Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diaby trở lại sau hơn 3 tháng chấn thương

Thứ Tư 09/01/2013 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ Abou Diaby (Arsenal) đã quay trở lại tập luyện và nhiều khả năng sẽ tái xuất ngay trong tuần sau.

Tháng 9/2012, Diaby đã gặp chấn thương trong trận đấu giữa Arsenal và Chelsea. Bộ phận y tế Arsenal xác định Diaby bị căng cơ đùi và sẽ mất 3 tuần hồi phục. Tuy nhiên, vốn có nhiều tiền sử chấn thương từ trước đó, nên tuần vừa rồi, Diaby mới có thể bắt đầu trở lại tập luyện. Anh vừa chơi 65 phút cho đội U-21 Arsenal, và với đà tiến triển như hiện nay, tiền vệ người Pháp hoàn toàn có thể trở lại đội hình chính của Pháo thủ trong trận đấu vào giữa tuần sau.



Diaby (áo đỏ) tiếp tục dính chấn thương
Diaby (áo đỏ) chuẩn bị tái xuất

Việc Diaby sẵn sàng trở lại đội hình chính là một thông tin tốt lành cho Arsenal, nhất là trong giai đoạn tới đây, Pháo thủ sẽ phải căng sức ở Premier League và Champions League. Từ sau sự ra đi của Alex Song ở Hè 2012, trong tay HLV Wenger chỉ còn một lựa chọn duy nhất cho vị trí tiền vệ thủ, đó chính là Diaby. Hồi đầu mùa giải năm nay, khi Diaby lành lặn, Pháo thủ đã có thành tích không đến nỗi tệ. Thế nhưng khi mà tiền vệ người Pháp phải ngồi ngoài vì chấn thương, thì Arsenal đã không thể giữ được mạch phong độ ấn tượng. Mất Diaby, HLV Wenger buộc phải đẩy Arteta về đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Thế nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ giỏi trong khâu phân phối bóng và phát động tấn công, còn khả năng tranh chấp và đánh chặn của anh là khá kém. Điều đó gián tiếp khiến hàng thủ Arsenal thường xuyên phải đối mặt với nhiều nguy cơ tiềm ẩn và dẫn đến thủng lưới. Sự trở lại của Diaby chắc chắn sẽ giúp Arsenal nâng cao được khả năng đánh chặn từ xa, đồng thời giúp cho HLV Wenger thoải mái trong việc xoay tua đội hình.


Ngoài ra, việc Diaby bình phục chấn thương cũng sẽ giúp Arsenal không phải phân tâm cho các mục tiêu trên TTCN. Vừa qua, có một số thông tin cho rằng Pháo thủ sẽ trở lại với mục tiêu cũ là Yann M’vila nhằm bổ sung cho vị trí của Diaby. Tuy nhiên, với nguồn ngân sách chuyển nhượng hạn hẹp, sẽ rất khó để Arsenal có thể đưa về 2 hay 3 ngôi sao chất lượng. Khi không phải bận tâm cho hàng tiền vệ, HLV Wenger sẽ có thể tập trung vào việc nâng cấp hàng công bằng những cái tên thiết thực hơn như David Villa (Barcelona) hay Adrian Lopez (Atletico Madrid).

Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X