Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Vì sao nói Ruben Dias còn hay hơn cả Van Dijk?

Thứ Bảy 06/02/2021 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Joleon Lescott đánh giá Ruben Dias đã mang đến một tâm lý tương tự cho hàng thủ Man City như cách Virgil van Dijk đã làm ở Liverpool.

Ruben Dias tỏa sáng ở Man City

Nhận thấy hàng thủ ngày càng lỏng lẻo, Man City đã chi đậm chiêu mộ Ruben Dias từ Benfica vào tháng 9 vừa qua. Ngay lập tức, trung vệ người Bồ Đào Nha đã tạo tác động lên đội bóng mới.

Vì sao nói Ruben Dias còn hay hơn cả Van Dijk hình ảnh
Ruben Dias vững vàng ở hàng thủ Man City

27 trận đã qua, Man City thắng tới 20 và giữ sạch lưới 16 trận với chỉ 9 bàn thua. The Citizens bứt một mạch lên đầu Premier League với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Man United dù chơi ít hơn 1 trận.

Được Lescott khen ngợi

Joleon Lescott đánh giá Dias đã mang lại phẩm chất lãnh đạo cho Man City, điều đã thiếu đi kể từ lúc cựu đội trưởng Vincent Kompany rời CLB vào năm 2019. Hậu vệ chủ chốt trong chức vô địch Premier League đầu tiên của Man City năm 2012 nói:

“Ruben Dias là nhân vật Man City đã tìm kiếm. Cậu ấy sở hữu nhiều phẩm chất. Cậu ấy biết các tiêu chuẩn và có tâm lý chiến thắng. Dias như thể đã chơi ở Man City từ rất lâu và đang mang tới những gì cần thiết.”

Liverpool muốn giữ chân Van Dijk
Thống kê cho thấy Dias còn hơn cả Van Dijk

Những con số thống kê của Dias còn tốt hơn Van Dijk khi mới tới Liverpool. Man City để thủng lưới ít hơn 17 bàn, giữ sạch lưới nhiều hơn 4 trận và thắng nhiều hơn 3 trận so với The Kop của trung vệ người Hà Lan trong giai đoạn đầu gia nhập vào tháng 1 năm 2018.

Lescott nói thêm: “Các số liệu thống kê từ Dias là tốt hơn đáng kể. Man City đã trở thành một đội bóng thành công lập tức còn Liverpool thì không. Họ cố gắng theo đuổi cuộc đua vô địch nhưng khoảng cách cần san lấp là rất khó khăn.”

“Điều đó không làm giảm đi những gì Dias đã làm bởi cậu ấy xứng đáng được ghi nhận rất nhiều. Song thật khó để nói tác động này có lớn hơn tác động từ những người khác hay không. Nếu Man City không ký hợp đồng với Dias mà vẫn giành chức vô địch mùa giải này, đó sẽ không phải là một điều bất ngờ.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X