Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm hình bóng Roy Keane ở Suarez

Thứ Tư 18/12/2013 22:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở lại sau án treo giò, Luis Suarez đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đó đơn giản là những màn trình diễn đẳng cấp và những sự nỗ lực cải thiện bản thân không biết mệt mỏi. Nhìn vào Suarez hiện tại, người ta lại liên tưởng đến một Roy Keane năm nào…

Hết mình vì đội bóng

Thời còn chơi cho M.U, Roy Keane là một hình mẫu của sự tận tụy và tinh thần trách nhiệm đến cùng. Còn nhớ, khi được hỏi về chiếc thẻ vàng ở trận lượt về trước Juventus tại Turin đã khiến anh mất suất ở trận chung kết Champions League năm 1999, Roy Keane đáp: “Các vị muốn tôi phải như thế nào? Chán nản và bỏ mặc đội bóng? Thực sự tôi rất bực với những ý kiến cho rằng tôi hẳn sẽ phải rất “hãnh diện” vì chiếc thẻ đó. Trên thực tế, tôi vẫn phải chiến đấu bởi đó là công việc của tôi. Nó chẳng khác gì việc một người đưa thư phải hoàn thành công việc… đưa thư của anh ta cả!”.

 

Mọi chuyện sau đó thì ai cũng đã biết. Bàn thắng rút ngắn tỉ số của Roy Keane vào phút thứ 24 đã bắt nguồn cho một trong những màn lội ngược dòng đáng nhớ nhất của M.U mùa giải năm đó, đưa Quỷ Đỏ thẳng tiến đến Nou Camp. Đúng, bởi vì đó là công việc, là trách nhiệm, vì thế không nên có bất kỳ những sự giao động nào về mặt tâm lý, dù thực tế có phũ phàng như thế nào chăng nữa. Điều này có những nét tương đồng với Luis Suarez ở thời điểm hiện tại.

Về lại hiện tại, Suarez xuất hiện trên sân White Hart Lane với chiếc băng đội trưởng trên tay. Điều này khiến nhiều người cảm thấy hoài nghi và e ngại, bởi họ cho rằng, với những “vết đen” trong hồ sơ, S7 không xứng đáng để đeo chiếc băng thủ quân mang tính biểu tượng của The Kop. Nhưng, tiền đạo người Uruguay đã chứng minh điều ngược lại, bằng tài năng và sự tận tụy của mình.

Thực tế trận đấu đã nói lên tất cả. Suarez một mình đưa Liverpool lên một tầm đẳng cấp mới. Anh đá bao sân, lập một cú đúp, góp dấu giày ở 3 bàn còn lại, và cách cư xử, như lời của những tờ báo Anh, là “như một cậu bé hướng đạo sinh”, điển hình là tình huống nhặt bóng hộ Hugo Lloris. Có một điều đáng ngạc nhiên hơn cả, là chiếc thẻ vàng mà Suarez phải nhận ở phút thứ 79, là chiếc thẻ phạt đầu tiên của anh tại Premier League mùa này. Một sự tiến bộ đáng khen ngợi khi biết rằng, chân sút người Uruguay đã 10 lần nhận thẻ vàng sau 33 trận đã chơi ở mùa trước.

Nỗi khiếp sợ của các đối thủ

Roy Keane đã từng phát biểu rằng: “Tất cả những cầu thủ mà tôi từng chạm trán, kể cả những người tại M.U, đều ngán tôi!”. Một phát biểu mang đầy tính thách thức và sự tự tin và không phải là không có cơ sở. Một trong những cái tên “đồng cân, đồng lạng” nhất với Keane thời anh còn tung hoành là Patrick Vieira (Arsenal) cũng phải thừa nhận, Keane là một trong những đối thủ mà anh khó đánh bại nhất.

Bản năng cạnh tranh này cũng tồn tại trong con người của Luis Suarez. Số 7 của Liverpool được phát hiện bởi Steve Hitchin, cựu tuyển trạch viên của The Kop, khi anh còn đang chơi cho Ajax dưới quyền HLV Martin Jol.

Với trách nhiệm của một người đội trưởng, Suarez phải đoàn kết một phòng thay đồ có sự xuất hiện của các cầu thủ đến từ 13 đất nước khác nhau. Và chỉ sau một vài buổi tập, Steve Hitchin đã nhận ra rằng, nếu có được Suarez, Liverpool sẽ không còn gì phải e ngại các hậu vệ đối phương nữa. Sự thật là vào Chủ nhật tuần trước, cặp trung vệ của Spurs là Michael Dawson và Etienne Capoue đã phải khiếp sợ và hoảng loạn trước tiền đạo nhỏ con này. Thêm một sự thật nữa: Suarez đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này với 17 pha lập công.

Khi Gerrard bình phục chấn thương, anh sẽ trở lại với chiếc băng đội trưởng quen thuộc. Nhưng trong thời điểm hiện tại, với các CĐV The Kop, Suarez đang là người thủ lĩnh tuyệt vời nhất.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X