thứ 4 giành được giải thưởng, sau Nemanja Vidic của Man United; cựu đội trưởng của Man City, Vincent Kompany và Virgil van Dijk của Liverpool.

Dias cũng mới là người Bồ Đào Nha thứ 2 chiến thắng giải thưởng sau Cristiano Ronaldo, người đã giành nó với Man United trong các mùa 2006-07 và 2007-08. Đây là năm thứ 2 liên tiếp một cầu thủ của Man City giành được giải thưởng này sau người đồng đội De Bruyne.
 

Tổng cộng, bóng đá Anh có những giải thưởng đã trao dưới đây

 

Hiệp hội ký giả Anh FWA bình chọn
 
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải: Ruben Dias
 
BTC Premier League bình chọn
 
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải: Ruben Dias
- HLV xuất sắc nhất mùa giải: Pep Guardiola
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải: Phil Foden
 
Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp PFA bình chọn
 
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải: Ruben Dias
- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải: Phil Foden
- Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải do fan bình chọn: Các ứng viên Bruno Fernandes, Kevin De Bruyne, Patrick Bamford, Harry Kane, Mohamed Salah và Ollie Watkins.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X