Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thánh chấn thương" một thời của Arsenal tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32

Thứ Ba 26/02/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Arsenal là Abou Diaby xác nhận kế hoạch giải nghệ sau một sự nghiệp trồi sụt vì những chấn thương.
Lần gần nhất Abou Diaby chơi một trận đấu chính thức là vào tháng 8/2016, khi anh được xuất phát cho Marseille tại Ligue 1. Đến tháng 10 năm đó, anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật mắt cá chân phải sau khi bị những cơn đau hành hạ trong nhiều tuần.

Cho đến giờ, những chấn thương vẫn ngăn Diaby bùng cháy. Và tiền vệ người Pháp đã quyết định đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình dù mới chỉ bước sang tuổi 32.

Diaby tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32 hình ảnh

Diaby tuyên bố giải nghệ ở tuổi 32


“Tôi sẽ chấm dứt sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình tại đây”, Diaby nói với kênh RMC Sport. “Đã đến lúc rồi. Sau nhiều năm vật lộn với chấn thương, thật khó để tôi có thể trở lại. Tôi đang có nhiều vấn đề về thể lực lúc này.

Tôi quyết định dừng lại đơn giản là bởi cơ thể không còn cho phép tôi thi đấu. Quyết định này rất khó khăn bởi vì tôi đã dành phần lớn thời gian của mình cho bóng đá. Nó đang tiến gần đến chương kết thúc rồi.

Nhưng hết chương này thì chương khác sẽ mở ra. Đây là quyết định đã được tôi cân nhắc kĩ. Khi tôi rời Marseille, tôi cho mình 1 năm để nghỉ ngơi. Nhưng mọi thứ lại thành ra phức tạp hơn tôi nghĩ. Tôi đã bị đau đến nỗi nó ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của tôi”.


Những chấn thương khiến Diaby chỉ được ra sân 122 lần ở Premier League trong quãng thời gian thi đấu cho Arsenal. Ở 4 mùa giải cuối cùng tại Emirates, Diaby chỉ chơi vỏn vẹn 22 trận. Tổng cộng, Diaby ra sân 214 lần trong cả sự nghiệp, một con số khiêm tốn với tiềm năng mạnh mẽ của ngôi sao sinh năm 1986.

Những pha bóng hay của Abou Diaby tại Arsenal:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X