Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel

Thứ Tư 27/01/2021 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giúp Chelsea trở lại quỹ đạo chiến thắng, nhiệm vụ của HLV Tuchel không gì khác ngoài việc tìm ra đội hình tối ưu giúp các ngôi sao phát huy hết khả năng vốn có.

Đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel

Thủ môn: Edouard Mendy

Sẽ không quá bất ngờ nếu Mendy tiếp tục chiếm suất bắt chính khi thể hiện phong độ ổn định từ ngày gia nhập Chelsea. Ở những lần thủ môn người Senegal được cho nghỉ, Kepa cũng chẳng thể tận dụng cơ hội ghi điểm. Mới đây nhất, anh mắc lỗi trong khiến Chelsea nhận bàn thua trong trận gặp Luton tại FA Cup.

Trung vệ: Thiago Silva – Antonio Rudiger

HLV Tuchel chắc chắn chẳng còn lạ gì tài năng và đẳng cấp của Thiago Silva. Cả hai từng có quãng thời gian làm việc cùng nhau tại PSG.

Mùa hè 2020, trung vệ người Brazil đáo hạn hợp đồng với đại diện Ligue 1. Đích thân HLV Tuchel đề đạt nguyện vọng gia hạn hợp đồng với Thiago Silva nhưng BLĐ PSG nói không.

Đi tìm đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel hình ảnh
Thiago Silva từng làm việc cùng HLV Tuchel tại PSG.

Bên cạnh Thiago Silva, nhiều khả năng Rudiger sẽ chiếm được lòng tin của Tuchel ở trung tâm hàng thủ Chelsea sau khi thất sủng dưới thời Lampard. Chiến lược gia người Đức từng muốn đưa trung vệ đồng hương về PSG trong kì chuyển nhượng mùa hè 2020. Song, thương vụ không thể diễn ra.

Hậu vệ cánh: Reece James – Ben Chilwell

Sẽ không quá bất ngờ khi Reece James và Ben Chilwell tiếp tục được trọng dụng dưới thời Tuchel. Khi Lampard còn tại vị, cả hai biến mình thành những nhân tố không thể thay thế nơi 2 hành lang cánh của Chelsea.

Tiền vệ trung tâm: Jorginho – Kante

Cũng giống Rudiger, Jorginho từng lọt tầm ngắm của Tuchel ở mùa hè 2020. Chiền lược gia 47 tuổi rất thích 1 mẫu tiền vệ có thể lùi sâu và phân phối bóng. Sẽ không quá khi nói tiền vệ số 5 là cái tên phù hợp nhất với vai trò này tại Chelsea hiện tại.

Ngoài ra, Kante cũng là ứng viên nặng kí cho 1 vị trí đá chính nơi tuyến giữa The Blues. Anh luôn sắm vai trụ cột không thể thay thế tại Chelsea suốt những mùa giải vừa qua ở các đời HLV.

Tiền vệ công: Pulisic – Kai Havertz – Ziyech

Một trong những lý do Lampard bị sa thải đến từ việc không thể giúp bom tấn Kai Havertz phát huy hết những phẩm chất vốn có. Để hướng tới thành công tại Chelsea, điều Tuchel cần làm không gì khác ngoài việc tránh vết xe đổ kể trên của người tiền nhiệm.

Đi tìm đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel hình ảnh 2
Kai Havertz gây thất vọng dưới thời Lampard.

Ở 2 hành lang cánh, Pulisic và Ziyech là những nhân tố có thể tạo ra đột biến để mang tới những cơ hội ăn bàn. Trong đó, HLV Tuchel từng làm việc cùng Pulisic tại Dortmund và chắc chắn hiểu rõ những phẩm chất của cậu học trò.

Tiền đạo cắm: Timo Werner

Trong giai đoạn cuối khi Lampard còn dẫn dắt Chelsea, Werner bất ngờ hóa chân gỗ khó tin. Đã gần 3 tháng trôi qua anh chưa thể ghi bàn tại Premier League. Ngay sau khi nhậm chức, Tuchel cần sớm tìm ra lời giải cho việc giúp chân sút đồng hương tìm lại khả năng sát thủ.

Đi tìm đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel hình ảnh 3
Đi tìm đội hình tối ưu của Chelsea dưới thời Tuchel
Các ngôi sao Chelsea như mất hồn sau khi Lampard bị sa thảiCác ngôi sao Chelsea như mất hồn sau khi Lampard bị sa thải
Buổi tập mới nhất của Chelsea đã diễn ra trong bầu không khí khá căng thẳng, họ đã không còn được dẫn dắt bởi HLV Frank Lampard.
Bị Chelsea sa thải, Lampard không thèm tạm biệt học tròBị Chelsea sa thải, Lampard không thèm tạm biệt học trò
Sau khi bị Chelsea sa thải, Lampard cũng đã từ chối luôn cơ hội tới sân tập lần cuối để nói lời chia tay với các học trò.
Ứng viên thay thế Frank Lampard ở Chelsea: Thomas Tuchel có phù hợp?Ứng viên thay thế Frank Lampard ở Chelsea: Thomas Tuchel có phù hợp?
Cách đây chưa lâu, Tuchel đã bị PSG sa thải sau 2 mùa giải nắm quyền đội bóng chủ sân Parc Des Princes. Tuynhiên, theo tờ Bild tiết lộ, chiến lược gia người...
Chưa dẫn dắt Chelsea, Tuchel đã bị huyền thoại MU trù ẻo sớm bay ghếChưa dẫn dắt Chelsea, Tuchel đã bị huyền thoại MU trù ẻo sớm bay ghế
Cựu danh thủ Gary Neville tin rằng Thomas Tuchel khó có thể trụ lại ở Chelsea quá 2 năm và sẽ sớm bị sa thải giống Lampard

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X