Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm lời giải cho phong độ thê thảm của Arsenal

Thứ Năm 13/12/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ thắng 1 trận duy nhất trong số 6 trận đấu gần đây, Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính họ so với cách đây vài năm. Vậy đâu là nguyên nhân?

Rất nhiều người sẽ đổ lỗi cho Arsene Wenger, cho chính sách chuyển nhượng sai lầm "bán lúa mua giống" của chiến lược gia người Pháp. Dĩ nhiên, trong bất cứ một thất bại nào của đội bóng, huấn luyện viên luôn là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, và đóng góp không nhỏ trong sự suy thoái của Arsenal ngày hôm nay còn có lỗi của chính các cầu thủ.

arse
 

Điều đầu tiên phải kể đến, đó chính là số bàn thắng. Vốn luôn tự hào là Barca của xứ sở sương mù và tôn thờ lối đá tấn công nhưng các chân sút của Arsenal mùa này lại thi đấu quá tệ hại. Sau 16 vòng đấu đầu tiên, Pháo thủ chỉ ghi được có 26 bàn, trung bình 1,6 bàn/trận. Con số này kém rất xa những mùa giải trước, đặc biệt là mùa 2004-05 khi mà các học trò của Arsene Wenger ghi được tới 87 bàn/mùa (trung bình 2,3 bàn/trận).

Góp công không nhỏ vào thành tích tệ hại ấy, không ai khác hơn ngoài Gervinho và Chamakh. Trong khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà mới chỉ có 3 bàn sau 12 lần ra sân (trung bình 0.25 bàn/trận) và tung ra được 1,8 lần dứt điểm/trận; thì cựu cầu thủ của Bordeaux còn tệ hơn thế khi chưa có nổi 1 bàn thắng nào.

Yếu tố thứ hai khiến đội bóng thành London chơi ngày càng xuống dốc là khả năng kiến tạo ở tuyến giữa. Sau khi Fabregas và Nasri ra đi, Arteta và cả tân binh Cazorla vẫn chưa thể gánh vác được trọng trách ở khu trung tuyến.

Trong số 5 nhà kiến thiết hàng đầu tại Premier League hiện tai, không có bất cứ một cái tên nào tới từ Emirates (Rooney: 7 lần; Mata, Hazard: 6 lần; Tevez, Duff: 5 lần). Bất chấp việc The Gunners vẫn là đội kiểm soát bóng và chuyền bóng chính xác cao nhất ở giải Ngoại hạng (59% và 87%). Giữ bóng nhiều nhưng không thể tìm thấy lối ra cho những đợt lên bóng, chính là điểm yếu hiện tại của Pháo thủ.

Nguyên nhân cuối cùng khiến đội bóng áo đỏ trắng sa sút, đó chính là người đeo băng thủ quân. So với Thierry Henry và Cesc Fabregas trước đó, Thomas Vermaelen của hiện tại tỏ ra thua sút hơn nhiều, không chỉ ở tầm ảnh hưởng mà còn ở cả phong độ trên sân.

Thống kê cho thấy, kể từ khi tiếp quản chức đội trưởng, trung vệ người Bỉ chơi ngày càng tệ. Nếu như trong 67 trận trước đó, anh chỉ mắc có 2 lỗi dẫn tới bàn thua, xoạc bóng 1,8 lần/trận và cản phá thành công 2,3 lần/trận; thì trong 13 lần ra sân ở mùa này, Vermaelen cũng đã mắc tới 2 lỗi dẫn tới bàn thua, xoạc bóng chỉ còn 1,7 lần/trận và cản phá thành công 2 lần trong 1 trận đấu.

Một đội bóng yếu đều ở ba tuyến như vậy, thiết nghĩ Arsenal không chơi kém mới là lạ.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X